window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Các cung đèo thay thế đèo Prenn trong giai đoạn tu sửa mà khách du lịch cần biết

Bach · Feb 8, 2023 08:30 AM

Từ ngày 6/2, đèo Prenn sẽ đóng cửa đe phụ vụ quá trình nâng cấp kéo dài trong vòng một năm. Đèo Prenn được nâng cấp, mở rộng có điểm đầu tại Km221+680 (vị trí kết nối với đường cao tốc Liên Khương - Prenn và điểm cuối tại Km230+200 (vị trí nút giao vào bến xe liên tỉnh - khu vực giao cắt giữa đường Đống Đa với đường 3 Tháng 4).

Các cung đèo thay thế đèo Prenn trong giai đoạn tu sửa mà khách du lịch cần biết 01

3 cung đèo thay thế đèo Prenn làm nức lòng du khách. 

Sau khi nâng cấp, đường đèo mới sẽ có chiều dài 7,4 km, ngắn hơn 3 km so với trước với mặt đường được mở rộng lên 14 m (hiện tại là 7,4 m), 4 làn ô tô với vận tốc tối đa 60 km/h. Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn được UBND Lâm Đồng phê duyệt có mức đầu tư hơn 552 tỷ đồng.

Để giúp du khách và người dân thuận tiện hơn cho việc đi lại trong quá trình nâng cấp UBND Lâm Đồng đã thống nhất phương án tổ chức phân luồng giao thông thay thế tại các tuyến đường cửa ngõ vào TP Đà Lạt.

Các cung đèo thay thế đèo Prenn trong giai đoạn tu sửa mà khách du lịch cần biết 02

Đèo Prenn đóng cửa sửa chữa, nâng cấp trong 1 năm từ ngày 6/2. 

Theo đó, hai hướng di chuyển chính, đó là đi đường đèo Mimosa và đèo Sacom qua khu du lịch hồ Tuyền Lâm.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đường đèo Mimosa

Sau đèo Prenn, đèo Mimosa là lựa chọn của nhiều du khách khi đến thành phố Đà Lạt. Đèo Mimosa (hay còn gọi là Prenn 2) là tuyến đường thay thế chạy song song với QL20. Đoạn đường đèo này không quá khúc khuỷu như đèo Prenn và có chiều dài khoảng 10 km. Đèo Mimosa có điểm bắt đầu ở thác Prenn và điểm kết thúc giao với đường Khe Sanh.

Các cung đèo thay thế đèo Prenn trong giai đoạn tu sửa mà khách du lịch cần biết 01

Cung đường đèo Mimosa. 

Trước đây, người dân và khách du lịch lại có phần ngại di chuyển theo cung đường này do đây là cung đường được dành cho xe tải lên xuống thành phố Đà Lạt. Cùng với đó, chất lượng mặt đường của đèo này cũng không tốt bằng so với đèo Prenn. Tuy nhiên, trước khi đèo Prenn đóng cửa thì đèo Mimosa cũng đã được tu sửa nhằm đón khách với số lượng lớn hơn trước.

Đèo Sacom (đường Tuyền Lâm)

Lựa chọn thứ hai là đi đường Tuyền Lâm qua đèo Sacom, đi dọc theo các cung đường trong khu du lịch quốc gia Tuyền Lam để vào trung tâm thành phố Đà Lạt. Đường đèo này hiện còn khá mới nếu so sánh với hai cung đèo Prenn và Mimosa. Cung đường này cũng được làm khá đẹp cả về cảnh quan lẫn chất lượng mặt đường do bên trong khu du lịch có nhiều khu resort nghỉ dưỡng cao cấp. Một điểm cộng khác của đèo Sacom là tuyến di chuyển này cấm xe tải.

Các cung đèo thay thế đèo Prenn trong giai đoạn tu sửa mà khách du lịch cần biết 02

Đường đèo Sacom nằm trong KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm. 

Để vào được tuyến đường này, du khách đi xe ô tô sẽ chuyển hướng, rẽ phải ở cuối cao tốc 14, hướng Liên Khương – Prenn, qua hầm chui để vào đường Tuyền Lâm. Sau đó, khách du lịch đi theo các tuyến đường bên trong KDL để vào trung tâm thành phố. Tuyến đường trong KDL có tốc độ tối đa 50 km/h, một số đoạn giới hạn tốc độ 30 km/h.

Đèo Tà Nung

Bên cạnh hai tuyến đường được UBND Tỉnh Lâm Đồng đưa ra, khách du lịch nếu muốn cũng có thể đến Đà Lạt bằng đèo Tà Nung. Cung đường này xa hơn một chút so với hai cung đường trên, vì thế, nếu bạn muốn đi chơi, ngắm cảnh, hãy thêm lựa chọn này vào nhé.

Các cung đèo thay thế đèo Prenn trong giai đoạn tu sửa mà khách du lịch cần biết 03

Cung đường đèo Tà Nung xa hơn nhưng vắng vẻ và đẹp hơn. 

Đèo nằm trên tỉnh lộ 725, có vai trò nối liền 2 địa điểm thành phố Đà Lạt với huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng). Đèo Tà Nung có chiều dài 7,2 km nằm trên đoạn đường nối Đà Lạt – Tà Nung dài 12 km. Suốt cung đường, cảnh quan hai bên của đèo Tà Nung thơ mộng với một bên là núi, một bên là vực. Đường đèo còn mới với chất lượng mặt đường tốt. Tuy nhiên, đường đèo này về đêm không có đèn giao thông, chỉ có các tấm phản quang ở taluy và dưới đường.

Để chinh phục cung đèo này từ hướng Liên Khương lên Đà Lạt, khách du lịch sẽ không đi vào CT14 hay QL20 mà rẽ vào QL27. Sau đó, đến ngã 3 Cửa Rừng rẽ phải vào DT725, đi khoảng 22 km sẽ đến chân đèo Tà Nung. Điểm cuối của cung đường này là khu du lịch thác Cam Ly, nối với phường 4 thành phố Đà Lạt.

Xem thêm: Bỏ 588 triệu đồng mua MG5 Luxury liệu có xứng đáng?

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });