window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Vinfast Fadil dù có giá khá “chát” nhưng vẫn được lòng nhiều người

Ryan · Mar 15, 2022 09:34 PM

Ra mắt cách đây không lâu nhưng Vinfast Fadil đã liên tục khiến nhiều người phải trầm trồ khi doanh số bán ra tăng liên tục. Sự góp mặt của mẫu hatchback đô thị này đã khiến cho cục diện ở phân khúc A thay đổi hoàn toàn. Mẫu xe Vinfast Fadil đến từ thương hiệu Việt được trang bị khá nhiều tính năng cao cấp, hiện đại và vận hành an toàn so với nhiều đối thủ sừng sỏ trong phân khúc như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo.

Vừa được tung ra thị trường, một thời gian sau Vinfast Fadil đã lật đổ sự thống trị của Hyundai Grand i10 trong phân khúc, điều mà dường như chưa có xe Nhật nào làm được. Năm 2021, với doanh số bán ra tăng 33% so với năm trước, Vinfast Fadil tiếp tục đánh sập đế chế Vios sau hơn 7 năm ở ngôi vương tại thị trường Việt.

Vinfast Fadil dù có giá khá “chát” nhưng vẫn được lòng nhiều người 01

Mẫu xe Vinfast Fadil

Tuy nhiên, Vinfast Fadil được cho là có giá bán ra khá “chát” so với nhiều dòng xe trong cùng phân khúc? Vậy điều gì khiến cho mẫu xe này được lòng nhiều khách hàng đến vậy? Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về điều này nhé.

Giá của Vinfast Fadil so với các đối thủ đáng gờm 

Giá bán của Vinfast Fadil trong năm 2022 hiện vẫn từ 425 - 499 triệu đồng, nhỉnh hơn nhiều so với các đối thủ trong phân khúc như Kia Morning có giá từ 304 triệu đồng, Hyundai Grand i10 có giá từ 360 triệu đồng, Toyota Wigo có giá từ 352 triệu đồng và Honda Brio với giá bán từ  418 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mặc dù có mức giá khá chát nhưng Vinfast Fadil vẫn sở hữu doanh số rất đáng nể. Gần đây nhất là tháng 11/2021, Fadil bán được 2.489 chiếc, cao hơn nhiều so với 2 đối thủ của mình là Hyundai Grand i10 với 1.071 chiếc và Kia Morning với 352 chiếc được giao đến tay khách hàng. Việc Vinfast chính thức nâng thời gian bảo hành của mẫu xe này lên 10 năm hoặc 200.000km (tùy theo điều kiện nào đến trước) cũng giúp cho xe được nhiều người quan tâm hơn.

Thiết kế mới mẻ

Thiết kế của Vinfast Fadil mang dáng dấp thể thao, năng động, ấn tượng và không kém phần hiện đại, mới mẻ. Tuy nhiên, Kia Morning hay Hyundai Grand i10 lại giữ nguyên vẻ ngoài mềm mại, không có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Tân vương mới của phân khúc A còn được đánh giá cao ở chất lượng hoàn thiện các chi tiết của xe nhờ mang đến độ chắc chắn nhất định, vỏ xe dày mang đến cảm giác an toàn. Mặc dù nổi bật thực sự về thiết kế ngoại hình, nội thất của Fadil khá tương tự với nhiều dòng xe hạng A khác với cách bố trí đơn giản, chú trọng tính thực dụng.

 

Vinfast Fadil dù có giá khá “chát” nhưng vẫn được lòng nhiều người 01

Vinfast Fadil mang diện mạo hoàn toàn mới

 

Với thiết kế nhỏ gọn thì việc đòi hỏi Fadil mang đến một không gian ghế ngồi rộng rãi không phải là điều dễ dàng. Tuy vậy, Vinfast Fadil vẫn thể hiện được điểm nổi bật ở phần chất liệu ghế. Nếu các dòng xe khác trong phân khúc liên tục sử dụng ghế nỉ thì tất cả hàng ghế trên Fadil đều được đầu tư bọc da vô cùng sang trọng.

Nhiều tiện nghi, công nghệ & giải trí hiện đại

Thuộc phân khúc hạng A, Vinfast Fadil mang đến danh sách tiện nghi đủ dùng, không có dấu hiệu thua kém các đối thủ của mình. Đặc biệt, hai phiên bản nâng cao và cao cấp được trang bị màn hình giải trí 7 inch có thể kết nối với điện thoại qua bluetooth để gọi điện, nghe nhạc hoặc kết nối với Apple CarPlay với điện thoại thông qua dây cắm rất tiện lợi.

Vinfast Fadil dù có giá khá “chát” nhưng vẫn được lòng nhiều người 02

Vinfast Fadil nhiều tiện nghi hiện đai

Một điểm nổi bật mà Fadil mang đến chính là hệ thống điều hòa dạng tự động cho tốc độ làm mát khá nhanh, người dùng có thể điều chỉnh nhanh chóng thông qua các nút bấm hoặc qua màn hình thông minh.  

Vận hành mạnh nhất phân khúc

Với động cơ xăng I-4, dung tích 1,4L cho công suất cực đại 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 4.400 vòng/phút, Vinfast Fadil là xe có khả năng vận hành mạnh nhất phân khúc A ở thời điểm hiện tại. Thông số khối động cơ này giúp Vinfast Fadil trở thành mẫu xe lý tưởng cho các khách hàng thường xuyên đi xa cũng như thích vận hành linh hoạt tại nhiều cung đường khác nhau.

Vinfast Fadil dù có giá khá “chát” nhưng vẫn được lòng nhiều người 03

Khối động cơ của Vinfast Fadil

Bên cạnh động cơ mạnh, Vinfast Fadil còn được trang bị nhiều tính năng an toàn vô cùng hiện đại như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS với EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS, chống lật, camera lùi…

Kết luận

Mặc dù được ra mắt với mức giá khá “chát” cùng khoang cabin chưa đủ rộng rãi để vượt mặt đối thủ, nhưng Vinfast Fadil vẫn mang tới nhiều ưu điểm vượt trội thể hiện mình xứng đáng cho ngôi vương của phân khúc A dòng xe hatchback đô thị. Việc sở hữu thiết kế ấn tượng, tiện nghi hiện đại đủ dùng, khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn là những lý do giúp cho Fadil dễ dàng lật đổ ngôi vương của Hyundai Grand i10 với cái giá không hề mềm chút nào.

Hiện nay, Vinfast đang tập trung đầu tư chế tạo và phát triển xe điện nên có thể danh hiệu vua doanh số 2022 sẽ không còn dành cho Vinfast Fadil. Tuy vậy, với những gì đã thể hiện từ lúc ra mắt đến nay, Fadil đã cho thấy đây là dòng xe đáng tự hào của thương hiệu Việt.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });