window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ngân hàng thanh lý ô tô với giá siêu rẻ, người mua cần cân nhắc điều gì?

An Nhien · Jan 20, 2023 08:30 AM

Việc mua xe thanh lý từ ngân hàng có ưu thế lớn là giá thành cực kỳ rẻ. Song, để không gặp phải những rủi ro lớn, người dùng cần lưu ý rất nhiều vấn đề, đặc biệt là về pháp lý cũng như chất lượng xe.

Ngân hàng thanh lý ô tô với giá siêu rẻ, người mua cần cân nhắc điều gì? 01

Ngân hàng thanh lý ô tô với giá siêu rẻ, người mua cần cân nhắc điều gì?.

Tại thị trường Việt Nam, liên tục có các đợt phía ngân hàng đua nhau thanh lý ô tô vốn là tài sản đảm bảo của các khoản vay với giá cực hời, rẻ một cách bất ngờ. 

Thậm chí có những xe chỉ có giá từ vài chục triệu. Nhờ đó mà cũng gây chú ý cho rất nhiều người đang có nhu cầu mua xe ô tô. Song, liệu khi mua xe ngân hàng thanh lý có thực sự tối ưu? Cần lưu ý gì?Cùng Autofun khám phá ngay.

Rủi ro khi mua xe thanh lý từ ngân hàng

Mặc dù có giá thành rẻ, song, xe thanh lý ngân hàng sẽ có những rủi ro nhất định. Điển hình như:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Không được thử xe

Khác với việc mua xe ô tô cũ từ showroom hay cá nhân, khách hàng mua xe thanh lý từ ngân hàng sẽ không được chạy thử, mà sẽ chỉ được đến xem xe, kiểm tra chất lượng tại bãi xe. Tuy có thể mời thợ xe đến xem cùng nhưng sẽ không phản ánh được hết chất lượng. 

Ngân hàng thanh lý ô tô với giá siêu rẻ, người mua cần cân nhắc điều gì? 01

Xe ngân hàng thanh lý giá rẻ nhưng hạn chế là không được lái thử.

Thông thường, các xe thanh lý từ ngân hàng sẽ lưu kho từ 3- 6 tháng, thậm chí cả năm không được vận hành. Do đó mà ít nhiều sẽ gây hỏng hóc hoặc có các lỗi không xem bằng mắt thường được.

Phải thanh toán trong 1 lần

Xác định mua xe thanh lý là người mua sẽ mua đứt bán đoạn, tức là phải giao đủ 100% tiền, không có chính sách trả góp hay vay nợ để mua xe. Theo đó, khách hàng không thể sử dụng đòn bẩy tài chính để giảm áp lực kinh tế.

Mất thời gian hơn về thủ tục

Về thủ tục giấy tờ, sau khi mua thanh lý của ngân hàng, sẽ phải mất từ 2-3 tuần mới xong các loại giấy tờ và sang tay cho người mua. Do đó, việc mua xe thanh lý từ ngân hàng khá mất thời gian so với mua xe cũ thông thường.

Ngân hàng thanh lý ô tô với giá siêu rẻ, người mua cần cân nhắc điều gì? 02

Ngân hàng sẽ chỉ thanh lý xe ô tô theo đợt và với số lượng giới hạn.

Số lượng có hạn, ít chọn lựa

Vì ngân hàng sẽ chỉ thanh lý xe ô tô theo đợt và với số lượng giới hạn. Do đó mà người dùng sẽ bị hạn chế về lựa chọn, khó có thể chọn được mẫu xe mà mình mong muốn. 

Lưu ý quan trọng khi mua ô tô thanh lý từ ngân hàng

Việc mua xe thanh lý, phát mãi, siết nợ từ phía ngân hàng mặc dù ẩn chứa nhiều rủi ro, nhưng cũng là cơ hội tốt cho nhiều khách hàng muốn mua xe với giá rẻ vì ngân hàng chủ động để giá xe thấp hơn thị trường, tăng tính thanh khoản. Một số ngân hàng còn mở thêm các hội chợ thanh lý, hỗ trợ, cam kết giấy tờ pháp lý cho khách mua xe.

Theo đó, nếu xác định mua xe ô tô thanh lý từ ngân hàng, người dùng cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Kiểm tra xe kỹ lưỡng

Vì không được lái thử nên khi xem xe từ ngân hàng, người dùng cần cố gắng xem xét kỹ yếu tố chất lượng cả về nội ngoại thất và các chi tiết động cơ. 

Ngân hàng thanh lý ô tô với giá siêu rẻ, người mua cần cân nhắc điều gì? 03

 hãy nhờ sự hỗ trợ của người thân, bạn bè hay bên thứ 3 có thể đảm bảo kết quả thẩm định xe khách quan.

Nếu không phải người có kinh nghiệm mua bán ô tô cũ, hãy nhờ sự hỗ trợ của người thân, bạn bè hay bên thứ 3 có thể đảm bảo kết quả thẩm định xe khách quan.

Thủ tục pháp lý

Mua ô tô thanh lý từ các ngân hàng mặc dù có thể rẻ về giá cả, đảm bảo nguồn gốc, thế nhưng cũng nên chú ý đến các thủ tục pháp lý. Cùng với đó, xem xét yếu tố xe định mua có thuộc hạng mục tài sản tranh chấp hay vụ án hình sự hay không nhé. 

Bên cạnh đó, những chiếc xe ô tô cần thanh lý thường đã nằm ở kho, bãi quá lâu, có thể đã hết hạn đăng kiểm. Do đó, khi mua xe, khách hàng cũng cần kiểm tra yếu tố này.

Xem xét về tài chính và phí phát sinh

Như đã đề cập, xe thanh lý từ ngân hàng sẽ không được mua trả góp mà phải trả 1 lần. Do đó, người dùng cần xem xét khả năng tài chính cá nhân để xem có đủ chi trả hay không.

Ngân hàng thanh lý ô tô với giá siêu rẻ, người mua cần cân nhắc điều gì? 04

Cũng cần cân nhắc về chi phí phát sinh.

Khi những chiếc xe ô tô được ngân hàng rao bán để thu hồi nợ thì trước đó, có thể xe đã phải nằm ở các kho bãi trong một thời gian dài. Trong điều kiện bảo quản kém, xe sẽ không được sử dụng thường xuyên, dẫn đến nhiều hỏng hóc về lốp, ắc quy, đặc biệt là nội thất bị xuống cấp, nấm mốc,...Do đó, người dùng cũng cần xem xét yếu tố chi phí phát sinh sau này.

Nhìn chung, mua xe ô tô do ngân hàng thanh lý dù có rủi ro nhưng cũng có lợi thế nhất định. Theo đó, người dùng có thể cân nhắc trên nhu cầu và tài chính để đưa ra lựa chọn tốt nhất. 

Xem thêm: Mua bán ô tô cũ không sang tên, cả 2 phía đều có nguy cơ gặp rắc rối to

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });