window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Beijing X7 2022 nát vụn phần đầu sau va chạm với xe khách, dân tình hoài nghi về chất lượng xe 'Tàu'

An Nhien · Sep 14, 2022 08:00 PM

Sau khi tông mạnh vào xe khách chạy cùng chiều, được biết chiếc Baic Beijing X7 2022 đã bị hư hỏng nghiêm trọng phần đầu xe, động cơ thụt vào khoang lái. Thậm chí, bệ tỳ tay văng cả ra ngoài, các khớp của đều bị xô lệch. Qua đó, khiến không ít người dùng tại Việt Nam hoài nghi về chất lượng của mẫu xe “mác” Trung Quốc này.

Beijing X7 2022 nát vụn phần đầu sau va chạm với xe khách, dân tình hoài nghi về chất lượng xe 'Tàu' 01

Beijing X7 2022 nát vụn phần đầu sau va chạm với xe khách, dân tình hoài nghi về chất lượng xe 'Tàu'.

Vừa qua, vụ tai nạn giữa chiếc xe Baic Beijing X7 và xe khách diễn ra tại cao tốc Hà Nội – Lào Cai đã và đang đang thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng trên các hội nhóm Facebook. Được biết, đã có một người không qua khỏi và một người bị thương nặng trong vụ tai nạn này. 

Baic Beijing X7 biến dạng nghiêm trọng

Baic Beijing X7 là mẫu xe SUV 5 chỗ mang thương hiệu Trung Quốc khá đình đám tại Việt Nam trong những năm qua. Mẫu xe này được đánh giá cao khi  có thiết kế trẻ trung bắt mắt và trang bị hàng loạt tiện nghi vượt tầm giá. 

Mẫu xe này được định vị trong phân khúc SUV hạng C tương tự Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Dù kích thước ngang ngửa và kiểu dạng không hề kém cạnh, thế nhưng giá bán của Beijing X7 lại thấp hơn khoảng 300-400 triệu đồng so với các đối thủ. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Beijing X7 2022 nát vụn phần đầu sau va chạm với xe khách, dân tình hoài nghi về chất lượng xe 'Tàu' 01

Baic Beijing X7 bản nâng cấp 2022.

Ngay khi ra mắt thị trường Việt, Baic Beijing X7 đã "nịnh mắt" bằng thiết kế hiện đại, kích thước to lớn, đi kèm nhiều trang bị xa hoa. Xe còn nổi bật khi trang bị hệ thống đèn LED nội thất 10 màu, đèn trần LED, tính năng đóng/mở cửa kính bằng nút bấm trên chìa khóa. Đi kèm theo đó là các tính năng như tự đóng khi trời mưa, camera 360 độ, cửa sổ trời toàn cảnh hay vô-lăng bọc da kèm các nút điều khiển cảm ứng.

Ở phiên bản 2022, Beijing X7 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L Turbo. Khối động cơ này cho công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến bánh trước qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Beijing X7 2022 nát vụn phần đầu sau va chạm với xe khách, dân tình hoài nghi về chất lượng xe 'Tàu' 02

Khoang lái Baic Beijing X7 vô cùng thu hút.

Theo thông tin tìm hiểu từ AutoFun, chiếc xe Baic Beijing X7 trong vụ tai nạn kể trên là phiên bản nâng cấp mới nhất 2022 vừa được đưa về thị trường Việt Nam cách đây không lâu. 

Được biết, khi đang di chuyển trên cao tốc theo hướng Hà Nội đi Lào Cai, chiếc xe Baic Beijing X7 này đã bất ngờ tăng tốc và tông vào đuôi xe đang di chuyển cùng chiều là xe khách loại 29 chỗ.

Beijing X7 2022 nát vụn phần đầu sau va chạm với xe khách, dân tình hoài nghi về chất lượng xe 'Tàu' 03

Phần đầu của xe Baic Beijing X7 đã bị biến dạng hoàn toàn.

Sau cú tông mạnh, phần đầu của xe Baic Beijing X7 đã bị biến dạng hoàn toàn, khoang máy của xe gần như “bay” mất. Đáng chú ý, cụm động cơ của xe cũng bị thụt sâu vào bên trong khoang lái, văng cả bệ tì tay ra ngoài. Ngoài ra, các khớp cửa bên phía ghế phụ cũng đều bị xô lệch, cột A và B đã không còn nguyên vẹn, túi khí trên xe đã bung bên trong cabin. 

Trong khi đó, về phần xe khách loại 29 chỗ nêu trên chỉ hư hỏng một phần đuôi xe. 

Dân tình hoài nghi về chất lượng xe Beijing X7

Ngay khi tai nạn nêu trên xảy ra, hình ảnh được cho là của chủ xe Baic Beijing X7 trước khi gặp nạn đã được lan truyền mạnh mẽ trên các hội nhóm về xe trên Facebook. Được biết, chủ nhân của chiếc xe này đã đăng tải dòng trạng thái “Say rồi, để nó tự lái về nhà thôi” (tức chiếc xe Beijing X7 tự lái).

Chính vì thế, không ít người cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nêu trên là do chủ xe đã quá tin tưởng vào công nghệ tự lái cấp độ 2 được trang bị trên mẫu xe Baic Beijing X7. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ bài đăng này có đúng là của chủ xe Beijing X7 đã gặp nạn hay không.

Beijing X7 2022 nát vụn phần đầu sau va chạm với xe khách, dân tình hoài nghi về chất lượng xe 'Tàu' 04

Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về chất lượng khung gầm của chiếc xe Baic Beijing X7.

Song, có nhiều ý kiến cũng tỏ ra nghi ngờ về chất lượng khung gầm của chiếc xe Baic Beijing X7. Phần đông đều cho rằng không nên giao phó tính mạng cũng như sự an toàn của bản thân cho công nghệ tự lái trên xe ô tô, đặc biệt lại là mẫu xe “mác” Trung Quốc. 

Một số người dùng khác cũng khẳng định rằng, không thể giao hết mạng sống của mình cho công nghệ. Điều quan trọng hơn khi tham gia giao thông là việc tập trung và giữ sự tỉnh táo khi lái xe. Đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người tham gia giao thông.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên dòng xe Baic Beijing tại Việt Nam gặp tai nạn và biến dạng nghiêm trọng. Theo tìm hiểu, cách đây không lâu, cụ thể là vào đầu tháng 8/2022, một chiếc xe Beijing X7 lưu thông tại Hưng Yên cũng đã vô tình bị mất lái và va chạm với xe Hyundai Grand i10 cùng chiều. 

Va chạm trên đã khiến xe Beijing X7 bị lật vài vòng và hư hỏng nặng phần đầu xe. Trong khi chiếc Hyundai Grand i10 đã bị biến dạng toàn bộ phần đầu/đuôi xe và trục bánh sau cũng bị gãy.

Beijing X7 2022 nát vụn phần đầu sau va chạm với xe khách, dân tình hoài nghi về chất lượng xe 'Tàu' 05

Cách đây không lâu, Beijing X7 cũng từng bị tai nạn lật xe gây hư hỏng nặng.

Rất nhiều người dùng cho rằng, chiếc xe Beijing X7 của thương hiệu BAIC khá dễ bị lật, không bung túi khí và khả năng cân bằng động của xe cũng kém. 

Nhìn chung, với mức giá được cho là cực “rẻ” đối với các mẫu xe cùng phân khúc, Beijing X7 tới thời điểm hiện tại vẫn chưa được đánh giá cao về chất lượng xe, mặc dù sở hữu khá nhiều tiện nghi hiện đại. Chắc chắn rằng, sau những vụ tai nạn liên quan tới xe, người dùng lại càng hoài nghi hơn nữa về chất lượng cũng như sự an toàn mà mẫu xe này mang lại.

Xem thêm: Kinh nghiệm lái xe mùa mưa giúp đảm bảo an toàn
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });