window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Lợi ích tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID và chi tiết các bước tự tích hợp ngay tại nhà

L.N · Jun 22, 2023 09:00 AM

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 50/NQ-CP sau Hội nghị Chính phủ với địa phương và Phiên họp thường kỳ tháng 3. Nghị quyết này đề cập đến việc thí điểm sử dụng bằng lái xe tích hợp trên tài khoản định danh điện tử VNeID tại Bình Dương.

Lợi ích tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID và chi tiết các bước tự tích hợp ngay tại nhà 01

Thí điểm tích hợp bằng lái xe trên tài khoản định danh điện tử VNeID (Ảnh: Internet).

Theo Nghị quyết trên, Chính phủ giao cho Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư pháp, Bộ Giao thông vận tải nhiệm vụ nghiên cứu giải pháp triển khai thí điểm phù hợp cho ứng dụng VNeID trong chuyển đổi số tại một số bộ, ngành, địa phương trong khi đợi sửa đổi và hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan.

Ban đầu, tài khoản VNeID sẽ được sử dụng để làm sạch dữ liệu và tạo tài khoản mới cho thông tin thuê bao di động. Ngoài ra, nghiên cứu và áp dụng dữ liệu dân cư, thông tin từ thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử (CCCD) để các tổ chức cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng và dịch vụ chứng thư số công dân, đảm bảo danh tính và thí điểm sử dụng giấy phép lái xe tích hợp trên tài khoản định danh điện tử tại tỉnh Bình Dương.

Theo đó, tài khoản định danh điện tử VNeID có hai mức độ: mức 1 và mức 2. Mức 1 hiển thị các thông tin bao gồm: họ và tên, số định danh cá nhân, giới tính, ngày, tháng, năm sinh và các thông tin khác của người dân.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mức 2 bao gồm đầy đủ thông tin như mức 1, đồng thời còn bổ sung thông tin sinh trắc học và dấu vân tay. Ngoài ra, ở mức độ 2, người dân còn có thể tích hợp thêm các thông tin về thẻ bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe (GPLX), giấy đăng ký xe và mã số thuế.

Tích hợp bằng lái/ Giấy phép lái xe (GPLX) trên VNeID mang lại những lợi ích gì?

Theo Khoản 5 Điều 13 Nghị định 59/2022, việc sử dụng tài khoản định danh điện tử ở mức độ 2 do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập cho công dân Việt Nam có giá trị tương đương việc sử dụng thẻ CCCD trong các giao dịch yêu cầu xuất trình thẻ. Nó cũng có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của công dân đã được đồng bộ với tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.

Do đó, khi tích hợp các thông tin này, người dân sẽ được hưởng những lợi ích như tiết kiệm thời gian và chi phí, không cần phải kê khai nhiều loại giấy tờ và biểu mẫu, giảm bớt các bước thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Đồng thời, giảm sự cần thiết mang theo nhiều giấy tờ khi thực hiện giao dịch hành chính.

Hướng dẫn chi tiết cách tự tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID tại nhà

Nếu bạn đã có tài khoản định danh mức độ 2, bạn có thể tự tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID tại nhà một cách dễ dàng.

Bước 1: Thực hiện đăng nhập vào ứng dụng VNeID.

Bước 2: Kiểm tra phiên bản của ứng dụng và mức độ của ứng dụng. Lưu ý, để tự tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID, phiên bản ứng dụng phải là 2.0.4 trở lên.

Lợi ích tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID và chi tiết các bước tự tích hợp ngay tại nhà 01

Ảnh: vov.vn

Để kiểm tra phiên bản ứng dụng, bạn chọn "Cá nhân". Phiên bản của ứng dụng sẽ hiển thị ở cuối trang.

Bước 3: Chọn "Ví giấy tờ" và sau đó chọn "Tích hợp thông tin".

Lợi ích tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID và chi tiết các bước tự tích hợp ngay tại nhà 02

Ảnh: vov.vn

Bước 4: Chọn "Tạo mới yêu cầu".

Lợi ích tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID và chi tiết các bước tự tích hợp ngay tại nhà 03

Ảnh: vov.vn

Bước 5: Tiếp tục nhấn vào dấu mũi tên và chọn "Giấy phép lái xe".

Lợi ích tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID và chi tiết các bước tự tích hợp ngay tại nhà 04

Ảnh: vov.vn

Bước 6: Nhập các thông tin tích hợp theo yêu cầu, bao gồm:

  • Số giấy phép lái xe.
  • Hạng giấy phép lái xe.

Lợi ích tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID và chi tiết các bước tự tích hợp ngay tại nhà 05

Ảnh: vov.vn

Bước 7: Kiểm tra lại yêu cầu của bạn

Lợi ích tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID và chi tiết các bước tự tích hợp ngay tại nhà 06

Ảnh: vov.vn

Để xác nhận yêu cầu của mình đã được hệ thống ghi nhận hay chưa, người dùng chỉ cần vào mục "Ví giấy tờ" và chọn "Giấy phép lái xe".

Sau đó, lựa chọn "Chờ xác thực". Nếu hệ thống hiển thị thông tin như hình minh họa, tức là yêu cầu đã được ghi nhận.

Lưu ý: Chỉ những người dùng có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 mới có thể tự tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID tại nhà.

Xem thêm: Xe điện vừa đi vừa sạc – công nghệ mới cho phép xe đi đến gần 2000km mà không cần dừng sạc

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });