window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Quy định việc dán nhãn năng lượng đối với xe máy điện và ô tô điện chính thức có hiệu lực từ 1/7/2023

L.N · Jul 2, 2023 08:45 AM

Thông tư 48/2022/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định việc dán nhãn năng lượng đối với xe máy điện và ô tô điện. Thông tư này chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2023.

Quy định việc dán nhãn năng lượng đối với xe máy điện và ô tô điện chính thức có hiệu lực từ 1/7/2023 01

Dán nhãn năng lượng cho xe điện bắt đầu có hiệu lực từ 1/7/2023 (Ảnh: Internet).

Thông tư này áp dụng cho các loại xe như sau: xe ô tô con loại 9 chỗ trở xuống (bao gồm người lái), xe mô tô, xe gắn máy sử dụng điện và hybrid điện. Điều kiện áp dụng là các loại xe này phải được sản xuất, lắp ráp từ linh kiện rời hoặc nhập khẩu chưa qua sử dụng.

Tuy nhiên, có một số loại xe nằm ngoài phạm vi áp dụng của thông tư này. Cụ thể, các xe được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu sử dụng trực tiếp vào mục đích cho quốc phòng, an ninh của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an, xe tạm nhập tái xuất, xe quá cảnh, xe chuyển khẩu, xe của ngoại giao, lãnh sự, xe có kết cấu, công nghệ chưa thử nghiệm trong nước, xe nhập khẩu không vì mục đích kinh doanh xe, và xe chỉ dẫn động bằng động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu là xăng, đi-ê-zen, LPG, khí tự nhiên và nhiên liệu hydro.

Đối tượng áp dụng của thông tư này bao gồm các cơ sở sản xuất, lắp ráp của tổ chức hoặc cá nhân nhập khẩu xe, cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến việc dán nhãn năng lượng xe. Các đối tượng này cần phải căn cứ vào báo cáo tiêu thụ năng lượng để công khai thông tin về mức tiêu thụ năng lượng. Mức tiêu thụ năng lượng công khai không được nhỏ hơn 4% so với kết quả đo trong báo cáo tiêu thụ năng lượng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Quy định việc dán nhãn năng lượng đối với xe máy điện và ô tô điện chính thức có hiệu lực từ 1/7/2023 01

Mức tiêu thụ năng lượng công khai không được nhỏ hơn 4% (Ảnh: Internet).

Đối với các loại xe đã có báo cáo tiêu thụ năng lượng công khai, các cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu có thể sử dụng giá trị mức tiêu thụ năng lượng đã công khai đó để đăng ký mà không cần thử nghiệm lại mức tiêu thụ năng lượng.

Việc dán nhãn năng lượng đối với xe máy, ô tô điện được thực hiện bằng cách cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu tự in nhãn năng lượng theo mẫu quy định của Bộ Công Thương. Nếu có nhiều xe cùng sử dụng chung một báo cáo thử nghiệm tiêu thụ năng lượng, cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu có thể công khai thông tin trên cùng một nhãn năng lượng.

Vị trí dán nhãn năng lượng khác nhau tùy thuộc vào loại xe. Đối với xe ô tô con thuần điện, xe ô tô con hybrid điện cần nạp điện từ bên ngoài, nhãn năng lượng được dán bên trong xe, phía người lái, ở cửa kính bên cố định phía sau hoặc kính chắn gió phía sau, tại vị trí dễ quan sát từ bên ngoài xe. Trường hợp khó quan sát khi dán bên trong xe, được phép dán bên ngoài xe tại vị trí dễ quan sát. Đối với xe gắn máy thuần điện, xe mô tô thuần điện và xe mô tô hybrid điện, nhãn năng lượng được dán tại vị trí dễ quan sát.

Thông tư này nhằm mục đích cung cấp thông tin về mức tiêu thụ năng lượng của xe máy điện và ô tô điện cho người tiêu dùng, từ đó tăng cường ý thức về sử dụng xe có hiệu suất năng lượng cao và thân thiện với môi trường.

Xem thêm: Thực hư Thaco Group bán cổ phần để mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực khác?

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });