window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách?

KhacDung · Jul 1, 2022 12:00 PM

Mitsubishi Outlander và Honda CR-V luôn là kỳ phùng địch thủ trong phân khúc CUV hạng C tại thị trường Việt. Cùng AutoFun so găng thông số kỹ thuật để xem 2 mẫu xe này có gì chênh lệch.

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 01

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V.

Sự xuất hiện của Mitsubishi Outlander phiên bản nâng cấp trong  thời gian qua như mang đến làn gió mới trong phân khúc Crossover hạng C. Qua đó, được kỳ vọng sẽ tạo ra được sự cạnh tranh khốc liệt hơn với Honda CR-V. 

Với màn ra mắt khá ấn tượng này, liệu Mitsubishi Outlander có đủ sức để vượt mặt mẫu xe nhà Honda?.

So sánh Mitsubishi Outlander và Honda CR-V về giá bán

Tung ra hai phiên bản là 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium, Mitsubishi Outlander có giá bán giao động trong khoảng từ 825 triệu – 950 triệu đồng. Đây là mức giá khá mềm và dễ tiếp cận với nhiều hộ gia đình tại Việt Nam. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Trong khi đó, mặc dù có sự đa dạng hơn với 3 phiên bản 1.5E, 1.5G và 1.5L, nhưng mức chi phí mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu một chiếc Honda CR-V lại khá đắt đỏ hơn khi so sánh với mẫu xe nhà Mitsubishi. Cụ thể, giá bán Honda CR-V dao động trong khoảng từ 983 triệu – 1.093 triệu đồng. 

Nhìn chung, Mitsubishi Outlander đang tạo được một lợi thế nho nhỏ khi so sánh về giá với Honda CR-V.

So sánh về thông số ngoại thất

Nếu như Mitusbishi Outlander nổi bật với vẻ ngoài lịch sự, sang trọng, hướng nhiều tới sự thanh lịch. Thì Honda CR-V lại mang tới đường nét góc cạnh, mạnh mẽ với những đường cắt xẻ táo bạo.

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 01

Honda CR-V mang tới những đường nét góc cạnh, mạnh mẽ.

Trên phiên bản nâng cấp, Mitsubishi đã bổ sung thêm những mảng crom sáng và ốp cản trước dày cộm bằng kim loại. Điều này cũnggiúp diện mạo xe trở nên lịch thiệp, cứng cáp hơn hẳn. 

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 02

Mitusbishi Outlander nổi bật với vẻ ngoài lịch sự, sang trọng, hướng nhiều tới sự thanh lịch.

Xét về góc nhìn từ phía đầu xe, phiên bản 2.0 Premium của Outlander sở hữu công nghệ rửa đèn pha giúp làm sạch các vết bẩn, bụi bám trên đèn để tối ưu khả năng chiếu sáng. Trong khi đó, trên tất cả các phiên bản của CR-V lại thiếu đi tính năng này.

Ngoài ra, các chi tiết ở phần đầu của cả hai mẫu Crossover đều cho thấy được sự cân bằng. 

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 03

Phần đầu xe Mitsubishi Outlander sở hữu công nghệ vượt trội so với Honda CR-V.

Thay đổi góc nhìn sang phần thân, cả mẫu xe nhà Mitsubishi và Honda đều trang bị bộ mâm 18 inch mài phay xước có thiết kế cực kỳ thể thao và cá tính.

Tiếp tục nhỉnh hơn đối thủ đồng hương của mình một chút, Outlander phiên bản 2.0 Premium có kính sau tối màu, nhằm mang đến sự riêng tư cho hành khách bên trong. Đây là điều mà ít mẫu xe phổ thông nào chủ động trang bị.

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 04

Outlander phiên bản 2.0 Premium có kính sau tối màu, nhằm mang đến sự riêng tư.

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 05

Phần thân xe Honda CR-V.

Lướt xuống đuôi xe, Mitsubishi Outlander mang lại cái nhìn khá hiền lành, trái ngược hoàn toàn với vẻ cao to, lực lưỡng của đối thủ đồng hương. Còn với Honda CR-V, mẫu xe này lại có đèn hậu hình chữ L đính sâu cũng tạo điểm nhấn trong thiết kế.

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 06

Phần đuôi xe Mitsubishi Outlander.

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 07

Phần đuôi xe Honda CR-V.

So sánh về thông số nội thất

Bước vào bên trong nội thất, người dùng có thể dễ dàng cảm nhận được ngay điểm mạnh của Outlander. Mẫu xe này mang đến không gian cực kỳ thoải mái, rộng rãi. 

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 08

Hệ thống ghế ngồi trên Mitsubishi Outlander.

Mitsubishi Outlander sở hữu hàng ghế thứ 3 được thiết kế rất tốt, khoảng trần cao 907 mm và chỗ để chân đạt 716 mm. Nhờ đó mà người lớn tầm 1m60 vẫn có thể ngồi một cách dễ chịu. Còn với Honda CR-V, hàng ghế thứ 3 chưa thực sự thoải mái cho người lớn, chỉ phù hợp cho trẻ em.

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 09

Hàng ghế của Honda CR-V.

Điểm chung là 2 mẫu xe đều sử dụng chất liệu ghế da. Qua đó mang đến cảm giác ngồi êm ái, bề mặt ghế mịn, thoáng và không gây bí bách như chất nỉ. 

Tuy nhiên, phần táp lô của Mitsubishi Outlander lại chưa được hiện đại như thiết kế ngoại thất. Nó tạo cảm giác khá thực dụng với cách tạo hình đơn giản, không cầu kỳ. Trong khi nhìn sang đối thủ đồng hương, táp lô của CR-V lại được thiết kế tinh tế, sang trọng hơn nhờ ốp gỗ chính giữa. Bên cạnh đó, bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế cầu kỳ mang phong cách tàu chiến hạm.

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 10

Phần táp lô của Mitsubishi Outlander lại chưa được hiện đại như thiết kế ngoại thất.

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 11

Phần táp lô của CR-V lại được thiết kế tinh tế, sang trọng hơn nhờ ốp gỗ chính giữa.

So sánh về trang bị tiện nghi

Xét về mặt công nghệ giải trí, Mitsubishi Outlander bị Honda CR-V bỏ xa khá nhiều. Cụ thể, Honda CR-V được trang bị rất nhiều tính năng nổi bật, điển hình như: kết nối Wifi, HDMI, Bluetooth, AUX. Xe còn có cả tính năng đàm thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói, điều mà Mitsubishi Outlander không có.

So sánh về động cơ, vận hành

Toàn bộ sức mạnh của Mitsubishi Outlander nằm ở động cơ 2.0L MIVEC, cho công suất tối đa 145 mã lực, mô men xoắn cực đại 196 Nm.

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 12

Toàn bộ sức mạnh của Mitsubishi Outlander nằm ở động cơ 2.0L MIVEC.

Tuy nhiên, những con số mà Outlander đạt được vẫn chưa thấm vào đâu so với công suất tối đa 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 240 Nm mà khối động cơ 1.5L Turbo tăng áp của Honda CR-V sở hữu. 

So sánh thông số Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Bản nâng cấp mới liệu có rút ngắn khoảng cách? 13

Honda CR-V sở hữu khối động cơ 1.5L Turbo tăng áp.

Bù lại, Mitsubishi Outlander lại cho khả năng cách âm cực kỳ tốt. Khoang cabin được thiết kế vô cùng tĩnh lặng và tách được những tạp âm bên ngoài không để lọt vào trong xe.

Không hề tỏ ra kém cạnh đối thủ đồng hương, Honda CR-V cũng sở hữu hệ thống chống ồn để tiếng vọng từ cabin, lốp xe và mặt đường cũng không gây ảnh hưởng đến người dùng bên trong.

Với những trang bị được bổ sung toàn diện từ ngoại hình cho đến công nghệ, Mitsubishi Outlander ngày càng rút ngắn khoảng cách so với Honda CR-V. Dù vẫn chưa thể sánh bằng mẫu Crossover đối thủ về tiện nghi bên trong, nhưng Outlander lại ghi điểm ở những đột phá táo bạo, mới mẻ, khó có thể tìm được trong phân khúc. 

Xem thêm: Khám phá những điểm mới lạ trên Mitsubishi Outlander 2022.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });