window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So kèo thông số Porsche Cayenne Coupe và BMW X6: Đâu mới là lựa chọn xứng tầm?

KhacDung · Sep 20, 2022 09:15 AM

BMW X6 được coi là chiếc xe khai sinh ra phân khúc xe thể thao đa dụng mang kiểu dáng coupe – SAC. Tuy nhiên, phân khúc xe SUV lai coupe giờ đã trở nên khá chật chội với nhiều đối thủ mạnh, có thể kể đến Porsche Cayenne Coupe. Cùng AutoFun so kèo để xem giữa Porsche Cayenne Coupe và BMW X6 đâu mới thực sự là lựa chọn đáng cân nhắc?

So kèo thông số Porsche Cayenne Coupe và BMW X6: Đâu mới là lựa chọn xứng tầm? 01

Bài viết sẽ so sánh thông số chi tiết giữa Porsche Cayenne Coupe và BMW X6.

BMW X6 là dòng xe không còn mấy xa lạ đối với khách hàng Việt Nam. Kể từ khi thế hệ E71 được bày bán ra tại Việt Nam, dòng xe này đã trở thành chiến mã yêu thích của những người đàn ông cá tính, có gia đình nhưng không muốn sở hữu một chiếc xe nhàm chán.

Trong khi đó, Porsche Cayenne 2022 là một mẫu xe được ưa chuộng bởi giới đại gia. Đặc biệt, thế hệ mới đánh dấu sự thay đổi đáng kể về ngoại thất, không gian cabin được tinh chỉnh rộng rãi hơn và trọng lượng giảm nhiều so với thế hệ trước. 

So sánh Porsche Cayenne và BMW X6: Về giá bán

Giá bán đề xuất cho các phiên bản Coupe có của Cayenne có giao động trong khoảng từ 5,06 - 9,6 tỷ đồng. Trong khi đó, BMW X6 hiện chỉ có một phiên bản với giá bán là 5,029 tỷ đồng. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nhìn chung, so sánh về giá bán của hai mẫu xe này cho thấy BMW X7 có giá bán tiệm cận giá cơ bản của Porsche Cayenne. Song, nếu so sánh các bản cao cấp hơn thì giá của các mẫu xe nhà Porsche cao hơn đáng kể.

So sánh Porsche Cayenne và BMW X6: Về thiết kế

Porsche Cayenne Coupe và BMW X6 đều mang thiết kế mạnh mẽ và thể thao nhưng lại có trường phái thiết kế đối lập nhau.

So kèo thông số Porsche Cayenne Coupe và BMW X6: Đâu mới là lựa chọn xứng tầm? 01

BMW X6 đi theo trường phái thể thao dữ tợn.

X6 được mệnh danh là “mãnh thú đầu đàn” với những đường nét vuông vức và dữ tợn, trong khi Cayenne Coupe mang thiết kế tròn nhưng không kém phần cơ bắp. Điều đặc biệt nhất trên thiết kế tổng thể của Cayenne Coupe là nóc xe dốc thoải về phần đuôi, vẽ ra một đường cong đậm chất 911.

So kèo thông số Porsche Cayenne Coupe và BMW X6: Đâu mới là lựa chọn xứng tầm? 02

Cayenne Coupe theo đuổi phong cách thể thao nhẹ nhàng hơn đối thủ đồng hương.

Phần nóc xe của Cayenne Coupe thể hiện rất rõ tính chất của từ “coupe” trong danh xưng của nó. Porsche cũng đã áp dụng một thủ thuật nho nhỏ: phủ đen toàn bộ phần nóc xe. Điều này khiến chiếc xe dường như thấp hơn vài centimet so với thực thế. Nhìn chung, thiết kế của Porsche Cayenne Coupe đẹp và “coupe” hơn so với BMW X6.

So kèo thông số Porsche Cayenne Coupe và BMW X6: Đâu mới là lựa chọn xứng tầm? 03

Nóc xe của Porsche Cayenne thể hiện rõ sự "Coupe" trong tên của mình.

Bù lại, về trang bị ngoại thất, BMW X6 lại trội hơn so với đối thủ đồng hương. Cụ thể, X6 nhỉnh hơn Porsche Cayenne Coupe với đèn chào Welcome Light Carpet. Đó là các dải LED được chiếu dọc thân xe khi người lái bấm nút mở khóa hay mở cửa.

So kèo thông số Porsche Cayenne Coupe và BMW X6: Đâu mới là lựa chọn xứng tầm? 04

BMW X6 nổi bật hơn đối thủ ở đèn chào Welcome Light Carpet.

Ngoài ra, Cayenne Coupe cũng tỏ ra thua thiệt so với X6 ở bộ phanh. BMW áp dụng bộ phanh M Sport với màu xanh – màu đặc trưng cúa chi nhánh hiệu suất cao cho X6. Trong khi đó, Porsche Cayenne Coupe sử dụng bộ phanh tiêu chuẩn.

So sánh Porsche Cayenne và BMW X6: Về nội thất

Giống như phần ngoại thất, thiết kế bên trong của BMW X6 và Porsche Cayenne Coupe đều toát lên sự sang trọng và thể thao tương xứng với giá bán cao cấp.

So kèo thông số Porsche Cayenne Coupe và BMW X6: Đâu mới là lựa chọn xứng tầm? 05

Nội thất của Porsche Cayenne Coupe toát lên sự sang trọng nhưng vẫn có nét thể thao.

Điểm qua một vài chi tiết ở khoang lái, cần số bọc da của Porsche cho cảm giác cầm nắm tốt hơn nhưng cần số pha lê của BMW cho cảm giác sang trọng và đặc biệt hơn. 

So kèo thông số Porsche Cayenne Coupe và BMW X6: Đâu mới là lựa chọn xứng tầm? 06

Cần số bọc da của Porsche Cayenne cho cảm giác cầm chắc tay.

So kèo thông số Porsche Cayenne Coupe và BMW X6: Đâu mới là lựa chọn xứng tầm? 07

Cần số của BMW X6 đem đến sự mới lạ trong trải nghiệm của người lái.

Nhìn sang phần vô lăng, cả vô lăng M-Sport và vô lăng 3 chấu của Porsche đều cho cảm giác cầm nắm tuyệt vời nhưng vô lăng Cayenne Coupe vẫn được đánh giá tốt hơn một chút vì được tích hợp thêm núm xoay chọn chế độ lái. 

So kèo thông số Porsche Cayenne Coupe và BMW X6: Đâu mới là lựa chọn xứng tầm? 08

Vô lăng của Porsche Cayenne Coupe được đánh giá cao.

Các yếu tố khác trong khoang nội thất của 2 chiếc xe là tương đối cân bằng, không có nhiều chênh lệch về chất lượng gia công và vật liệu.

So sánh Porsche Cayenne và BMW X6: Về động cơ, vận hành

Thông thường, khả năng vận hành của một chiếc SUV/SAC không quan trọng bằng tính thực dụng của nó. Tuy nhiên, chúng ta đang nói đến 2 dòng SUV thuộc hàng năng động nhất phân khúc, đó là BMW X6 và Porsche Cayenne Coupe.

So kèo thông số Porsche Cayenne Coupe và BMW X6: Đâu mới là lựa chọn xứng tầm? 09

Porsche Cayenne Coupe được đánh giá là một trong những mẫu SUV năng động nhất phân khúc.

Trên giấy tờ, động cơ V6 của Cayenne Coupe giữ được lực mô-men xoắn tối đa ở dải vòng tua rộng hơn (1.340 đến 5.300 vòng/phút). Xe cũng có tỷ lệ công suất/trọng lượng tốt hơn BMW X6 với 167 mã lực/tấn, trong khi X6 đạt mức 159 mã lực/tấn. Ngoài ra, cả 2 chiếc xe đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhưng ưu tiên cầu sau.

So kèo thông số Porsche Cayenne Coupe và BMW X6: Đâu mới là lựa chọn xứng tầm? 10

BMW X6 sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhưng ưu tiên cầu sau.

Về phần hiệu năng tăng tốc, khá ngạc nhiên là BMW X6 lại là mẫu xe nhỉnh hơn. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,5 giây, tốt hơn đối thủ 0,5 giây và đạt tốc độ tối đa cao hơn (dù cả 2 mẫu xe đều bị giới hạn điện tử). BMW X6 cũng có chỉ số cản gió tốt hơn so với Porsche Cayenne Coupe, mặc cho thiết kế vuông vức hơn đối thủ.

So sánh Porsche Cayenne và BMW X6 cho thấy cả 2 đều là những mẫu xe tâm huyết với rất nhiều ưu thế mà khách hàng sẽ không phải thất vọng. Trong đó, với những gì mang đến, BMW X6 lại không hề đắt đỏ như nhiều người vẫn nghĩ, còn Porsche Cayenne Coupe phù hợp với những ai có nhu cầu sở hữu một chiếc xe mang tính cá nhân hóa.

Xem thêm: Có gì đáng chê trên mẫu Porsche Cayenne 2022?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });