window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So kèo hiệu năng vận hành giữa Porsche Cayenne và BMW X6

KhacDung · Sep 20, 2022 04:00 PM

Cả BMW X6 và Porsche Cayenne đều là 2 mẫu xe sang mới nhận được bản nâng cấp trong năm nay và rất được quan tâm tại Việt Nam. Cùng AutoFun so sánh Porsche Cayenne và BMW X6 để xem đâu là mẫu xe cho cảm giác lái tốt hơn?.

So kèo hiệu năng vận hành giữa Porsche Cayenne và BMW X6 01

So sánh về hiệu suất vận hành: Porsche Cayenne và BMW X6.

BMW X6 là mẫu xe đi đầu và đặt những viên gạch đầu tiên trong phân khúc xe thể thao đa dụng mang kiểu dáng coupe (Sports Activity Coupe). Tuy nhiên, phân khúc xe SUV lai coupe giờ đã trở nên khá chật chội với nhiều đối thủ mạnh, có thể kể đến Porsche Cayenne.

Là một mẫu xe được ưa chuộng bởi giới đại gia, Porsche Cayenne 2022 thế hệ mới đánh dấu sự thay đổi đáng kể về ngoại thất, không gian cabin được tinh chỉnh rộng rãi hơn và trọng lượng giảm nhiều so với thế hệ trước. Theo đó, mẫu SUV hạng sang ghi dấu ấn sâu sắc ở cả trải nghiệm tốc độ lẫn tiện nghi.

Tổng quan về Porsche Cayenne và BMW X6

Về giá bán trên thị trường, hiện nay, mức chi phí đề xuất mà khách hàng phải bỏ ra cho 3 phiên bản Cayenne S, Cayenne 3.0 và Cayenne Turbo giao động trong khoảng từ 4,6 đến 9 tỷ đồng. Trong khi đó, BMW X6 hiện chỉ có một phiên bản với giá bán là 3,969 tỷ đồng. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Về ngoại hình bên ngoài, Porsche Cayenne Coupe và BMW X6 đều mang thiết kế mạnh mẽ và thể thao nhưng lại có trường phái thiết kế đối lập nhau. 

So kèo hiệu năng vận hành giữa Porsche Cayenne và BMW X6 01

Thiết kể của Porsche Cayenne Coupe mang hơi hướng thể thao lớn.

X6 hay còn được gọi bởi nhiều dân chơi xe là “mãnh thú đầu đàn” được thiết kế tinh xảo với các đường nét có phần dữ tợn và vuông vắn. Trong khi mẫu xe đối thủ Cayenne Coupe lại mang trên mình thiết kế bo tròn nhưng không hề thua thiệt về cơ bắp nếu được đem lên bàn cân. Nóc của Cayenne có thiết kế hơi dốc, thoải về phần đuôi, vẽ ra một đường cong khiến nhiều người không khỏi liên tưởng tới người anh em 911. Đây được coi như nét đột phá và là điểm đặc biệt nhất chỉ có tại mẫu xe này. 

So kèo hiệu năng vận hành giữa Porsche Cayenne và BMW X6 02

Thiết kế của BMW X6 là vô cùng hầm hố.

Cả hai hãng xe Porsche và BMW đều mang được sự sang trọng và thể thao từ ngoại thất vào không gian bên trong chiếc xe, tương xứng với giá bán cao cấp. 

So sánh Porsche Cayenne và BMW X6 về động cơ

Porsche Cayenne và BMW X6 được coi như 2 mẫu SUV thuộc hàng năng động nhất phân khúc. 

Toàn bộ sức mạnh của Porsche Cayenne Coupe tới từ khối động cơ V8 mạnh mẽ. Cỗ máy này giúp mẫu SUV nhà Porsche sản sinh công suất cực đại 541 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Theo đó, chiếc coupe này cũng chỉ mất 3,9 giây để đạt tốc độ 96 km/h và cho tốc độ tối đa là 286 km/h.

So kèo hiệu năng vận hành giữa Porsche Cayenne và BMW X6 03

Khối động cơ mạnh mẽ của Porsche Cayenne.

Nhìn sang bên kia chiến tuyến, bên dưới nắp capo của BMW X6 là động cơ xăng I6 TwinPower Turbo, dung tích 2.998 cc. Cỗ máy của BMW giúp X6 sản sinh công suất lên đến 340 mã lực và đạt 450 Nm mô men xoắn. Được trang bị cùng bởi hãng xe Đức là hộp số tự động 8 cấp Steptronic, đi kèm với hệ dẫn động 2 cầu, giúp xe tăng tốc nhanh từ 0 lên 100 km/h với chỉ 5,5 giây và có thể đạt tới vận tốc tối đa 250 km/h.

So kèo hiệu năng vận hành giữa Porsche Cayenne và BMW X6 04

Động cơ xăng của BMW X6.

Ngoài ra, mẫu SUV nhà Porsche cũng có tỷ lệ công suất/trọng lượng tốt hơn đối thủ đồng hương với 167 mã lực/tấn, trong khi X6 chỉ có thể đạt mức 159 mã lực/tấn. 

Ngoài ra, cả 2 chiếc xe đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhưng ưu tiên cầu sau.

So sánh Porsche Cayenne và BMW X6 về khả năng vận hành

Dẫu chịu sự thua thiệt về hiệu suất vận hành của động cơ, BMW X6 lại gây bất ngờ khi sở hữu khả năng tăng tốc nhỉnh hơn đối thủ. Cụ thể, xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,5 giây, tốt hơn đối thủ 0,5 giây và đạt tốc độ tối đa cao hơn Porsche Cayenne.

So kèo hiệu năng vận hành giữa Porsche Cayenne và BMW X6 05

BMW X6 gây bất ngờ khi sở hữu khả năng tăng tốc nhỉnh hơn đối thủ.

BMW X6 cũng có chỉ số cản gió tốt hơn so với Porsche Cayenne, mặc cho thiết kế ngoài có phần vuông vức hơn đối thủ đồng hương.

Có thể thấy rằng, ưu điểm của những mẫu xe thuộc hãng Porsche nằm ở việc chúng đều cho cảm giác vô lăng tốt hơn so với xe BMW tương ứng. Đây được coi như yếu tố quan trọng nếu như khách hàng là một người mê mẩn việc cầm lái. 

So kèo hiệu năng vận hành giữa Porsche Cayenne và BMW X6 06

Cảm giác lái vô lăng của Porsche Cayenne Coupe là tốt hơn đối thủ.

Hơn nữa, các sản phẩm của hãng Porsche thường cho ra những trải nghiệm bất ngờ khó có thể được diễn tả bởi thông số trên giấy. Do đó, khách hàng cần trực tiếp đến showroom để cảm nhận, nếu như muốn có góc nhìn trực quan hơn nữa về hai mẫu xe Porsche Cayenne Coupe và BMW X6.

Xem thêm: Giá xe Porsche Cayenne cao ngất ngưỡng, có gì mà thu hút giới nhà giàu?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });