window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Ford Territory và Honda CR-V: giá chênh lệch nhiều, chọn xe Mỹ công nghệ hay xe Nhật bền bỉ?

Bach · Oct 13, 2022 01:00 PM

Ford Territory vừa ra mắt thị trường Việt Nam hôm 10-10 đã gây chú ý với người tiêu dùng khi có giá bán thấp nhất phân khúc SUV hạng C, thế chỗ của Hyundai Tucson vốn có giá bán khởi điểm từ 825 triệu đồng. Mẫu SUV này được phân phối với 3 phiên bản là Trend, Titanium và Titanium X cùng giá bán dao động trong khoảng 822 – 935 triệu đồng.

So sánh Ford Territory và Honda CR-V:  giá chênh lệch nhiều, chọn xe Mỹ công nghệ hay xe Nhật bền bỉ? 01

Chọn Honda CR-V hay Ford Territory hoàn toàn mới?

Mức giá này thấp hơn đáng kể so với đối thủ trong phân khúc của nó đến từ xứ sở mặt trời mọc là Honda CR-V. Mẫu xe này vốn rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt, bởi bảng doanh số xe bán chạy luôn có sự góp mặt của CR-V. Tương tự Territory, Honda cũng bán ra 3 phiên bản trên mẫu SUV hạng C này, gồm E, G và L. Giá bán khởi điểm từ 998 triệu và cao nhất là 1,118 tỷ đồng.

Thiết kế và kích thước

Về cơ bản, kích thước của Ford Territory và Honda CR-V không có quá nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, những con số vẫn có sự vượt trội cùng không gian gồm 5 chỗ ngồi giúp mẫu SUV cỡ C của hãng xe Mỹ có phần được đánh giá cao hơn. Hãng xe Nhật lại đánh đổi bằng không gian 7 chỗ ngồi hướng đến những khách hàng đi gia đình đông người.

So sánh Ford Territory và Honda CR-V:  giá chênh lệch nhiều, chọn xe Mỹ công nghệ hay xe Nhật bền bỉ? 02

Ford Territory có kích thước lớn hơn nếu so với Honda CR-V.

Các thông số chi tiết về kích thước tổng thể như sau:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Kích thước (mm)

Ford Territory

Honda CR-V

Chiều dài

4.630

4.623

Chiều rộng

1.935

1.855

Chiều cao

1.706

1.679

Chiều dài cơ sở

2.726

2.660

Khoảng sáng gầm

190

198

Với ngoại thất, Ford Territory có phần thể thao và nam tính hơn nhờ thiết kế vuông vức, đi kèm đường nét thiết kế góc cạnh sắc sảo. Cụm đèn LED chiếu sáng được đặt bên trong hốc cạnh lưới tản nhiệt, bên trên là dải LED định vị. Xe được trang bị bộ mâm 18 và 19 inch tùy phiên bản. Đuôi xe có cụm đèn hậu quen thuộc vốn dùng trên Everest thế hệ mới.

So sánh Ford Territory và Honda CR-V:  giá chênh lệch nhiều, chọn xe Mỹ công nghệ hay xe Nhật bền bỉ? 01

Xe sở hữu thiết kế hầm hố thể thao. 

Trái ngược với Territory, Honda CR-V có diện mạo chủ yếu sử dụng đường nét thiết kế mềm mại, gồm nhiều chi tiết mạ crôm hơn. Bộ mâm 18 inch trên mẫu xe này cũng mang phong cách tương tự thiết kế tổng thể. Tuy nhiên, cản sau có phần đơn điệu hơn. Đổi lại, CR-V có ngoại hình bệ vệ hơn.

Nội thất và trang bị

Bước vào khoang nội thất, Ford Territory sẽ khiến những khách hàng – đặc biệt là người trẻ tuổi – yêu thích nhờ thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại bởi màn hình kéo dài trên táp-lô. Bảng điều khiển cũng đơn giản, cần số dạng núm xoay. Vô-lăng dạng cắt đáy thể thao khá bắt mắt. Ghế ngồi bọc da trên cả 3 phiên bản nhưng bản cao nhất dùng loại cao cấp hơn.

So sánh Ford Territory và Honda CR-V:  giá chênh lệch nhiều, chọn xe Mỹ công nghệ hay xe Nhật bền bỉ? 02

Khoang lái tràn đầy công nghệ, nổi bật với bộ màn hình kép 12,3 inch. 

Do vẫn ở thế hệ cũ, Honda CR-V sẽ có phần yếu thế hơn đôi chút khi sở hữu thiết kế chưa thực sự liền mạch như thế hệ mới đã ra mắt tại Mỹ. Bên cạnh đó, vị trí đặt cần số vẫn là điểm trừ khiến một bộ phận người dùng chưa đánh giá cao – chi tiết mà CR-V 2023 đã khắc phục được. Giống như hãng xe Mỹ, thương hiệu xe của Nhật cũng sử dụng da cho khoang cabin.

Các trang bị bên trong nội thất của hai mẫu xe này ở phiên bản cao cấp nhất – Ford Territory Titanium X và Honda CR-V L – có thể so sánh như sau:

Danh mục

Ford Territory

Honda CR-V

Màn hình trung tâm

12.3 inch

8 inch

Hệ thống điều hòa

Tự động 2 vùng độc lập

Tự động 2 vùng độc lập

Cửa sổ trời toàn cảnh

Ghế lái

Chỉnh điện 10 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Sạc điện thoại không dây

Phanh tay điện tử

Gương chống chói tự động

Hệ thống âm thanh

8 loa

8 loa

Mở cốp rảnh tay thông minh

So sánh Ford Territory và Honda CR-V:  giá chênh lệch nhiều, chọn xe Mỹ công nghệ hay xe Nhật bền bỉ? 03

Hàng ghế sau vô cùng rộng rãi. 

Gần như trang bị không có quá nhiều sự khác biệt giữa hai phiên bản cao cấp nhất của Ford Territory và Honda CR-V, song hàng ghế thứ hai của mẫu xe Mỹ có một điểm cộng là mặt sàn phẳng hoàn toàn, dễ dàng hơn cho ngồi 3 người. CR-V có phần gờ nổi lên, khiến người ngồi giữa có thể bị gò bó hơn.

Động cơ

Danh mục

Ford Territory

Honda CR-V

Loại động cơ

1.5 lít tăng áp

1.5 lít tăng áp

Công suất

160 mã lực

188 mã lực

Mô-men xoắn

248 Nm

240 Nm

Hộp số

Tự động 7 cấp ly hợp kép ướt

Tự động vô cấp CVT

Hệ dẫn động

Cầu trước

Cầu trước

 

So sánh Ford Territory và Honda CR-V:  giá chênh lệch nhiều, chọn xe Mỹ công nghệ hay xe Nhật bền bỉ? 04

Công nghệ an toàn

Tương tự các trang bị bên trong nội thất, công nghệ hỗ trợ người lái và tính năng an toàn ở Ford Territory và Honda CR-V sẽ khiến người mua phân vân bởi hãng xe Mỹ thu hút với người dùng bằng Gói công nghệ Ford Co-Pilot 360, còn hãng xe Nhật gây chú ý bằng Gói Honda Sensing. Sự khác biệt sẽ được liệt kê trong bảng sau:

So sánh Ford Territory và Honda CR-V:  giá chênh lệch nhiều, chọn xe Mỹ công nghệ hay xe Nhật bền bỉ? 05

Ford Territory được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái, bao gồm cả gói trang bị Co-Pilot 360

Danh mục

Ford Territory

Honda CR-V

Đèn pha thích ứng tự động

Không

Hỗ trợ giữ làn đường

Cảnh báo lệch làn

Kiểm soát áp suất lốp

Không

Kiểm soát hành trình thích ứng

Cảnh báo va chạm

Phanh khẩn cấp tự động

Cảnh báo va chạm khi mở cửa

Không

Cảnh báo điểm mù

Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang

Không

Camera 360 độ

Không

Công nghệ đỗ xe tự động

Không

Túi khí

Tổng kết

Có thể thấy, Ford Territory đang chiếm ưu thế so với Honda CR-V nhờ giá bán rẻ hơn đáng kể, thiết kế hoàn chỉnh hơn và nhiều trang bị hơn. Về vận hành, mỗi người sẽ có cảm nhận và đánh giá khác nhau song CR-V chắc chắn sẽ chiếm ưu thế về mức tiêu hao nhiên liệu, trong khi Territory mang đến cảm giác lái tốt hơn khi dùng hộp số 7 cấp ly hợp kép ướt.

So sánh Ford Territory và Honda CR-V:  giá chênh lệch nhiều, chọn xe Mỹ công nghệ hay xe Nhật bền bỉ? 06

Liệu Ford Territory có đánh bật các đối thủ khác trong phân khúc?

Việc lựa chọn mẫu xe nào sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính và nhu cầu của người dùng, bởi cấu hình 5+2 chỗ ngồi là “con dao 2 lưỡi” của Honda CR-V, còn Territory rộng rãi và thoải mái hơn nhưng chỉ dành cho 5 người. Nhiều người cho rằng mẫu xe Nhật sẽ bền bỉ hơn, nhưng với một mẫu xe mới như Ford Territory đòi hỏi thời gian để minh chứng cho điều này.

Xem thêm: Ford Territory chính thức ra mắt với giá bán từ 822 triệu đồng

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });