window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

‘Bản sao’ Toyota Alphard đến từ Trung Quốc rục rịch vào Việt Nam

An Nhien · Jan 4, 2023 08:15 AM

Honri BOMA mang kiểu dáng thiết kế y hệt dòng xe Toyota Alphard vừa được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Đây là một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ đến từ nhà sản xuất khá mới mẻ của Trung Quốc.

‘Bản sao’ Toyota Alphard đến từ Trung Quốc rục rịch vào Việt Nam 01

‘Bản sao’ Toyota Alphard đến từ Trung Quốc rục rịch vào Việt Nam.

Sau Zotye Z8, BAIC Beijing X7, vừa có thêm một mẫu ô tô xuất xứ Trung Quốc đang rục rịch làm thủ tục vào Việt Nam. Điều này được đồn đoán sau khi một mẫu ô tô lạ lẫm của nhà sản xuất Trung Quốc - Qingdao Hongrui Automobile - đã xuất hiện trên Công báo Sở hữu Công nghiệp tháng 12/2022 của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam với hình dáng như phiên bản thu nhỏ của Toyota Alphard - mẫu MPV cao cấp hiện có giá bán đắt đắt nhất của Toyota tại Việt Nam.

Cụ thể, mẫu xe này thuộc sở hữu của Qingdao Hongrui Automobile Trade và Qingdao Hongrui Automobile Technology, hiện có trụ sở tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đơn vị này đã đăng ký bản quyền một mẫu ô tô cỡ nhỏ thuộc phân khúc ô tô điện, hồ sơ đăng ký nộp lên Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam.

‘Bản sao’ Toyota Alphard đến từ Trung Quốc rục rịch vào Việt Nam 02

Mẫu xe này có hình dáng như phiên bản thu nhỏ của Toyota Alphard.

Những hình ảnh được cập nhật trên dữ liệu Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cho thấy, mẫu xe điện Trung Quốc này được thiết kế theo phong cách xe hatchback cỡ nhỏ. Trong đó, phần đầu xe được thiết kế y hệt kiểu dáng của chiếc Toyota Alphard do thương hiệu Toyota nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam. Lưới tản nhiệt của xe được thiết kế lớn, nối liền cụm đèn pha, cũng cực kỳ giống phong cách của Alphard. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

‘Bản sao’ Toyota Alphard đến từ Trung Quốc rục rịch vào Việt Nam 01

Thông tin về mẫu xe điện Trung Quốc đăng ký kiểu dáng tại Việt Nam.

Trong khi đó, phần cửa kính hai bên xe của Qingdao Hongrui Automobile được thiết kế nối liền với kính hậu, đây cũng là chi tiết được hãng xe Trung Quốc ‘vay mượn’ từ Toyota Alphard.

Theo tìm hiểu của Autofun, chiếc Honri BOMA này do hãng xe Hongri Automobile của Trung Quốc sản xuất và cũng vừa được hãng đăng ký bảo hộ tại Trung Quốc. 

Xe có kích thước khá tương đương với các mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam. Tùy phiên bản xe được trang bị mâm có kích thước 14 - 15 inch, trọng lượng của xe 1.180 kg. 

‘Bản sao’ Toyota Alphard đến từ Trung Quốc rục rịch vào Việt Nam 02

Sức mạnh của xe Honri BOMA được cung cấp bởi 1 mô tơ điện duy nhất.

Thông số từ giấy đăng ký tại Trung Quốc cho thấy, mẫu xe điện Honri BOMA này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt ở mức 3.517 x 1.495 x 1.660 mm cùng chiều dài cơ sở 2.495 mm. Khoang nội thất của mẫu xe cỡ nhỏ được sắp xếp dạng 2+2 chỗ ngồi.

Sức mạnh của xe Honri BOMA được cung cấp bởi 1 mô tơ điện duy nhất với công suất tối đa khoảng 40 mã lực, cho tốc độ cao nhất tới 100 km/h. Xe được cung cấp điện năng bởi cụm pin Lithium Ternary (dạng NCA hoặc NMC).

‘Bản sao’ Toyota Alphard đến từ Trung Quốc rục rịch vào Việt Nam 03

Thiết kế xe rất giống Toyota Alphard.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin mẫu ô tô điện Trung Quốc - Honri BOMA sẽ được mở bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, với việc tiến hành đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp thì nhiều khả năng hãng xe Trung Quốc đang trong giai đoạn chuẩn bị để đưa Honri BOMA gia nhập thị trường Việt.

‘Bản sao’ Toyota Alphard đến từ Trung Quốc rục rịch vào Việt Nam 04

Đuôi xe Honri Boma.

Hongri Automobile được thành lập từ năm 2014, hiện chỉ tập trung vào nghiên cứu, phát triển và sản xuất ô tô thuần điện cỡ nhỏ (LSEV). Tại Trung Quốc, hãng xe này đang sở hữu 4 mẫu xe chính, bao gồm: S1, U8, Hongdou và VeLi.

Xem thêm: Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Zotye phá sản, còn đâu những chiếc Z8, SR9 ‘đạo nhái’ trắng trợn?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });