window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Khám phá chi phí bảo dưỡng xe Mini Cooper: Có thật sự đắt đỏ như lời đồn?

thao · Jul 23, 2022 11:00 AM

Với thiết kế nhỏ gọn, độc đáo,...Mini Cooper luôn chiếm được sự yêu thích của những người yêu xe, nhất là những quý cô. Tuy nhiên, bên cạnh giá xe đắt đỏ thì vấn đề chi phí bảo dưỡng xe cũng là điều khiến không ít người băn khoăn. Cùng AutoFun khám phá chi phí bảo dưỡng xe Mini Cooper liệu có tốn kém?.

Khám phá chi phí bảo dưỡng xe Mini Cooper: Có thật sự đắt đỏ như lời đồn? 01

Mini Cooper là chiếc xe nhỏ nhắn nhưng sang chảnh.

Chi phí bảo dưỡng xe Mini Cooper bao nhiêu?

Cũng như các dòng xe khác, hãng xe MINI sẽ có những tiêu chuẩn và lịch trình bảo dưỡng dành cho Cooper. Qua đó nhằm theo dõi tình trạng xe đang được điều khiển như thế nào và rà soát, kiểm tra một số bộ phận quan trọng của xe có cần thay mới hay sửa chữa gì không.

Cụ thể lịch bảo trì và chi phí như sau:

Dặm Bảo trì khuyến nghị
3.000 DẶM hoặc 3 tháng  Dầu động cơ, Lọc gió động cơ, Truyền chất lỏng, Trợ lực lái dầu, Chất lỏng rửa kính chắn gió, Pin và cáp, Tình trạng lốp xe, Thắt lưng an toàn, Ống mềm, Đèn chiếu sáng, Khí thải
6.000 DẶM / 6 THÁNG Bôi trơn khung xe, Lưỡi gạt nước, Xoay lốp (nếu cần)
12.000 DẶM / 12 THÁNG Phanh, Hệ thống làm mát, Căn chỉnh bánh xe, Hệ thống khoang lái

Thông thường, ở 5.000km đầu tiên người dùng nên tiến hành bảo dưỡng và kiểm tra xe Mini Cooper với tổng chi phí cho lần bảo dưỡng này gồm công lọc dầu, thay dầu cũng như bảo dưỡng tất cả sẽ rơi vào tầm giá 3.500.000đ. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Từ lần bảo dưỡng thứ 2 trở về sau, thường ở cột mốc 10.000km cho một lần bảo dưỡng thì chi phí bảo dưỡng cũng không thay đổi vẫn là 3.500.000. Tuy nhiên, cũng tuỳ thuộc vào mức độ cần sửa chữa cũng như những phụ tùng của xe cần phải thay thế mà chi phí bảo dưỡng sẽ có những thay đổi cụ thể. 

Mini Cooper được đánh giá là một trong những mẫu xe sang của thương hiệu BMW nên các phụ kiện thay thế, sửa chữa cho mẫu xe này tại thị trường Việt Nam có phần chưa được phổ biến, vậy nên chi phí để thay linh kiện cũng tương đối đắt đỏ. 

Ví dụ, thay một chiếc bugi cho Min Cooper có giá hơn 3 triệu chưa kèm công thay. 

Mỗi phương tiện yêu cầu bảo dưỡng ở tần suất khác nhau. Xe cũ có thể cần các dịch vụ thường xuyên hơn, trong khi xe mới có thể đi lâu hơn mà không cần chú ý nhiều. Về chi phí bảo trì thì xe Mini Cooper không phải quá đắt đỏ nhưng chủ yếu là do phụ tùng khó kiếm nên chi phí có thể phát sinh thêm.

Khám phá chi phí bảo dưỡng xe Mini Cooper: Có thật sự đắt đỏ như lời đồn? 01

Mini Cooper được mệnh danh “tiểu thư đỏng đảnh" vì kén phụ tùng thay thế.

Chưa kể, hiện nay số gara chuyên chăm sóc bảo dưỡng dòng xe Mini Cooper còn ít và khó tìm. Nếu chẳng may giao xe cho một gara thiếu chuyên nghiệp và chuyên môn thì dễ “tiền mất tật mang" nhất là khi Mini Cooper được mệnh danh “tiểu thư đỏng đảnh".

Ngoài ra, Mini Cooper còn gặp một vấn đề  sử dụng nhiên liệu cao cấp, có thể thêm chi phí. Nếu bạn thật sự muốn sở hữu chiếc xe nhỏ nhắn này thì hãy cân nhắc những vấn đề này.

Những ưu thế tạo nên chất lượng xe Mini Cooper

Mini Cooper là một dòng xe có lịch sử lâu đời, được giới thiệu vào năm 1959. Về lịch sử và quá trình phát triển của thương hiệu xe này cũng nhiều thăng trầm.

Đây là dòng xe cỡ nhỏ, cá tính và sang trọng, khiến giới nghệ sĩ rất yêu thích. Mini Cooper được đánh giá là ô tô hạng sang cỡ nhỏ, đối thủ cạnh tranh của BMW 1 Series, Audi A1,...

Khám phá chi phí bảo dưỡng xe Mini Cooper: Có thật sự đắt đỏ như lời đồn? 02

 Thiết kế nội thất Mini Cooper sang trọng, cao cấp.

Mini Cooper có kiểu dáng nhỏ nhắn, với màu sắc và ngoại thất thời trang. Nội thất xe được thiết kế sang trọng và bắt mắt. Xe có động cơ mạnh mẽ lên đến 170 mã lực, vận hành trơn tru và êm ái.

Điều đặc biệt là khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc xe với các tùy chọn trên website từ màu sắc, nội thất, bánh xe… Nhờ vậy, chiếc xe của bạn sẽ mang một nét rất riêng biệt. Chính vì thế, giá của chiếc xe này cũng thay đổi theo tùy chọn, dao động 2 - 3 tỷ đồng.

Nếu bạn đang có dự định sắm một chiếc Mini Cooper, Autofun có thể đề xuất Mini Cooper S phiên bản 2019 - chiếc xe được giới mê xe đánh giá cao với nhiều cải tiến về thiết kế, động cơ:

  • Trang bị cụm đèn pha LED và bên ngoài là vòng đèn LED ở đầu và đuôi xe.
  • Nâng cấp nội thất theo hơi hướm thể thao với sự thay đổi của Taplo, cần số, vô lăng…
  • Trang bị động cơ tăng áp 2.0L kết hợp hộp số ly hợp kép Steptronic mạnh mẽ hơn.

Khám phá chi phí bảo dưỡng xe Mini Cooper: Có thật sự đắt đỏ như lời đồn? 03

Mini Cooper S 2019 là gợi ý thông minh dành cho bạn.

Là một chiếc xe hạng sang cỡ nhỏ, Mini Cooper đã khẳng định vị thế của mình trong cả thiết kế và động cơ. Chi phí bảo dưỡng xe tuy đắt hơn so với một số xe bình dân nhưng vẫn ở mức bình thường so với các dòng xe hạng sang khác. Chính vì thế, nếu yêu thích mẫu xe nhỏ nhắn, sang trọng này thì đừng ngần ngại lựa chọn nhé.

Xem thêm: Top những câu hỏi thường gặp về Mini Cooper

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });