window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hệ truyền động của Honda CR-V 2021 có thực sự thay đổi vì thị trường Việt

PM Gia · Mar 10, 2022 05:24 PM

 

Hệ truyền động của Honda CR-V 2021 có thực sự thay đổi vì thị trường Việt 01

Trang bị hệ dẫn động AWD sẽ là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc cho những người thường xuyên di chuyển trên nhiều điều kiện đường xá khác nhau. Chính vì vậy, Honda CR-V sẽ không phải là ngoại lệ trước khi khách hàng lựa chọn sở hữu.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian áp dụng cho cỗ máy của Honda CR-V này là e-AWD. Với khả năng điều tiết, phân bổ nguồn lực một cách thông minh giúp xe thực hiện tốt khả năng vượt địa hình.

Hệ truyền động của Honda CR-V 2021 có gì khác biệt

Tem chữ phía sau đuôi "AWD" cho thấy cấu hình của xe là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Trước đây, các xe CR-V do Honda Việt Nam bán chỉ có bản dẫn động cầu trước (2WD). 

Do đó, nếu được bán chính hãng thì đây sẽ là một lựa chọn hoàn toàn mới và phù hợp nhu cầu khi các đối thủ khác như CX5 đều có bản AWD. Honda CR-V hoàn toàn mới được sử dụng có khung gầm chắc chắn và tinh vi nhất trong lịch sử phát triển của mẫu xe. 

Tem chữ phía sau đuôi "AWD" cho thấy cấu hình của xe là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Tem chữ phía sau đuôi "AWD" cho thấy cấu hình của xe là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Với khung gầm mới nó sẽ mang lại cảm giác an toàn và khả năng phản ứng linh hoạt cho người lái. Ngoài ra, cấu trúc này còn tăng cường sử dụng vật những liệu nhẹ và có độ bền cao. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, họ đã tinh chỉnh tất cả các chi tiết trên CR-V mới, 

Nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắc khe của thị trường các nước châu Âu, cụ thể với việc ‘’nới rộng’’ không gian bên trong nội thất (vốn được coi là điểm hạn chế của mẫu CR-V trên phiên bản hiện tại), và cung cấp thêm các chức năng tiện nghi cho hành khách. 

Khung máy cũng có tính năng hệ thống Hỗ trợ Xử lý Agile (AHA) mới, được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn Châu Âu. Hệ thống ổn định điện tử mới đáp ứng với các đầu vào chỉ đạo với "sự trợ giúp kín đáo" để tăng thêm sự an toàn và hành vi dễ dự đoán hơn, dễ dự đoán hơn trên đường.

Ngoài ra, Honda còn thiết lập một hệ thống treo hoàn toàn mới cho mẫu Crossover của mình, với thanh chống ‘’MacPherson’’ ở cầu trước, mang lại sự ổn định cần thiết cho mẫu xe. Trong khi đó, ở phía sau là hệ thống treo đa liên kết mới mang lại sự ổn định và thoải mái cho các hành khác bên trong xe, khi những tình huống xử lý với tốc độ cao.

 Honda còn thiết lập một hệ thống treo hoàn toàn mới cho mẫu Crossover

Honda còn thiết lập một hệ thống treo hoàn toàn mới cho mẫu Crossover

Theo các thông tin hiện tại, Honda Euro-spec CR-V dự kiến ​​sẽ được ra mắt mùa thu này, với động cơ VTEC Turbo 1,5 lít mới, kết hợp với hộp số tay sáu cấp hoặc hộp số CVT tùy chọn. 

Hệ thống dẫn động của xe được bổ sung hệ dẫn động 4 bánh – AWD, đi cùng các công nghệ để đem lại khả năng gài cầu thông minh, với sức mạnh được truyền 60% mô-men xoắn xuống cầu sau, tùy từng điều kiện hoạt động. Ngoài ra, phiên bản sử dụng động cơ hybrid sẽ được ra mắt vào năm 2019.

Hệ thống treo, khung gầm của Honda CR-V

Xe Honda CR-V sử dụng khung hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE nổi tiếng của hãng. Thân xe cũng có những gia cố nhằm tăng độ cứng. Hãng xe hơi Nhật đã sử dụng rất nhiều thép cường lực so với các thế hệ trước. Trong cấu trúc thân CRV thế hệ thứ 5, thép siêu cứng 1500Mpa chiếm đến 13,8%, thép cường lực 980Mpa chiếm đến 11,8%…

Điều này giúp thân xe CR-V ổn định hơn, vận hành đằm và chắc chắn hơn nhất là chạy tốc độ cao trên cao tốc. Khi cần chuyển làn hay rẽ rất tự tin.

Xe Honda CR-V sử dụng khung hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE

Xe Honda CR-V sử dụng khung hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE

Honda CR-V mới vẫn sử dụng hệ thống treo MacPherson trước và phía sau là liên kết đa điểm. Tuy nhiên, hãng ô tô Nhật Bản đã có sự tinh chỉnh lại một số bộ phận nhỏ giúp hệ thống treo được tối ưu hơn. 

Thanh cân bằng được gia cố dày hơn, cố định với tay đòn bằng cao su nguyên khối. Đặc biệt, các đệm cao su đều cấu tạo ở dạng rắn bên ngoài và lỏng bên trong, nên đem lại sự êm ái, triệt tiêu rung động hiệu quả hơn rất nhiều so với cao su khô như các “đối thủ” cùng phân khúc.

Tưởng chừng đây là một nhược điểm ở Honda CR-V 2021 thì đến nay lại trở thành một thế mạnh. Có thể nói, từ thế hệ mới nhất này, người dùng sẽ không còn phải quá lo lắng về trải nghiệm khi vận hành qua các địa hình xấu hay chỉ đơn giản là các gờ giảm tốc.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });