window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá xe cũ mà người dùng nên quan tâm

An Nhien · Feb 11, 2023 08:45 AM

Mua ô tô cũ không bao giờ là việc dễ dàng bởi dù là hai chiếc xe cùng model, cùng đời nhưng giá thành lại có sự chênh lệch. Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới mức giá trị của một chiếc xe ô tô cũ, dẫn đến sự chênh lệch. Cùng Autofun khám phá chi tiết ngay trong bài viết.

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá xe cũ mà người dùng nên quan tâm 01

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá xe cũ mà người dùng nên quan tâm.

Các chủ xe nên quan tâm tới một số yếu tố được tổng hợp dưới đây để có thể bán lại chiếc ‘xế cưng” của mình với giá cao nhất có thể.

Màu sắc 

Màu sắc của xe luôn là điều mà người mua xe để ý đến đầu tiên. Thực tế không phải ngẫu nhiên mà nhiều hãng xe thường có giá thành chênh lệch giữa các tuỳ chọn màu sắc khác nhau. 

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá xe cũ mà người dùng nên quan tâm 02

Những màu sắc được ưa chuộng như đen, bạc, trắng… thường sẽ có giá cao hơn.

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, rất nhiều người còn muốn chọn màu sắc xe hợp mệnh, hợp phong thủy. Bởi thế mà tâm lý chọn màu xe sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới giá trị của xe ô tô cũ.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoài yếu tố chủ quan từ người mua, thì những màu sắc được ưa chuộng như đen, bạc, trắng… thường sẽ có giá cao hơn.

Thương hiệu 

Thương hiệu cũng là một yếu tố quan trọng quyết định tới giá bán của một chiếc xe ô tô trên thị trường xe đã qua sử dụng. Thương hiệu càng uy tín thì xe càng được định giá cao hơn. 

Trong đó, các mẫu xe Nhật như Toyota, Honda… thường sẽ được định giá cao do độ tin cậy, phụ tùng thay thế sẵn và rẻ, đi kèm mức tiêu hao nhiên liệu thấp.

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá xe cũ mà người dùng nên quan tâm 01

Các mẫu xe Nhật như Toyota, Honda… thường sẽ được định giá cao do độ tin cậy.

Bên cạnh đó, nguồn gốc xuất xứ cũng ảnh hưởng tới giá thành xe cũ. Tâm lý người tdùng nói chung thường đánh giá cao các dòng xe nhập khẩu hơn là xe lắp ráp trong nước. Do đó, cùng một mẫu ô tô cũ thì chiếc xe nhập lúc nào cũng được bán với giá cao hơn xe lắp ráp.

Option

Các tùy chọn, optine có sẵn hoặc được gắn thêm trên xe như camera hành trình, cảm biến áp suất lốp,… cũng là yếu tố có thể khiến giá thành của xe tăng lên.

ODO

Số kilomet đã di chuyển hay gọi là số ODO cũng sẽ quyết định giá bán của một chiếc xe ô tô cũ. Số ODO xe càng lớn thì giá bán càng giảm đi. Lý do bởi ODO thể hiện chiếc xe đó được sử dụng ít hay nhiều. 

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá xe cũ mà người dùng nên quan tâm 02

Số ODO xe càng lớn thì giá bán càng giảm đi.

Một chiếc xe vận hành nhiều thì các linh kiện, bộ phận cũng sẽ bị hao mòn nhiều hơn, nguy cơ bị hỏng cao hơn. Tuy nhiên, khi đi mua xe ô tô cũ, người tiêu dùng cần lưu ý phải kiểm tra kỹ xem số ODO có bị tua hay không.

Tình trạng xe

Một chiếc xe ô tô cũ với ngoại thất bạc màu sơn, trầy xước, móp méo,… thì đương nhiên không thể bán với giá cao. 

Tương tự ngoại thất, chất lượng nội thất ảnh hưởng nhiều tới giá bán của một chiếc ô tô cũ. Xe sẽ bị mất giá nếu như chất liệu nội thất bị sờn, nứt hoặc rách, hay các tính năng bị hỏng,… Ngoài ra, nội thất xe sạch sẽ, không ám mùi khó chịu cũng sẽ bán được giá hơn.

Lịch sử vận hành – bảo dưỡng

Lịch sử vận hành của xe cũng ảnh hưởng trực tiếp tới giá trị khi bán lại. Những chiếc xe ô tô cũ còn nguyên bản, chưa bị đâm đụng, ngập nước lúc nào cũng sẽ có giá bán lại cao hơn so với xe từng bị đâm đụng.

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá xe cũ mà người dùng nên quan tâm 03

 Nên chọn những chiếc xe có lịch sử bảo dưỡng, bảo trì đầy đủ và chi tiết theo các mốc quy định.

Ngoài ra, khi mua ô tô cũ, nên chọn những chiếc xe có lịch sử bảo dưỡng, bảo trì đầy đủ và chi tiết theo các mốc quy định. Những chiếc xe duy trì được lịch bảo dưỡng tốt chắc chắn sẽ có giá cao hơn vì nó cũng phản ảnh rằng người chủ cũ quan tâm, chăm sóc cho chiếc xe và cũng được đảm bảo vận hành ở trạng thái tốt nhất.

Độ mòn lốp xe

Một chiếc xe ô tô cũ có bộ lốp với mức hao mòn thấp luôn có giá bán cao hơn. Thực tế lốp xe cũ bị hao mòn nhiều chính là dấu hiệu cho thấy xe không được bảo dưỡng tốt và chủ cũ không quan tâm nhiều tới tình trạng của xe.

Vận hành

Yếu tố ảnh hưởng tới giá xe ô tô còn ở khả năng vận hành. Chiếc xe với động cơ vận hành mạnh mẽ, êm ái thường được định giá cao hơn. Ngược lại, xe có động cơ quá ồn, khó nổ máy hay nhiều khói đen sẽ không thể bán được giá cao.

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá xe cũ mà người dùng nên quan tâm 04

Yếu tố ảnh hưởng tới giá xe ô tô còn ở khả năng vận hành.

Nhìn chung, giá thành của một chiếc ô tô cũ sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Theo đó, để chọn được chiếc xe ưng ý nhất, người dùng nên tham khảo các nguồn thông tin khác nhau và tốt nhất là hãy nhờ tới sự tư vấn từ người có kinh nghiệm về xe. 

Xem thêm: Mua xe lần đầu nên chọn ô tô mới hay cũ? 

Ảnh: Tổng hợp.
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });