window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về Honda CR-V

An Nhien · May 24, 2022 12:00 PM

Honda CR-V là một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt nhờ sở hữu những lợi thế khác biệt. Nếu đang quan tâm tới mẫu xe này, người dùng có thể tham khảo thêm những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V để có được lựa chọn khách quan nhất.

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về Honda CR-V 01

Honda CR-V nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng.

Phân khúc Crossover/ SUV 7 chỗ tại thị trường Việt đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ của các mẫu xe như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Peugeot 3008 hay Mitsubishi Outlander. Tuy nhiên, với những thế mạnh riêng, CR-V là một trong những cái tên nhận được nhiều quan tâm đặc biệt từ người dùng.

Giá xe Honda CR-V bao nhiêu? Có mấy phiên bản?

Honda CR-V hiện đang được lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản gồm 1.5 E, 1.5 G, 1.5 L và LSE. Giá bán xe Honda CR-V niêm yết theo từng phiên bản lần lượt là 998 triệu, 1.048 triệu, 1.118 triệu và 1.138 triệu đồng.

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về Honda CR-V 02

Honda CR-V hiện lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản.

Honda CR-V sử dụng động cơ gì?

Được biết, cả 4 phiên bản xe Honda CR-V đều sử dụng chung khối động cơ xăng DOHC I4, 1.5L VTEC Turbo áp dụng công nghệ ứng dụng Earth Dreams Technology. Khối động cơ này  cho công suất cực đại 188 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 240 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mức tiêu hao nhiên liệu Honda CR-V là bao nhiêu?

Với việc sử dụng khối động cơ 1.5L Turbo, mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda CR-V được cải thiện hơn thế hệ trước rất nhiều. Cụ thể, theo công bố từ hãng xe Honda, mức tiêu hao nhiên liệu của CR-V theo điều kiện vận hành tổng hợp/ đô thị/ ngoài đô thị lần lượt là 6.9/ 8.9/ 5.7 (L/100km).

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về Honda CR-V 01

Honda CR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu rất tiết kiệm.

Chi tiết: Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda CR-V so với các đối thủ

Nên mua Honda CR-V bản nào?

Dựa trên thông số kỹ thuật Honda CR-V mà hãng công bố, 4 phiên bản xe về thiết kế, động cơ – vận hành gần như giống nhau hoàn toàn. Theo đó, sự khác biệt tới từ các trang bị ngoại thất, nội thất cũng như tính năng an toàn.

Trong đó, ngoại thất phiên bản CR-V 1.5E chỉ được trang bị đèn pha Halogen, các bản còn lại là đèn LED. Còn lại các tính năng, trang bị khác đều giống nhau.

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về Honda CR-V 02

Nội thất trên các phiên bản chênh lệch nhau về trang bị.

Bên trong khoang cabin, bản E được trang bí táp lô ốp nhựa màu kim loại, màn hình giải trí 4 inch, 4 loa âm thanh, 2 cổng sạc, điều hoà tự động 1 vùng. Còn các phiên bản còn lại sẽ có các trang bị cao cấp hơn đôi chút như: táp lô ốp vân gỗ, màn hình cảm ứng 7 inch, 8 loa âm thanh, 5 cổng sạc hay điều hòa tự động 2 vùng.

Ngoài ra, các tính năng như: kết nối điện thoại thông minh, quay số nhanh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay cũng không có trên bản E. Đáng chú ý, 2 phiên bản CR-V L và LSE còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Về tính năng an toàn, các phiên bản đều có chung những tính năng cơ bản. Tuy nhiên, một số tính năng an toàn vượt trội như: túi khí rèm cho tất cả các hàng ghế, camera lùi hiển thị bằng bằng âm thanh và hình ảnh… chỉ có trên 2 bản cao cấp nhất của Honda CR-V.

Nhìn chung, mức chênh lệch giá cả giữa 4 phiên bản Honda CR-V không quá đáng kể, theo đó là sự khác biệt về các trang bị cũng không quá lớn. Theo đó, tuỳ vào nhu cầu sử dụng, mức tài chính mà người dùng có thể cân nhắc lựa chọn phiên bản phù hợp.

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về Honda CR-V 03

Các trang bị an toàn cũng có sự chênh lệch.

Xe Honda CR-V có bền không?

Honda từ lâu đã được đánh giá là hãng xe mang tới những dòng xe chất lượng với độ bền cao. Trong đó Honda CR-V là một trong những mẫu xe điển hình.
Đáng chú ý, Honda CR-V còn áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tuỳ điều kiện nào đến trước. Qua đó giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng xe.

Nên mua xe Honda CR-V cũ hay mới?

Honda CR-V là mẫu xe hấp dẫn, do đó mà rất nhiều người dùng mong muốn sở hữu những mẫu xe này. Tuy nhiên trên thực tế, không phải ai cũng đủ điều kiện để sở hữu xe mới. Do đó, giải pháp mua xe Honda CR-V cũ với giá thành rẻ hơn trở thành lựa chọn được chọn lựa.

Tuy nhiên, lời khuyên từ những người có kinh nghiệm cho rằng người dùng không nên mua những đời xe quá cũ, dao động từ 3-5 năm so với thế hệ hiện hành là phù hợp nhất. Với dòng xe Honda CR-V, có thể tham khảo các đời xe cũ từ 2017 – 2020. Ở những thế hệ này không có nhiều thay đổi về kiểu dáng cũng như cải tiến, chất lượng xe cũng trong thời hạn đảm bảo.

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về Honda CR-V 04

Việc mua Honda CR-V mới hay cũ dựa trên nhu cầu và mức tài chính.

Trên trên thực tế, việc lựa chọn mua xe Honda CR-V cũ hay mới tuỳ thuộc vào nhu cầu cũng như mức chi trả tài chính của mỗi người. Tuy vậy, nếu có đủ điều kiện, hãy cân nhắc mua xe mới để có thể trải nghiệm những tính năng, trang bị mới cũng như chế độ bảo hành chính hãng.

Trên đây là những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V mà người dùng nên tham khảo. Ngoài ra, có thể xem thêm những bài đánh giá, so sánh hay phân tích về Honda CR-V của Autofun để có thêm những thông tin khách quan hơn.

Xem thêm: So sánh chi phí bảo dưỡng Honda CR-V bản 5 chỗ và 7 chỗ
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });