window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Honda Accord ra mắt tại Đông Nam Á, có thêm bản RS và động cơ hybrid

Bach · Aug 15, 2023 08:30 AM

Thế hệ thứ 11 của Honda Accord (TSKT | Tin tức) đã có màn ra mắt thị trường Đông Nam Á tại GIIAS 2023 diễn ra tại Indonesia. Tại triển lãm, Honda đã trưng bày chiếc Accord với cấu hình khá đặc biệt khi xe được trang bị động cơ hybrid và thuộc phiên bản thể thao RS. Đây là một điều khá lạ khi Accord tại thị trường Đông Nam Á thường được định vị là một chiếc sedan hạng sang. 

Honda Accord ra mắt tại Đông Nam Á, có thêm bản RS và động cơ hybrid 01

Vì là phiên bản hybrid, Honda Accord e:HEV RS trưng bày tại GIIAS 2023 được trang bị động cơ xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 146 mã lực tại tua máy 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 182 Nm tại tua máy 4.500 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là mô-tơ điện đặt tại hộp số e-CVT giúp sạc cho viên pin Li-ion, cung cấp cho mô-tơ điện thứ 2 sức mạnh 181 mã lực và 335 Nm mô-men xoắn. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Khi di chuyển ở tốc độ thấp, xe sẽ dùng mô-tơ điện để vận hành. Khi tốc độ đạt đến mức nhất định, động cơ đốt trong sẽ can thiệp, cung cấp sức mạnh chính cho xe nhưng vẫn được hỗ trợ công suất bởi động cơ điện nhằm giúp tiết kiệm nhiên liệu. Tổng công suất của mẫu xe này sẽ là 204 mã lực. 

Honda Accord ra mắt tại Đông Nam Á, có thêm bản RS và động cơ hybrid 01

Về phần ngoại thất, Honda Accord e:HEV RS sở hữu ngoại hình thể thao hơn. Ở thế hệ này, xe sở hữu thiết kế đơn giản hơn trước với lưới tản nhiệt mới với thiết kế hình lục giác, nối liền với cụm đèn pha LED gọn gàng, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Trong khi đó, cản trước lại có thêm 2 khe gió với viền màu bạc và hốc gió trung tâm mở rộng, trải dài sang hai bên.

Honda Accord ra mắt tại Đông Nam Á, có thêm bản RS và động cơ hybrid 02

Phía sau, đuôi xe khác biệt hoàn toàn khi cụm đèn hậu được thiết kế lại, đặt nằm ngang và nối liền vào cốp xe, logo Honda vẫn được đặt giữa. Phiên bản RS thể thao này có sự xuất hiện của cánh gió nhỏ phía trên cốp. Mâm xe dùng loại mâm 18 inch sơn hai tông màu, đi kèm là lốp Michelin Primacy kích thước 235/45R18 ở tất cả các bánh xe. 

Honda Accord ra mắt tại Đông Nam Á, có thêm bản RS và động cơ hybrid 03

Bên trong, khoang lái của Honda Accord thế hệ mới có thiết kế khá giống với 2 người anh em CR-V và Civic mới. Cửa gió điều hòa được đặt bên dưới tấm lưới tổ ong kéo dài trên mặt táp-lô. Bên cạnh đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và các núm xoay cơ học để chỉnh điều hòa. Nội thất cũng sẽ rộng rãi hơn khi chiều dài cơ sở được tăng thêm, đạt 2.830 mm. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.970 x 1.862 x 1.450 mm. 

Honda Accord ra mắt tại Đông Nam Á, có thêm bản RS và động cơ hybrid 04

Đây chỉ mới là lần đầu tiên Honda Accord thế hệ mới được trưng bày tại Đông Nam Á và chưa có nhiều thông tin về mẫu xe này được công bố. Có lẽ khách hàng trong khu vực phải chờ một khoảng thời gian khá dài nữa để có thể sở hữu chiếc sedan này, nhất là khi chiếc xe không quá được ưa chuộng tại nhiều thị trường trong khu vực hay thậm chí là không được bán ra. 

Xem thêm: Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 7/2023

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });