window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá Honda Accord: Liệu có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại

Bach · Jan 14, 2023 01:00 PM

Mặc dù so với các đối thủ cùng phân khúc, Honda Accord tại thị trường Việt chậm cải tiến hơn. Thế nhưng, mặc dù vậy mẫu xe này vẫn sở hữu kiểu dáng trẻ trung chứ không hề lỗi mốt. Chưa kể, khả năng vận hành theo hướng thể thao cũng trở thành điểm cộng đối với mẫu xe này.

Đánh giá Honda Accord: Liệu có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại 01

Đánh giá Honda Accord: Liệu có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại.

Tại thị trường Việt, kể từ khi ra mắt lần tiên vào năm 2011, Honda Accord vẫn luôn là một trong những mẫu xe duy trì những giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda. Song, giá thành cao cộng với việc chậm cải tiến đã khiến Honda Accord không đạt được doanh số như kỳ vọng. 

Mặc dù vậy, với những gì mà Honda Accord sở hữu, lại thực sự là lựa chọn đáng tin cậy của một bộ phận lớn người dùng. Cùng Autofun đánh giá Honda Accord ngay trong bài viết để xem mẫu xe này mang đến những gì hấp dẫn.

Đánh giá Honda Accord: Về giá bán

Honda Accord hiện hành là bản nâng cấp ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối năm 2021. Hiện tại xe đang được phân phối với 1 phiên bản duy nhất kèm mức giá niêm yết 1,319 tỷ đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Để lăn bánh xe Honda Accord mới, người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền dao động từ 1,474 – 1,519 tỷ đồng tuỳ tỉnh thành.

Đánh giá Honda Accord: Liệu có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại 01

Hiện tại Honda Accord đang được phân phối với 1 phiên bản duy nhất vớigiá niêm yết 1,319 tỷ đồng.

Trong khi đó, Toyota Camry mang đến 4 phiên bản kèm giá dao động từ 1,07 - 1,460 tỷ đồng. KIA K5 có 3 phiên bản kèm giá dao động từ 934 - 1.069 triệu đồng, Mazda 6 cũng có 3 phiên bản với giá dao động từ 889 - 1.049 triệu đồng. Như vậy, so với các đối thủ, Honda Accord có ít phiên bản nhất và mức giá cũng thuộc dạng cao hàng đầu phân khúc.

Đánh giá Honda Accord: Về thiết kế

Ở đời xe hiện hành, Honda Accord hầu như không mấy khác biệt so với model ra mắt vào cuối năm 2019. Ngoại hình xe vẫn giữ nguyên thiết kế mang hơi hướng thể thao, lai coupe có phần trụ C vuốt nghiêng về phía đuôi trông khá thanh thoát và bắt mắt so với Toyota Camry. Qua đó, rất được lòng những người thích một chiếc sedan hạng D mang đậm phong cách trẻ trung và năng động.

Đánh giá Honda Accord: Liệu có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại 02

 Honda Accord hầu như không mấy khác biệt so với model ra mắt vào cuối năm 2019.

Trang bị ngoại thất của Honda Accord cũng cực kỳ hiện đại với hệ thống đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED hay mâm xe 18 inch,… Đi kèm theo đó là ưu thế về kích thước với các thông số dài, rộng, cao hay chiều dài cơ sở đều tốt hơn các đối thủ trong phân khúc.

Đánh giá Honda Accord: Liệu có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại 03

Trang bị ngoại thất của Honda Accord cũng cực kỳ hiện đại với hệ thống đèn chiếu sáng LED.

Cụ thể, Honda Accord có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) ở mức 4.901 x 1.862 x 1.450mm, chiều dài cơ sở đạt 2.830mm. So với đối thủ Camry ở mức 4.885 x 1.840 x 1.445mm và 2.825mm chiều dài cơ sở thì Honda Accord có lợi thế hơn hẳn.

Đánh giá Honda Accord: Về nội thất

Trái ngược với vẻ trẻ trung ở bên ngoài, khoang cabin Honda Accord lại ưu tiên tính thực dụng với bảng táp-lô được hãng bố trí trực quan và phẳng phiu. Vô-lăng cũng có kích cỡ vừa tay, được tích hợp nút bấm chức năng được sắp xếp hợp lý cho người lái sử dụng. 

Đánh giá Honda Accord: Liệu có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại 04

Cabin Honda Accord lại ưu tiên tính thực dụng với bảng táp-lô được hãng bố trí trực quan và phẳng phiu.

Điểm nhấn bảng điều khiển trung tâm chính là trang bị màn hình cảm ứng trung tâm đi cùng các nút bấm cứng giúp tùy chỉnh hệ thống giải trí thuận tiện. Còn cụm nút chỉnh điều hòa xe cũng dễ dàng sử dụng với bố trí dạng núm xoay truyền thống.

Một số tính năng khác trên Honda Accord  có thể kể đến hàng ghế trước chỉnh điện, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, hốc gió điều hòa phía sau, rèm che nắng 2 bên cửa sau, kết nối Apple CarPlay/Android Auto,…Chưa kể, xe còn có thêm chức năng đề nổ và hạ kính từ xa giúp giảm nhiệt cho cabin khi đỗ xe dưới trời nắng nóng.

Điểm cộng của Honda Accord còn  ở không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn so với một số đối thủ. Đi kèm dung tích khoang hành lý được đánh giá cao khi đạt khoảng 570 lít.

Đánh giá Honda Accord: Về vận hành

Thông số động cơ của Honda Accord có phần trội hơn khi sở hữu cấu hình tăng áp 1.5L. Mẫu xe này có lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng giúp hỗ trợ người lái sử dụng các cấp số ảo và tăng trải nghiệm cảm giác lái theo hướng thể thao.

Đánh giá Honda Accord: Liệu có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại 05

Thông số động cơ của Honda Accord có phần trội hơn khi sở hữu cấu hình tăng áp 1.5L. 

Cụ thể, khối động cơ Honda Accord 1.5L Turbo trên Honda Accord cho sức mạnh 188 mã lực và 260Nm mô men xoắn. Đi kèm theo đó là hệ dẫn động cầu trước, tích hợp hộp số vô cấp CVT cũng như 3 chế độ lái tùy chọn, gồm tiết kiệm, thông thường và thể thao.

Đánh giá Honda Accord: Về an toàn

Dù rằng phiên bản hiện hành không thay đổi thiết kế hay bổ sung cấu hình động cơ mới so với năm 2019, thế nhưng Honda Accord đã được nâng cấp một điểm đáng giá liên quan đến an toàn. Đáng chú ý nhất là gói trang bị an toàn Honda Sensing.

Có thể thấy, sau Mazda6 và Toyota Camry, Honda Accord chính là mẫu sedan Nhật Bản thứ 3 trong phân khúc này có công nghệ an toàn chủ động. Tuy vậy, khá tiếc là Honda Accord hiện chưa có camera 360 và cả cảnh báo điểm mù.

Đánh giá Honda Accord: Liệu có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại 06

Honda Accord vẫn là lựa chọn đáng giá nhờ nâng cấp công nghệ an toàn.

Nhìn chung, Honda Accord vẫn là lựa chọn đáng giá nhờ nâng cấp công nghệ an toàn, đi cùng thiết kế hiện đại và phong cách vận hành mang hơi hướng thể thao cũng đặc biệt phù hợp với những ai thích cầm lái. 

Xem thêm: Honda Accord 2023 - ‘Lột xác’ về thiết kế, lược bỏ động cơ 2.0 Turbo

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });