window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hyundai Kona: 5 lợi thế ghi điểm với khách hàng trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ

Mai Anh Pham · Jul 18, 2022 03:00 PM

Hyundai Kona đang là một trong những lựa chọn sáng giá trong phân khúc SUV đô thị cỡ B. Vậy sức hút đó tới từ đâu? Top 5 lý do được hé lộ trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có được câu trả lời.

Hyundai Kona: 5 lợi thế ghi điểm với khách hàng trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ 01

Mẫu xe Hàn sở hữu quá nhiều ưu điểm khiến người tiêu dùng không thể bỏ qua.

Hyundai Kona là mẫu xe thuộc phân khúc B-SUV, nơi cạnh tranh với những cái tên như Kia Seltos, Ford EcoSport hay Honda HR-V. Nếu nói đến ưu điểm, mẫu xe Hàn có quá nhiều lợi thế thu hút người dùng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngoại hình năng động, cá tính

Về ngoại thất, Hyundai Kona có thiết kế khá nhỏ gọn, phù hợp với điều kiện giao thông đô thị. Mặc dù thua thiệt về chiều dài, nhưng mẫu xe chiếm ưu thế hơn nhờ thiết kế trau chuốt, mềm mại rất riêng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nắp capo sở hữu nhiều đường gân dập nổi độc đáo toát lên sự khỏe khoắn. Trong khi đó, khe thoát gió đặt ở mui xe mang lại hơi hướng thể thao.

Đối với mỗi phiên bản sẽ được trang bị đèn pha dạng LED hoặc Halogen tương ứng. Lưới tản nhiệt thiết kế hình tổ ong lục giác khá độc đáo, bao quanh là đường viền mạ crom sáng bóng. Đèn xi nhan cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực trong trường hợp muốn đột ngột dừng xe/rẽ phải/rẽ trái.

Phía dưới là đèn sương mù ôm sát vào trong thay vì nằm bên như những mẫu xe khác. Có thể thấy, Hyundai đã táo bạo thay đổi lối thiết kế truyền thống, khiến cho mẫu xe Kona sở hữu vẻ ngoài cá tính, ấn tượng với nhóm khách hàng trẻ.

Xem thêm: Chi phí bảo dưỡng xe Hyundai Kona có đắt không?

Hệ thống thông tin giải trí đa dạng, thân thiện 

Hyundai Kona không chỉ đẹp mà còn đầy đủ mà còn chất lượng, đủ để khách hàng quyết định gắn bó lâu dài. Kích thước tổng thể 4.165 x 1.800 x 1.565 mm giúp xe có không gian thoải mái ở cả 2 hàng ghế. Vị trí ghế tương đối cao, đảm bảo tầm nhìn cho người lái.

Xe chiếm trọn lòng tin người tiêu dùng khi tối ưu trải nghiệm khi ngồi bên trong xe. Màn hình giải trí 8 inch hình chữ nhật đồng màu với vỏ nhựa táp lô cùng những chi tiết xung quanh, mang lại cảm giác hiện đại và công nghệ cao.

Trên màn hình còn phát triển hệ thống bản đồ Việt hóa với tính năng chỉ dẫn bằng giọng nói hiện đại, là một trong những chi tiết đặc biệt thể hiện sự quan tâm tới khách hàng từ hãng xe Hyundai. Hệ thống thông tin giải trí có thể kết nối với điện thoại qua Apple CarPlay/Android Auto.

Hyundai Kona: 5 lợi thế ghi điểm với khách hàng trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ 01

Nội thất thân thiện với người dùng.

Vô lăng đa chức năng mang lại cảm giác phấn khích, cảm giác cầm nắm được cái thiện nhờ sử dụng tay lái 3 chấu bọ da tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi. Cụm đồng hồ lớn hiển thị rõ nét những thông số cần thiết, giúp người lái quan sát dễ dàng trong quá trình lái xe.

Những tiện nghi khác có thể kể đến như khởi động nút bấm, cửa sổ trời, ạc không dây chuẩn Qi, gương chiếu hậu chống chói, cửa sổ chống kẹt cùng hàng ghế 2 có thể gập gọn nhằm tăng không gian chứa đồ.

Động cơ khỏe cho khả năng vận hành trơn tru

Mặc dù nằm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, nhưng Hyundai Kona sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc với 2 tùy chọn động cơ là Nu 2.0 MPI và Gamma 1.6T – GDI. Động cơ 2.0L cho công suất 147 mã lực và mô men xoắn cực đại 178 Nm, trong khi động cơ tăng áp 1.6L cho công suất 175 mã lực và mô men xoắn cực đại 264 Nm kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Đối với các mẫu SUV cỡ nhỏ, khả năng tăng tốc trung bình từ 0-96 km/h sẽ tốn khoảng 9 giây, nhưng Kona mới lại cho khả năng gia tốc chỉ dưới 8 giây. Đây thực sự là kết quả ấn tượng, khiến các chuyên gia phải có cái nhìn khác về nội lực mà mẫu xe này sở hữu.

Đặc biệt, Hyundai Kona là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc sở hữu bản thuần điện EV, có tổng quãng đường di chuyển đạt 470 km chỉ sau một lần sạc.

Hệ truyền động của động cơ 2.0L đủ sức di chuyển linh hoạt dù chạy trên đường trường hay trong phố, động cơ tăng áp còn mang đến trải nghiệm lái thú vị và mượt mà hơn nhờ sự kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp nhanh nhạy. Khi quay xe nhanh cho phản ứng khá nhạy bén, hiếm có trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Hyundai Kona: 5 lợi thế ghi điểm với khách hàng trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ 02

Khả năng vận hành trơn tru.

Xem thêm: Chi tiết hệ dẫn động Hyundai Kona có gì nổi bật?

Đầy đủ trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn

Hyundai Kona đạt chỉ số an toàn 5 sao do NHTSA đánh giá. Mẫu xe được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm với 51,8% thành phần là thép cường lực AHSS cùng thép dập nóng, giúp tăng sự vững chắc bảo vệ tối đa khoang xe trong những tình huống không may xảy ra va chạm.

Ngoài ra, đây còn là chiếc xe duy nhất trong phân khúc trang bị đầy đủ 6 túi khí đối với tất cả các phiên bản, giúp hành khách trên xe được bảo vệ mối cách tối đa.

Ngoài ra còn có những tính năng an toàn hiện đại như: BSD (Blind Spot Detection), RCCA (Rear Cross Traffic Alert), TPMS (Tire Pressure Monitoring System) hay hệ thống bảo vệ và hấp thụ xung lực khi va chạm

Bên cạnh các tính năng an toàn nâng cao kể trên, Kona vẫn được trang bị bộ tính năng an toàn chủ động thường thấy trên xe như: Phanh ABS, phanh khẩn cấp BA, phanh EBD, TCS, VSM, ESC, HAC, DBC hay chống trộm Immobilizer,...

Hyundai Kona: 5 lợi thế ghi điểm với khách hàng trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ 03

Đầy đủ trang thiết bị an toàn.

Chiếc xe tuyệt vời danh cho gia đình

Có thể đánh giá Hyundai Kona là mẫu xe tuyệt vời dành cho gia đình. Từ khối động cơ cho cảm giác tràn đầy năng lượng và hiệu suất tốt nhất phân khúc, khả năng vận hành êm ái, xử lý mượt mà, mẫu xe còn tiết kiệm nhiên liệu khá tốt.

Mặc dù không có nội thất rộng rãi như những chiếc SUV hạng B, nhưng Kona đáp ứng được mọi nhu cầu về chất lượng với mức giá vừa phải.

Xem thêm: So kè 2 đại diện xứ Hàn: Hyundai Kona và Kia Seltos

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });