window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hyundai Kona phiên bản khối động cơ 1.6L phản hồi thiếu ổn định

L.N · May 31, 2022 06:00 PM

Ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2018, chỉ sau chưa đầy một năm mẫu xe SUV, 5 chỗ Hyundai Kona đã “đánh bật” cá đối thủ “sừng sỏ” trong phân khúc cỡ B - SUV, vươn lên thành mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Hyundai Kona phiên bản khối động cơ 1.6L  phản hồi thiếu ổn định 01

Hyundai Kona sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ.

Hyundai Kona không chỉ gây thương nhớ với diện mạo đẹp đẽ mà còn sở hữu hệ thống trang bị tiện ích - công nghệ thuộc vào top đầu. Hơn hết, mẫu xe đến từ từ thương hiệu Hyundai còn được đánh giá cao về khả năng vận hành khi có công suất và sức kéo vô nổi bật trong phân khúc.

Hyundai Kona sở hữu sức mạnh động cơ mạnh mẽ với sức kéo nổi bật

Hiện tại, các phiên bản xe Hyundai Kona đang phân phối trên thị trường được trang bị với 2 khối động cơ, gồm:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
  • Khối động cơ Atkinson MPI có dung tích 2.0L. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho ra công suất tối đa 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 180 Nm. Với sức mạnh này, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất khoảng 9.2 giây.

  • Khối động cơ tăng áp Gamma T-GDi có dung tích 1.6L. Kết hợp với đó là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép cùng hệ dẫn động cầu trước, cho ra công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 265 Nm. Khối động cơ tăng áp này cho ra sức mạnh lớn hơn, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/ h chỉ trong vòng 6.6 giây.

Hyundai Kona phiên bản khối động cơ 1.6L  phản hồi thiếu ổn định 01

Hyundai Kona sở hữu khối động cơ mạnh mẽ với sức kéo nổi bật.

Với phiên bản sử dụng khối động cơ 2.0L, sẽ phù cho những ai có nhu cầu di chuyển nhiều trong môi trường đô thị, đường sá đông đúc, chật hẹp cần di chuyển với tốc độ thấp. Khi đó, xe sẽ được vận hành nhẹ nhàng và linh hoạt hơn.

Trong khi đó, với các phiên bản sử dụng khối động cơ 1.6L sẽ phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu di chuyển nhiều với tốc độ trung bình hoặc cao. Bởi với hộp số ly hợp kép 7 cấp sẽ giúp xe sang số mượt mà, nhanh nhạy đem đến khả năng vận hành ổn định cho xe khi đi trên đường. Tuy nhiên, nó sẽ phản hồi kém và thiếu ổn định hơn nếu xe đi ở tốc độ thấp hoặc trên những đoạn đường chật hẹp, nhiều vật chắn...

Kona được trang bị các trang bị, công nghệ hỗ trợ lái hiện đại

Bù lại, Hyundai Kona được trang bị cho vô lăng có thiết kế thể thao, cầm khá êm tay. Bên cạnh đó, hãng còn tích hợp thêm hệ thống biến thiên trợ lực theo tốc độ. Qua đó, đem lại phản hồi chân thực từ mặt được đến tay lái giúp người lái kiểm soát xe hiệu quả hơn. Đặc biệt, khi di chuyển ở dải tốc độ thấp, vô lăng được điều khiển dễ dàng và trơn tru và đem lại cảm giác lái đằm, ổn định ở dải tốc độ cao.

Hyundai Kona được trang bị cho hệ thống treo trước dạng Mc Pherson, treo sau dạng Thanh cân bằng CTBA cùng hệ thống phanh trước/ sau dạng phanh đĩa. Đi kèm với đó là bộ khung gầm liền khối có đến 51.8% là thép dập nóng giúp thân xe cứng cáp, có khả năng chịu lực tốt.

Với những trang bị này sẽ đem đến trải nghiệm lái thú vị khi chiếc Kona có thể xử lý một cách linh hoạt và nhanh nhẹn ngay trong khi vận hành. Một điểm trừ cho Hyundai Kona là có trọng tải khá lớn làm cho xe nặng nề và khó điều khiển, buộc người lái phải luôn trong tư thế tập trung khi vận hành xe. Bên cạnh đó là khả năng giảm xóc còn kém, thô cứng nên hnafh khách sẽ cảm thấy khó chịu khi đi qua đoạn đường mấp mô, ghồ ghề.

Hyundai Kona phiên bản khối động cơ 1.6L  phản hồi thiếu ổn định 02

Hệ thống treo tân tiến được ứng dụng trên Hyundai Kona.

Mặc dù, Hyundai Kona được định hướng là dành cho nhóm đối tượng khách hàng trẻ, thường xuyên di chuyển trên đường đô thị. Tuy nhiên, với việc sở hữu khối động cơ mạnh mẽ thì Kona vẫn có thể “chinh chiến” tốt trên các loại địa hình khác, đem lại cảm giác lái vô cùng thích thú. Ngoài ra trải nghiệm lái của khách hàng còn tuyệt vời hơn khi mà tất cả cá phiên bản Hyundai Kona đều được ứng dụng công nghệ Drive Mode với 3 chế độ hỗ trợ lái thông minh, gồm:

  • Chế độ lái Comfort đem lại cảm giác nhẹ nhàng, trơn tru khi xe vận hành.

  • Chế độ lái Eco giúp xe tối ưu được nhiên liệu sử dụng.

  • Chế độ lái Sport đem lại trải nghiệm lái thể thao, đầy kích thích.

Mặt khác, Hyundai Kona được đánh giá cao về khả năng cách âm tốt khi di chuyển ở dải tốc độ trung bình trên đường đô thị.Tuy nhiên, khoang xe sẽ bị lọt tiếng gió và động cơ khi xe di chuyển ở tốc độ cao hơn hoặc đi trên đường gồ ghề, mấp mô…

Hyundai Kona được đánh giá là mẫu xe sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ với sức kéo vượt trội nhất phân khúc SUV hạng B. Đây cũng chính là lợi thế giúp cho chiếc xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc Hyundai “ghi điểm” với khách hàng và vượt mặt các đối thủ “tầm cỡ” khác trong phân khúc chr trong thời gian ngắn, ngay khi ra mắt. 

Xem thêm: Có trong tay khoảng 700 triệu, nên hay không nên mua Hyundai Kona?

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });