window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Tìm hiểu các tính năng thông minh trên Hyundai Santa Fe 2022

L.N · Aug 24, 2022 09:30 AM

Từ những thế hệ trước, Hyundai Santa Fe đã được đánh giá sở hữu những tính năng thông minh dẫn đầu phân khúc. Và khi bước sang phiên bản 2022, mẫu xe này tiếp tục được nâng cấp với những tính năng vượt trội hơn nữa. Vậy những tính năng này là gì? Hấp dẫn ra sao?. 

Tìm hiểu các tính năng thông minh trên Hyundai Santa Fe 2022 01

Hyundai Santa Fe 2022 sở hữu những tính năng thông minh dẫn đầu phân khúc.

Từ khi ra mắt thế hệ mới vào năm 2018, Hyundai Santa Fe đã liên tục "đánh bại" đối thủ trở thành mẫu xe đáng gờm nhất trong phân khúc trong nhiều năm liền. Bước sang phiên bản mới, Hyundai Santa Fe 2022 tiếp tục "gây bão" khi sở hữu nhiều tính năng thông minh nổi bật, dẫn đầu phân khúc.

Santa Fe 2022 sử dụng đầu màn hình trung tâm AVN hiện đại

Phiên bản Hyundai Santa Fe được trang bị màn hình giải trí trung tâm AVN hiện địa với kích thước lên đến 10.25 inch. Mẫu màn hình mới được thiết thế với phong cách Fly-Monitor hỗ trợ kết nối với Android Auto/Apple Carplay và tích hợp được với nhiều thiết bị như: AUX, USB, Bluetooth… Trong đó, bản đồ cho AVN sử dụng phiên bản phần mềm S1.2020.

Tìm hiểu các tính năng thông minh trên Hyundai Santa Fe 2022 02

Đầu màn hình trung tâm AVN hiện đại trên Santa Fe 2022.

Sở hữu công nghệ hiện đại, màn hình của Santa Fe 2022 tích hợp đầy đủ các tính năng giải trí dẫn đầu hiện nay như: Bản đồ dẫn đường định vị vệ tinh chỉ dành riêng cho thị trường Việt, cảnh báo tốc độ trên bản đồ, sử dụng trợ lý ảo của google, xem nhật ký cuộc gọi, tin nhắn trên điện thoại, xem lịch, nghe nhạc, xem youtube, hỗ trợ lái… Đi kèm với đó là hệ thống loa có âm thanh sống động 10 loa Harman-Kardon có ampli rời.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Lưu ý, hiện tại các chủ xe Santa Fe được trang bị đầu áp dụng tính năng Carplay sẽ được bổ sung ứng dụng Android Auto hoặc cũng có thể thực hiện nâng cấp hoặc lắp đặt màn hình AVN chính hãng thay vì phải thông qua bên thứ 3 như trước đây.

Công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái thông qua màn hình HUD

Màn hình HUD tên đầy đủ là Head-up Display đây là một màn hình trong suốt, ứng dụng công nghệ AI được phát minh nhằm hỗ trợ người lái vận hành xe thuận tiện và an toàn hơn. Cụ thể, các cảnh báo hay thông tin từ hệ thống an toàn/ hỗ trợ lái sẽ được hiển thị giản tiếp trên kính chắn gió, ngay trước mặt vị trí lái.

Tìm hiểu các tính năng thông minh trên Hyundai Santa Fe 2022 01

Màn hình HUD ứng dụng công nghệ AI với đầy đủ chức năng.

Qua đó sẽ giúp người lái cập nhật thông tin nhanh chóng mà vẫn nhìn được tính huống đường ở phía trước mà không cần phải nhìn sang màn hình trung tâm hoặc cúi xuống nhìn cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Thông tin hiển thị trên màn hình HUD đầy đủ, sắc nét, bao gồm: quãng đường và thời gian di chuyển, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ di chuyển của xe, số vòng tua của động cơ và lỗi của động cơ nếu có, tình trạng điện áp của bình Ắc-quy, kênh FM/ Radio…

Động cơ SmartStream thế hệ mới với nhiều cải tiến

Vốn nổi tiếng bởi hệ thống động cơ dầu mạnh mẽ ứng dụng công nghệ CRDi danh tiếng, chiếc SUV đến từ hãng Hyundai lại tiếp tục gây tiếng vang với thế hệ động cơ mới SmartStream, đặc biệt là phiên bản chạy dầu. Đây là thế hệ động cơ ứng dụng vật liệu chế tạo mới giúp giảm trọng lượng và hạ thấp trọng tâm xe, đồng thời vừa bền bỉ vừa thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu các tính năng thông minh trên Hyundai Santa Fe 2022 02

Hệ thống động cơ SmartStream thế hệ mới với nhiều cải tiến.

Hyundai SantaFe 2022 hiện tại đang được phân phối với 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp thay vì 3 phiên bản như tiền nhiệm (Đời cũ có 3 phiên bản: tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp). Các phiên bản mới được hãng trang bị cho 2 khối động cơ SmartStream sau:

  • Khối động cơ Xăng SmartStream Theta III G2.5, đa điểm MPI, thay thế cho động cơ Xăng 2.4 cũ. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp Shiftronic có thể sản sinh ra công suất cực đại đạt 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 232Nm tại 4.000 vòng/phút.
  • Khối động cơ Dầu SmartStream D2.2 mang mã D4HE kết hợp hộp số ly hợp kép dạng ướt 8 cấp. Với khối động cơ này, xe có thể sản sinh ra công suất tối đa là 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt 441Nm ngay từ vòng tua máy 1.750 vòng/phút.

Trong đó, khối động cơ Dầu SmartStream D2.2 sở hữu nhiều cải tiến “đắt giá”. Cụ thể trục cam truyền động được cải tiến làm triệt tiêu đáng kể độ ồn và chấn rung làm gia tăng “tuổi thọ” cho động cơ. Áp suất nén cao hơn 200bar so với phiên bản cũ (2.000bar) giúp hiệu suất vận hành tốt hơn, tối ưu hơn. Hơn hết, lốc máy được làm từ gang graphit và nắp quy lát làm bằng nhôm gia cường giúp động cơ giảm tới 38kg so với bản cũ. 

Bên cạnh đó, khối động cơ Dầu D2.2 còn được hàng bổ sung hàng loạt công nghệ tân tiến như:

  • Tự động tối ưu lưu lượng khí nạp và nhiên liệu thông qua hệ thống van nạp khí thông minh.
  • Tự động tối ưu nhiệt độ khí nạp và toàn bộ hệ thống làm lạnh khí nạp.
  • Công nghệ quản lý nhiệt tích hợp IMTS với các tính năng:  Điều chỉnh nhiệt độ cho động cơ, điều chỉnh hệ thống sưởi ấm và điều hòa không khí trong xe.
  • Hộp số 8 cấp ly hợp kép dạng ướt có thể “tải được” mô-men xoắn lên đến 520Nm. Qua đó giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu, mượt mà và chuyển số trơn tru.

Ứng dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh HTRAC

HTRAC - hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh được phát triển dựa trên công nghệ AWD. HTRAC đã khắc phục được hạn chế không thể điều phối lực giữa trục trước và sau trên hệ thống dẫn động 4 bánh cơ học cũ.

Tìm hiểu các tính năng thông minh trên Hyundai Santa Fe 2022 03

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh HTRAC được trang bị trên phiên bản Hyundai Santa Fe 2022.

Hệ thống dẫn động mới này đo lường được tốc độ, độ bám bánh xe và tình trạng mặt đường. Qua đó hệ thống sẽ phân bổ mô-men linh hoạt từ đó cân chỉnh hợp lý lực kéo bánh xe trước/ sau và kiểm soát lực phanh giữa bánh xe trái/ phải.

Việc này được hệ thống hệ thống cảm biến thực hiện kiểm tra liên tục với tần suất 0,1s/ lần. Nhờ vậy chủ xe có thể cảm nhận chân thực và làm chủ được tình huống, giúp xe vận hành an toàn, đặc biệt khi vào cua hoặc di chuyển trên đoạn đường dốc đứng, trơn trượt…

Hơn hết, công nghệ HTRAC còn có thể điều chỉnh phân bổ lực kéo lên các bánh xe lên tùy theo chế độ lái đem lại trải nghiệm lái tuyệt vời.

Các chế độ lái

Tỉ lệ phân bổ lực kéo lên bánh trước/bánh sau của Hyundai Santa Fe 2022

Eco

100:0 ~ 80:20

Comfort

80:20 ~ 65:35

Sport 

65:35 ~ 50:50

Smart

Lực kéo đối với bánh xe sẽ được phân bố phù hợp tùy theo cảm biến chân ga

Đối với chế độ lái ở dạng địa hình khó

Khóa visai trung tâm sẽ thực hiện phân bổ lực kéo 50:50 lên bánh xe để vượt địa hình khó

HTRAC được lấy từ Hyundai và Traction. Công nghệ này được hãng Hyundai giới thiệu từ 10/2013 và được ứng dụng “thí điểm” trên mẫu xe Genesis. Phải đến năm 2018, hệ thống dẫn động thông minh này mới được sử dụng cho các mẫu xe Hyundai, trong đó Santa Fe là mẫu xe đi đầu được trang bị cho công nghệ này và bắt đầu làm nên “tên tuổi” trên thị trường xe Việt Nam và Quốc tế. 

Vô lăng trợ lực điện tử C-MDPS

Người lái sẽ có những cảm nhận chân thực và sự thoải mái cực thích khi cầm lái chiếc Hyundai Santa Fe 2022. Bởi vì vô lăng của mẫu xe này vô cùng "nịnh tay", một lợi thế đặc trưng của các dòng xe đến từ thương hiệu Hàn. 

Tìm hiểu các tính năng thông minh trên Hyundai Santa Fe 2022 04

Vô lăng của Hyundai Santa Fe 2022 tích hợp công nghệ trợ lực điện tử C-MDPS.

Cảm giác này có được là vì vô lăng trên Santa Fe 2022 có thiết kế vừa tay với chất liệu da êm ái. Hơn hết, vô lăng còn được ứng dụng công nghệ trợ lực điện tử C-MDPS sử dụng các bánh răng kết hợp tỷ số biến thiên theo tốc độ để tính ra "lượng" lực hỗ trợ tối ưu nhất cho người lái thông qua cảm biến lực tác động lên vô lăng và lực bổ trợ của hệ thống lái.

Gói an toàn Hyundai SmartSense trên Hyundai Santa Fe 2022 có gì nổi bật?

Bên cạnh những tính năng an toàn tiêu chuẩn, phiên bản Hyundai Santa Fe 2022 còn được hãng trang bị gói an toàn thông minh Smart Sense với nhiều tính năng cao cấp đã được sử dụng trên dòng xe hạng sang Genesis trước đó. Đặc biệt tính năng an toàn đáng mong chờ chưa xuất hiện trên phiên bản tiền nhiệm - ga tự động thích ứng đã được ứng dụng trên phiên bản mới.

Tìm hiểu các tính năng thông minh trên Hyundai Santa Fe 2022 05

Hyundai Santa Fe 2022 được trang bị gói an toàn Hyundai SmartSense.

Cảnh báo người ngồi ở hàng ghế sau thế hệ mới - ROA

Tính năng cảnh báo người ngồi ở hàng ghế sau thế hệ mới ROA được hãng giới thiệu vào năm 2019, là trang bị tùy chọn trên Hyundai Santa Fe. Từ năm 2020 đến nay, công nghệ này trở thành trang bị tiêu chuẩn trên Santa Fe và sẽ chính thức áp dụng làm trang bị tiêu chuẩn cho các mẫu xe khác của Hyundai vào năm 2022. 

Nguyên lý hoạt động của công nghệ này là sự kết hợp giữa hệ thống cửa logic và hệ thống cảm biến siêu âm. Hệ thống này sẽ phát hiện sự hiện diện của người và vật nuôi thông qua chuyển động ở hàng ghế sau. Nếu phát hiện có người hoặc vật nuôi còn ở hàng ghế sau khi người lái đã rời xe và khóa cửa, hệ thống sẽ phát ra cảnh báo bằng tiếng còi và gửi cảnh báo trực tiếp đến điện thoại để nhắc nhở người lái.

Theo dõi điểm mù - BVM hỗ trợ điều khiển xe an toàn

Hệ thống theo dõi điểm mù BVM của Hyundai Santa Fe đã được cải tiến và nâng cấp từ phiên bản 2021 nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và người dùng. Bước sang phiên bản 2022, hãng Hyundai tiếp tục trang bị cho Santa Fe tính năng cao cấp này.

Hệ thống sẽ sử dụng radar và 2 camera góc rộng được bố trí ở 2 bên hông, nằm ngay dưới gương chiếu hậu bên ngoài để tối ưu nhất có thể tầm quan sát cho người lái. Khi người lái bật xi nhan chuyển hướng hoặc để vượt xe, thì màn hình LCD của xe sẽ hiển thị hình ảnh rõ nét tình trạng những điểm mù có thể quan sát được từ 2 camera giúp người lái phát hiện và tránh những va chạm có khả năng xảy ra.

Tính năng ga tự động thích ứng thông minh (SCC) - Smart Cruise Control 

Tính năng ga tự động thích ứng thông minh SCC vốn là một trong những tính năng thuộc gói công nghệ an toàn Smart Sense nhưng không được trang bị ở thời điểm ra mắt ở Việt Nam. Bước sang năm 2022, tính năng này sẽ được hãng trang bị cho các phiên bản cao cấp Hyundai Santa Fe (bao gồm phiên bản xe Xăng và xe Dầu).

Chức năng giữ khoảng cách với xe phía trước với 4 khoảng cách: 53m, 40m, 30m và 25m. Qua đó giúp người lái có thể thư thái hơn không phải giữ chân ga và chân phanh liên tục để duy trì khoảng cách phù hợp với xe chạy phía trước.

Ngoài ra, hệ thống này còn nhận diện được biển báo tốc độ và tự động điều chỉnh về tốc độ phù hợp tránh “dính” phải vấn đề chạy quá tốc độ.

Tại thị trường Việt, đối với các phiên bản cao cấp được bổ sung thêm tính năng ga tự động thích ứng thông minh sẽ có giá bán tăng thêm 20 triệu đồng.

Tính năng 4 chế độ lái, 3 chế độ địa hình

Trải nghiệm vận hành là điểm nhấn của Hyundai Santa Fe 2022. Bước sang phiên bản mới, mẫu xe Santa Fe được hãng Hyundai trang bị cho tính năng 4 chế độ lái và 3 chế độ địa hình đem lại khả năng vận hành vượt mong đợi của khách hàng.

Tìm hiểu các tính năng thông minh trên Hyundai Santa Fe 2022 06

Khả năng vận hành vượt mong đợi của Hyundai Santa Fe 2022.

Sở hữu hệ dẫn động thông minh HTRAC cùng hệ thống động cơ đã được cải tiến, tinh chỉnh, các phiên bản Hyundai Santa Fe 2022 có một “sức mạnh” mới vượt trội trong phân khúc. Song song với đó, bên cạnh 4 chế độ lái Eco, Comfort, Sport và Smart được trang bị trên phiên bản cũ, Santa Fe 2022 còn được trang bị thêm tính năng 3 chế độ địa hình, gồm: Snow, Sand và Mud đầy ấn tượng, tăng trải nghiệm lái cho khách hàng. 

Với khối động cơ mạnh mẽ cùng những tính năng hỗ trợ lái mới chiếc Santa Fe 2022 có thể phát huy hết khả năng của mình. Xe có thể băng tuyết, lội cát, vượt bùn lầy và đem lại cho khách hàng những trải nghiệm lái khác nhau thông qua việc có thể điều chỉnh phù hợp lực kéo, lực phanh phân bổ đến bánh xe, kiểm soát hoàn hảo tốc độ chuyển số, độ nhạy chân ga/ vô lăng… giúp người lái “chinh phục” mọi loại địa hình.

Chức năng mở cốp điện “thông minh” trên Hyundai Santafe 2022

Cốp điện thông minh cũng là một chức năng được khá nhiều người yêu thích trên Hyundai Santafe 2022. Cốp điện thông minh sẽ tự động mở sau 3 hồi bíp chỉ cần chủ xe cầm chìa khóa đứng ở sau cốp với khoảng cách 1 - 2 m mà không cần có thao tác nào thêm.

Tìm hiểu các tính năng thông minh trên Hyundai Santa Fe 2022 07

Tính năng cốp điện thông minh được nhiều khách hàng yêu thích.

Là mẫu xe phá vỡ những định kiến về xe chạy Dầu, phiên bản Hyundai Santafe 2022 tiếp tục đem đến bất ngờ cho công chúng khi sở hữu hàng loạt tiện ích thông minh đi đầu xu thế. Theo thống kê đến hiện tại, mẫu xe đến từ hãng Hyundai đang có doanh số bán ra cao nhất trong phân khúc xe hơi gầm cao hạng D và E đạt mốc 4.855 chiếc bán ra nửa đầu năm 2022.

Xem thêm: Ngỡ ngàng với mức độ "ăn" nhiên liệu và chi phí nuôi xe của Hyundai Santa Fe

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });