window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Mazda 3

Chris Hoang · Nov 21, 2022 10:00 AM

Tuy nhận được nhiều sự đón nhận của khách hàng nhưng Mazda 3 phiên bản mới cũng có không ít những thắc mắc. Tham khảo ngay những giải đáp thường gặp về Mazda 3 trong bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Mazda 3 01

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Mazda 3.

Mazda 3 có thể được coi là mẫu xe thành công nhất của Mazda với doanh số và mức độ tăng trưởng cực kỳ ổn định tại nhiều thị trường, kể cả đến những thi trường khó tính như Mỹ và Châu Âu. Riêng tại thị trường Việt Nam, Mazda 3 từ lâu đã được người tiêu dùng ghi nhận như chuẩn mực cho mẫu sedan phân khúc hạng C nhờ vào thiết kế KODO đặc biệt và được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại vượt trội so với các đối thủ đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Giá xe Mazda 3 hiện nay bao nhiêu?

Mazda 3 là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam cung cấp cả 2 biến thể sedan và Hatchback (sport) Trong đó, bản sedan hiện có 5 phiên bản kèm giá bán dao động từ 669 - 849 triệu đồng, còn bản sport 5 phiên bản với giá dao động từ 699 - 849 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Mazda 3 01

Hai biến thể sedan và sport của Mazda 3.

Ngoại thất bản hiện hành được thay đổi những gì?

Bản Mazda 3 2022 phiên bản sedan có kích thước tổng thể 4580 x 1795 x 1450 mm, trong khi bản phiên bản hatchback có kích thước tổng thể 4460 x 1795 x 1465 mm. Thiết kế của Mazda 3 nói riêng và các mẫu xe Mazda đều sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo.

Tiêu biểu là thiết kế lưới tản nhiệt lớn tạo hình tam giác ngược như chiếc mũi, nối liền với cụm đèn trước vuốt nhọn, mở rộng sang 2 bên, tạo hình đôi cánh biểu tượng của Mazda.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Mazda 3 02

Thiết kế ngoại thất KODO nổi bật trên Mazda 3 với những đường nét mềm mại.

2 bản phiên bản thiếu của Mazda 3 1.5L không có nét nổi bật khi chỉ được trang bị đèn pha dạng Halogen thường, trong khi bản 2.0L tập trung hầu hết các tinh hoa công nghệ của Mazda như đèn pha Bi-xenon, tích hợp tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu, điều chỉnh đèn theo góc lái giúp tăng tầm nhìn khi đi qua những những khúc cua, công nghệ rửa đèn pha tiện lợi và đèn LED định vị ban ngày thời trang và sang trọng.

Hông xe ấn tượng với những đường dập chìm vuốt dọc từ đầu xe về phía sau đầy cảm xúc, tăng tính khí động học cho xe. Gương chiếu hậu ngoài của Mazda3 2022 hỗ trợ chỉnh và gập điện tích đèn xi nhan hợp báo rẽ. Bộ lazang kích thước 18 inch với thiết kế 5 chấu kép tạo hình cánh hoa là điểm nhấn đặc biệt cho vẻ ngoài của xe.

Thiết kế phần đuôi xe khá hài hòa với tổng thể, cụm đèn hậu được làm vuốt mỏng cá tính. Cụm đèn hậu trên Mazda 3 là dạng LED chỉ có trên bản 2.0L. Kính sau của các bản Mazda 3 đều được làm màu đen cho không gian riêng tư của hành khách.

Khoang nội thất có gì đặc biệt?

Ở bên trong khoang lái của Mazda 3, các chi tiết được làm bo tròn, tạo cảm giác mềm mải. Có thể rõ ràng nhận thấy, mọi đường nét thiết kế bên trong khoang nội thất của Mazda 3 đều hướng về phía người lái, tạo cho người lái cảm giác chủ động trong mọi thao tác và niềm thích thú phía sau vô lăng.

Vô lăng của Mazda 3 được thiết kế 3 chấu và được bọc da cao cấp, các nút bấm điều chỉnh đều được tích hợp trên vô lăng. Cụm đồng hồ công tơ mét của xe được làm dạng nổi khối đẹp mắt, đem đến cho người lái nhiều thông tin trực quan về trạng thái vận hành của chiếc xe.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Mazda 3 03

Thiết kế nội thất sang trọng với vật liệu cao cấp.

Không thể không nhắc tới một trong những trang bị đắt giá nhất trên phiên bản facelift này là màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (Head-up display). Đây là lần đầu tiên mẫu Mazda 3 được trang bị tiện nghi này, tiện nghi thường chỉ được thấy trên những mẫu xe tiền tỷ. 

Mazda 3 2022 được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa cùng màn hình giải trí trung tâm kích thước 6 inch với hệ thống điều khiển Mazda Connect dễ dàng thao tác. Màn hình cũng được tích hợp kết nối với điện thoại thông minh thông qua Android Auto và Apple Carplay. Mazda đưa tới cho khách hàng những công nghệ hiện đại nhất cho người sử dụng vì mục tiêu của sản phẩm Mazda 3 là hướng tới những khách hàng trẻ tuổi.

Bên cạnh đó, tất cả các phiên bản của Mazda 3 đều được trang bị điều hòa tự động với khả năng làm lạnh nhanh cho người dùng cảm giác dễ chịu khi mới bước vào xe. Thiết kế khoang nội thất có cả cửa sổ trời giúp cho không gian nội thất Mazda 3 trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Các tính năng tiện ích của chìa khóa thông minh như khởi động bằng nút bấm hay đề nổ từ xa cũng đều được trang bị trên Mazda 3.

Mazda 3 dùng động cơ gì?

Mazda 3 được trang bị động cơ xăng sử dụng công nghệ Skyactiv nổi tiếng của Mazda, 4 xilanh thẳng hàng, 16 van cam kép, với 2 mức dung tích là 1.5L và 2.0L. Phiên bản động cơ dung tích 2.0L sản sinh công suất tối đa đạt 153 mã lực tại 6000 vòng/ phút và momen xoắn cực đại đạt 200 Nm tại 4000 vòng/ phút.

Trong khi đó, bản 1.5L lít có thông số thấp hơn khi công suất cực đại chỉ đạt 110 mã lực tại 6000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại của xe đạt 144 Nm tại 4000 vòng/ phút.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Mazda 3 04

Mazda 3 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản động cơ.

Mazda 3 cũng được tích hợp công nghệ tạm ngắt động cơ và khởi động thông minh i-Stop, góp phần giúp xe cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Việc sở hữu hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước và trợ lái điện giúp cảm giác lái xe di chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt, mượt mà và mạnh mẽ trên đường trường, cũng như quá trình chuyển số nhanh chóng và không có bất cứ cảm giác giật cục nào.

Xe có thiết kế treo trước dạng MacPherson và treo sau dạng liên kết đa điểm, giúp xe vận hành ổn định và cân bằng, đặc biệt khi tải nặng và vào cua gấp. Cùng với hệ thống G-Vectoring giúp chiếc xe ổn định hơn trong những khúc cua khi xe can thiệp vào hệ thống cân bằng điện tử và phanh ABS. 

Xem thêm: 5 lý do nên lựa chọn Mazda 3 ở thời điểm hiện tại

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });