window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hệ truyền động Mitsubishi Triton 2022: Công nghệ mới có giúp nâng tầm trải nghiệm?

thao · Sep 24, 2022 10:00 AM

Hệ thống truyền động Mitsubishi Triton 2022 sử dụng dạng 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh với những tính năng nổi trội. Qua đó, giúp cho mẫu xe đến từ Nhật Bản vươn lên trở thành đối thủ đáng gờm khiến nhiều ông lớn trong phân khúc bán tải phải dè chừng. Cùng AutoFun khám phá chi tiết hệ truyền động Mitsubishi Triton 2022 để xem nó có thực sự "ngon" như lời đồn?.

Hệ truyền động Mitsubishi Triton 2022: Công nghệ mới có giúp nâng tầm trải nghiệm? 01

Khám phá hệ truyền động trên Mitsubishi Triton 2022.

Hệ thống truyền động xe Mitsubishi Triton ra sao?

Vũ khí giúp cho chiếc Mitsubishi Triton vượt trội so với đối thủ chính là hệ thống truyền động Super Select 4WD-II. Hệ thống truyền động này vốn được phát triển dựa trên kết quả của các cuộc thử thách của các giải xe đua địa hình.

Mitsubishi Triton 2022 được biết đến là chiếc bán tải có đến 4 chế độ hệ dẫn động gồm 2H, 4H, 4HLC, 4LLC. Trong đó chế độ 4H đặc biệt không phải xe nào trong cùng phân khúc cũng có. Chế độ 4H của Mitsubishi Triton chính là chế độ 2 cầu toàn thời gian có khả năng điều phối lực kéo giữa cầu trước và cầu sau một cách tuỳ biến nằm trong tỷ lệ: 60:40 đến 50:50.

Nhờ vậy mà chiếc bán tải này có khả năng vận hành linh hoạt không chỉ ở những cung đường trơn trượt mà còn có thể chạy êm ở cả những đoạn đường onroad. Đi kèm khả năng bám đường tốt, tăng độ ổn định khi xe vào cua. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hệ truyền động Mitsubishi Triton 2022: Công nghệ mới có giúp nâng tầm trải nghiệm? 01

 Mitsubishi Triton 2022 sử dụng hệ truyền động Super Select 4WD-II dễ dàng điều chỉnh bằng núm xoay.

Chế độ này cũng đã khắc phục được hạn chế sự phân chia lực cố định của chế độ 2 cầu các mẫu xe khác. Bởi thông thường chế độ này khuyến cáo không được dùng trong những cung đường onroad vì dễ dẫn đến hư hại hộp số phụ.

Trong khi đó, hệ truyền động Super Select-II danh tiếng của Mitsubishi Triton 2022 đã kết hợp khoá vi sai trung tâm cùng khớp nối dính Viscous Coupling Unit trong điều kiện di chuyển onroad. The đó, bộ đĩa ma sát và dầu thủy lực cùng quay với tốc độ nhất định. Trường hợp bánh xe bị trượt thì dầu thuỷ lực sẽ cuốn đĩa ma sát nằm ở đầu trục quay nhanh. Điều này giúp momen xoắn truyền từ bánh xe quay nhanh sang bánh quay chậm. Nhờ vậy mà hạn chế được tình trạng trơn, trượt bánh.

Ngoài ra, một trong những điểm nhấn ấn tượng ăn tiền của hệ truyền động Super Select 4WD-II cho phép xe dễ dàng chuyển đổi chế độ vận hành 2H, 4H, 4HLC chỉ bằng núm xoay kể cả khi xe đang đi đạt vận tốc 100km/h. Vì đối với các hệ dẫn động thông thường khác thì người lái nếu muốn chuyển đổi sang chế độ dẫn động 2 cầu thì buộc phải chạy ở vận tốc thấp hoặc ngừng xe hẳn. 

Điểm mạnh của hệ thống truyền động trên Mitsubishi Triton

Hệ thống truyền động Super Select-II trứ danh của Mitsubishi trang bị cho dòng xe Triton mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ, trải nghiệm lái phấn khích cho nhiều người dùng. Điều này là nhờ vào những điểm ưu việt của hệ truyền động của Mitsubishi Triton mà không phải mẫu xe nào trong cùng phân khúc cũng làm được.

Hệ truyền động Mitsubishi Triton 2022: Công nghệ mới có giúp nâng tầm trải nghiệm? 02

Mitsubishi Triton vận hành mạnh mẽ.

Có thể thấy hệ truyền động Super Select 4WD-II nổi bật với ưu điểm chống trượt, bám đường tốt, ổn định khi vào cua, tiện lợi khi không cần phải ngừng xe để chuyển chế chế dẫn động. 

Khả năng vận hành mạnh mẽ của Mitsubishi Triton 

Sử dụng động cơ Diesel Mivec 2.4L kết hợp hộp số 6 cấp vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa mang đến khả năng vận hành linh hoạt. Động cơ kết hợp với bộ Turbo tăng áp cho công suất 133kW và momen xoắn cực đại lên đến 430Nm ở vòng tua 2.500 vòng/ phút. 

Bằng việc sử dụng hệ truyền động Super Select 4WD-II nâng cấp động cơ, hộp số 6 cấp với chế độ thể thao, hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép và lò xo cuộn thanh cân bằng. Khi kết hợp cùng hệ thống treo sau nhíp lá đã giúp cho chiếc Mitsubishi Triton 2022 sở hữu đặc tính vận hành vượt trội. Bên cạnh đó, vô lăng tích hợp lẫy chuyển số mang đến cảm giác lái phấn khích. 

Với thiết kế dãy chuyển số hợp lý, đảm bảo được lực momen kéo cũng như khả năng tăng tốc lý tưởng Mitsubishi Triton 2022 vẫn đảm bảo đạt được hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trong phân khúc. 

Hệ truyền động Mitsubishi Triton 2022: Công nghệ mới có giúp nâng tầm trải nghiệm? 03

Mitsubishi Triton 2022 với 4 chế độ lái trải nghiệm thú vị mọi địa hình.

Hệ truyền động trứ danh của Mitsubishi Triton 2022 với 4 chế độ gài cầu và 4 chế độ địa hình: sỏi, bùn, cát, đá, hỗ trợ tốt nhất cho người lái dễ dàng di chuyển offroad. Cũng như mang lại nhiều trải nghiệm thú vị với mọi loại địa hình. 

Mitsubishi Triton 2022 được đánh giá là thiết kế rút ngắn trục cơ sở nên bán kính quay vòng ngắn nhất chỉ từ 5.9m. Điều này cho phép chiếc Mitsubishi Triton dễ dàng quay đầu, xoay sở trong điều kiện đường xá đông đúc.

Nhờ trục cơ sở xe ngắn mà khi ôm cua với tốc độ cao thì khả năng vận hành xe cũng ổn định, giảm tối thiểu tình trạng bị “văng đuôi” thường gặp ở các dòng xe Suv, bán tải.  Điểm sáng trục cơ sở ngắn cùng với khoảng sáng gầm 220mm kết hợp động cơ mạnh mẽ tối ưu hoá sức mạnh cho chiếc Mitsubishi Triton. 

Nhìn chung, hệ truyền động Mitsubishi Triton 2022 kết hợp cùng với khối động cơ mạnh mẽ đáng “ăn tiền” đã mang lại khả năng vận hành linh hoạt, ổn định trên cả đường onroad, offroad. Mitsubishi Triton 2022 đủ sức mạnh bứt phá để có thể cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Ford Ranger. 

Xem thêm: Đánh giá hệ truyền động Ford Ranger Raptor - "Chiến binh" off-road mang tới vận hành bền bỉ ra sao?


 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });