window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Khả năng vận hành Hyundai Santa Fe 2021: Êm ái nhưng rất mạnh mẽ

PM Gia · Apr 26, 2022 01:00 PM

Khả năng vận hành Hyundai Santa Fe 2021: Êm ái nhưng rất mạnh mẽ 01

Hyundai Santa Fe 2021 không chỉ sở hữu thiết kế đẹp, nội thất hiện đại mà còn được trang bị động cơ rất đáng giá, khả năng vận hành ấn tượng và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Xe được ra mắt thị trường với giá bán từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng. 

Mặc dù Hyundai Santa Fe 2021 chỉ là một phiên bản được nâng cấp giữa vòng đời, thế nhưng mẫu xe này vẫn sở hữu rất nhiều điều mới mẻ và đang làm mưa làm gió tại thị trường ô tô Việt Nam đặc biệt ở động cơ và khả năng vận hành. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Xem thêm :https://www.autofun.vn/tin-tuc/honda-city-price-when-placed-on-the-scale-with-rivals-in-the-segment

Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị động cơ Smartstream hoàn toàn mới từ nhà Hyundai

Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị động cơ Smartstream hoàn toàn mới từ nhà Hyundai

Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu của Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị động cơ Smartstream hoàn toàn mới từ nhà Hyundai. Xe có công suất tối đa là 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 441Nm từ 1.750 vòng/phút với hộp số tự động 8 cấp DCT.  

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ là Eco - Comfort - Sport và Smart. Xe được sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC có thể điều chỉnh được biến thiên tí số phân bổ lực kéo trên 4 bánh. Ngoài ra, HTRAC còn bổ sung 3 chế độ địa hình Terrain là Snow (tuyết) - Sand (cát) và Mud (bùn đất). 

Động cơ mới trên Hyundai Santa Fe 2021 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất ấn tượng. Khi đi trung bình từ 100 đến 120km/h xe sẽ tiêu thụ khoảng 6 lít đến 6,5 lít/100km. Khi di chuyển trong thành phố, mức tiêu thụ sẽ dao động từ 8 đến 9 lít tùy điều kiện và người lái. 

Xem thêmhttps://www.autofun.vn/tin-tuc/toyota-corolla-cross-maintainence-cost

Hyundai Santa Fe 2021 chính là động cơ êm ái hơn đời trước do thân máy được làm bằng chất liệu nhôm

Hyundai Santa Fe 2021 sở hữu động cơ êm ái hơn đời trước do thân máy được làm bằng chất liệu nhôm

Khả năng vận hành của Hyundai Santa Fe 2021

Khi bắt đầu nổ máy và di chuyển, khác biệt đầu tiên của Hyundai Santa Fe 2021 chính là động cơ êm ái hơn đời trước do thân máy được làm bằng chất liệu nhôm. Nếu là máy dầu khi tăng ga tiếng động cơ sẽ vọng vào lớn hơn phiên bản máy xăng. 

Về khả năng cách âm với môi trường, xe cũng có nhiều cải tiến, mang lại không gian yên tĩnh để khách hàng có thể tận hưởng một hệ thống âm thanh 10 loa Harman Karrdon. Hộp số 8 cấp của xe cũng được tối ưu để hoạt động êm ái hơn, vượt trội hơn hộp số 6 cấp trên các mẫu xe Nhật trong cùng phân khúc. 

Hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC với khả năng biến thiên linh hoạt, tỷ lệ phân bổ lực mô men xoắn cho mỗi bánh xe. Đảm bảo an toàn khi xe thực hiện vào cua và lái xe trên đường có độ ma sát thấp nhưng cũng mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. 

Xe có khóa vi sai trung tâm điện tử giúp phân bổ các lực kéo cân bằng giữa những bánh nhằm vượt địa hình hiệu quả hơn. HTRAC còn sở hữu độ bám đường và cân bằng tốt hơn khi vận hành ở tốc độ cao. 

So với những đối thủ trong cùng phân khúc thì Hyundai Santa Fe 2021 có vô lăng rất tuyệt vời

So với những đối thủ trong cùng phân khúc thì Hyundai Santa Fe 2021 có vô lăng rất tuyệt vời

Vô lăng và hộp số của Hyundai Santa Fe 2021 trên mọi cung đường

So với những đối thủ trong cùng phân khúc thì Hyundai Santa Fe 2021 có vô lăng rất tuyệt vời. Khả năng đánh lái rất chính xác, ngay khi vận hành ở tốc độ cao giúp cho người lái trở nên tự tin hơn khi vào cua hoặc tránh các chướng ngại vật trong tình huống bất ngờ. 

Vô lăng có khả năng điều chỉnh điện 4 hướng giúp người lái có thể thoải mái tùy chỉnh theo nhu cầu của mình. Hộp số là loại ly hợp kép 8 cấp khả năng chuyển số nhanh và nhạy nhất giúp cho việc tăng tốc mượt và nhanh hơn. 

Khi chuyển sang sport, hộp số vẫn rất nhạy, hành khách chỉ cảm nhận một chút độ trễ khi sang số. Chế độ Smart trên núm xoay chuyển chế độ, động cơ hộp số sẽ tùy biến theo hành vi của người lái theo từng thời điểm. Đây là điểm mới rất đáng giá trên Santa Fe.

Ngoài ra, hệ thống treo trước Macpherson giúp xe di chuyển chắc chắn trên vận tốc 100km/h. Giúp cho việc băng qua mấu cầu, khả năng có thể dập tắt dao động xe khá nhanh. Xe còn có thêm công nghệ HUD hiển thị trên kính lái giúp cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh, cảnh báo quá tốc độ bằng màu sắc. 

Tuy nhiên, Hyundai Santa Fe 2021 vẫn còn một số nhược điểm như cách âm phần hốc bánh chưa được ấn tượng. Lốp xe Continental còn khá cứng nên khi đi vào cao tốc ma sát với mặt đường sẽ có tiếng vọng to hơn so với các mẫu xe khác. 

Khi vận hành trên những con đường xấu trong thời gian dài, xe sẽ bị lộ ra nhược điểm thường gặp trên mẫu xe phân khúc tâm trung. Thân xe sẽ bị dao động mạnh liên tục, làm cho người ngồi bên trong khá mệt. Tuy nhiên, so với mức giá tầm trung thì khó có thể yêu cầu được hoàn hảo hơn. 

Với hàng loạt những thay đổi toàn diện về thiết kế, tiện nghi, an toàn và khả năng vận hành. Hyundai Santa Fe 2021 sẽ là đối thủ khó vượt qua trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt nam. Đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng mong muốn lựa chọn mẫu xe 7 chỗ rộng rãi, tiện nghi và hiện đại để phục vụ cho các thành viên trong gia đình. 

Xem thêm:https://www.autofun.vn/tin-tuc/toyota-corrola-cross-space-and-practicallity

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });