window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Khả năng vận hành của Suzuki Swift 2021: Hoạt động vượt trội ở nội thành

PM Gia · Jun 5, 2022 05:00 PM

Nhờ sở hữu khối động cơ không quá lớn, song Suzuki Swift lại được đánh giá mang tới khả năng vận hành ấn tượng, nhất là đường nội đô. Cùng AutoFun tìm hiểu chi tiết về vận hành của Suzuki Swift ngay trong bài viết này.

Khả năng vận hành của Suzuki Swift 2021: Hoạt động vượt trội ở nội thành 01

Đánh giá khả năng vận hành của Suzuki Swift.

Động cơ của Suzuki Swift 2021

Suzuki Swift 2021 được trang bị động cơ xăng 1.2L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 82 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 113Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động vô cấp.

Với sức mạnh mà khối động cơ mang lại, Suzuki Swift thực sự vượt trội trên những con phố đông đúc, khả năng bứt phá trên đường cao tốc mang đến nhiều bất ngờ cho người dùng. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Động cơ của Suzuki Swift 2021 đã đủ để thấy rằng, hãng xe hàng đầu Nhật Bản đã bỏ rất nhiều công sức và đầu tư để phát triển khối động cơ mạnh mẽ này. Tuy nhiên, xe vẫn bị đuối sức khi đi các địa hình đèo dốc cao bên ngoài thành phố.

Suzuki Swift 2021 được trang bị động cơ xăng 1.2L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 82 mã lực tại 6.000 vòng/phút

Suzuki Swift 2021 được trang bị động cơ xăng 1.2L, 4 xi lanh thẳng hàng.

 

Thông số kỹ thuật Swift

Động cơ

1.2L xăng

Công suất cực đại (Ps/rpm)

82/6.000

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

113/4.200

Hộp số

CVT

Trợ lực lái

Điện

Hệ thống treo trước/sau

McPherson với lò xo cuộn/Thanh xoắn với lò xo cuộn

Phanh trước/sau

Đĩa thông gió/Đĩa

Hệ thống an toàn của Suzuki Swift không được đánh giá cao, thậm chí là một điểm trừ lớn. Bởi tính năng an toàn trên Swift không thể sơ sài hơn khi chỉ có 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Suzuki Swift có một nhược điểm lớn ở cột A. Trụ A này vốn đã khá lớn do chủ ý thiết kế bên ngoài để tạo cảm giác cứng cáp

Suzuki Swift sở hữu hệ thống treo trước McPherson với lò xo cuộn.

Xe không có cảm biến lùi và đặc biệt là không có các tính năng quan trọng như hệ thống cân bằng điện tử hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Trong khi những tính năng này gần như là trang bị cơ bản trên các mẫu xe hạng B hiện nay.

Tầm nhìn của Suzuki Swift 2021 khi di chuyển 

Suzuki Swift có một nhược điểm lớn ở cột A. Trụ A này vốn đã khá lớn do chủ ý thiết kế bên ngoài để tạo cảm giác cứng cáp. Tuy nhiên, nhìn từ bên trong trụ A còn khủng hơn khi có cả gương chiếu hậu và loa thoại nằm ở góc tam giác. Điều này tạo ra một vùng mù lớn. Với một mẫu xe nhỏ, trọng tâm thấp như Suzuki Swift, nếu cột A thanh thoát hơn, người lái sẽ có tầm nhìn thoáng hơn.

Khả năng vận hành từ khối động cơ của Suzuki Swift

Tuy là mẫu xe hạng B nhưng việc chỉ được trang bị động cơ nhỏ 1.2L khiến nhiều người lo lắng Suzuki Swift bị đuối sức. Trải nghiệm thực tế rõ ràng khối động cơ 1.2L cho công suất tối đa chỉ 82 mã lực trên Suzuki Swift không thể so sánh với động cơ 1.4L hay 1.5L ở nhiều đối thủ. 

Tuy là mẫu xe hạng B nhưng việc chỉ được trang bị động cơ nhỏ 1.2L khiến nhiều người lo lắng Suzuki Swift bị đuối sức

Suzuki Swift không bị đuối sức như nhiều người vẫn nghĩ.

Tuy nhiên, nhờ trọng lượng siêu nhẹ chỉ 920 kg trong khi hầu hết các đối thủ đều nặng hơn 1 tấn nên Swift di chuyển hoàn toàn ổn. Mặt khác, Swift vốn dĩ là một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, phạm vi di chuyển chủ yếu trong nội thành nên không quá cần thiết.

Chạy trong thành phố, khối động cơ 1.2L trên Suzuki Swift đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Ở dải tốc độ dưới 65 km / h, xe vẫn có phản ứng nhanh nhẹn nhất định, độ vọt khá tốt. 

Theo đánh giá của người dùng, khi di chuyển Swift trong nội thành không có gì quá khó chịu. Vì ở tầm tiền này họ không đòi hỏi cao hơn. Trên đường trường, nếu chở 4 người, khả năng tăng tốc của Suzuki Swift ở mức chấp nhận được. Động cơ 1.2L khiến xe khó tăng ga mà tăng tốc chậm hơn. 

Cũng giống như nhiều mẫu xe hạng A sử dụng động cơ 1.2L, với những pha vượt ẩu, người lái chắc chắn cần tính toán và chuẩn bị trước. Không thể yêu cầu Swift vượt qua nhanh và gọn. Khi đạp ga để tăng tốc từ 60 - 100 km / h, vòng tua máy Swift tăng hơn 5.000 vòng / phút, tiếng máy khá nhiều thể hiện qua tiếng gầm lớn. 

Tuy nhiên, nếu đạt được tốc độ ổn định, động cơ sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái êm ái bình thường. Ở chế độ Sport, Swift cũng không khá hơn là bao. Còn nếu duy trì ở tốc độ 60 - 70 km / h, vòng tua máy chỉ hơn 1.000 vòng / phút, máy êm.

Xem thêm: Bất ngờ với mức tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Swift

Hộp số và vô lăng của Suzuki Swift

Suzuki Swift được trang bị hộp số vô cấp CVT. Hộp số này giúp xe chuyển số mượt mà, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong thành phố. Tuy nhiên, trên đường trường, nếu bạn tăng tốc nhanh, hộp số sẽ không thể cho độ nảy như hộp số có cấp độ.

Suzuki Swift được trang bị hộp số vô cấp CVT. Hộp số này giúp xe chuyển số mượt mà, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong thành phố

Suzuki Swift được trang bị hộp số vô cấp CVT. 

Swift được hãng xe Suzuki trang bị tay lái trợ lực điện mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi đi phố. Vô lăng phản hồi khá chân thật, cho cảm giác thú vị. Xe còn được trang bị hệ thống khung gầm thế hệ mới Heartect từ thép chịu lực cao và cứng chắc.

Trải nghiệm thực tế, thân xe của Suzuki Swift khá chắc chắn. Hệ thống treo có độ êm đặc trưng của xe đô thị. Dù không được hỗ trợ hệ thống cân bằng điện tử nhưng nhờ khung gầm chắc chắn, trọng tâm thấp nên Swift không bị chao đảo, chạy mượt mà ở tốc độ trung bình đến cao.

Nhìn chung, là một mẫu xe giá rẻ - cỡ nhỏ - dành cho đô thị, động cơ 1.2L mang lại cho Suzuki Swift 2021 khả năng vận hành khá tốt. Rõ ràng là chiếc xe không mạnh mẽ nhưng cũng không quá yếu. Với những nhu cầu thông thường của người dùng ở phân khúc này, Swift có thể đáp ứng được.

Xem thêm: Tổng quan ưu nhược điểm của Suzuki Swift

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });