window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá hệ truyền động trên Hyundai Elantra: Chiến lược mới khuấy đảo phân khúc C

PM Gia · Aug 25, 2022 09:30 AM

Không chỉ sở hữu mức giá mềm và option hiện đại, Huyndai Elantra còn là mẫu xe được nhiều khách hàng lựa chọn bởi động cơ và hệ truyền động được cải tiến hoàn toàn mới trong mức giá từ 700 triệu đồng. 

Đánh giá hệ truyền động trên Hyundai Elantra: Chiến lược mới khuấy đảo phân khúc C 01

Ngoài khối động cơ Gamma mới, sedan Hyundai Elantra còn sở hữu hệ truyền động cầu trước với công nghệ mới hỗ trợ người lái có thêm những trải nghiệm hấp dẫn. Cùng AutoFun tìm hiểu chiến lược mới này của mẫu xe hạng C đến từ Hàn ngay sau đây. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Động cơ trên xe Hyundai Elantra

Động cơ trên Hyunda Elantra là điểm nhấn được nhiều khách hàng quan tâm. Với 3 tùy chọn khác nhau, khối động cơ Gamma từ 1.6L đến 2.0L  I4 có thể mang đến công suất tối đa lên mức 300 mã lực. Cụ thể như sau: 

  • Động cơ xăng 1.6L tạo ra công suất tối đa 128 mã tại vòng tua 6.300 vòng mỗi phút. Mô men xoắn tối đa từ 155Nm ở vòng tua 4.500 vòng kèm theo hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
  • Động cơ xăng 2.0L cho ra công suất tối đa 156 mã ở vòng tua 6.300 vòng mỗi phút. Mô men xoắn tối đa là 196Nm tại 4.000 vòng mỗi phút kèm hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ xăng 1.6L Turbo T-Gdi tạo ra công suất tối đa ở 204 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng mỗi phút. Mô men xoắn 265Nm ở 1.500 đến 4.500 vòng một phút kèm theo hộp số ly hợp kép 7 cấp. 

Động cơ trên Hyunda Elantra là điểm nhấn được nhiều khách hàng quan tâm

Động cơ trên Hyunda Elantra là điểm nhấn được nhiều khách hàng quan tâm.

Một trong những điểm nhấn của Elantra trong nhà Hyundai chính là hộp số ly hợp kép Ecoshift DCT - Dual Clutch Transmission 7 cấp. Với trang bị này, mẫu xe trở nên thể thao và mạnh mẽ hơn so với hộp số CVT được mặc định trong những dòng xe khác của Hyundai. 

Hệ dẫn động mới trên Hyundai Elantra

Hyundai Elantra được nhà sản xuất trang bị hệ dẫn động cầu trước như những dòng xe phổ thông khác. Điều này không chỉ tiết kiệm được chi phí sản xuất mà còn mang tới thiết kế đơn giản hơn rất nhiều. Việc sử dụng cầu trước còn giúp Elantra tối ưu được không gian ghế ngồi thoải mái và rộng rãi hơn. 

 Cầu trước của Elantra được tối ưu hơn về lượng hao hụt công suất

 Cầu trước của Elantra được tối ưu hơn về lượng hao hụt công suất.

Ở thế hệ mới, cầu trước của Elantra được tối ưu hơn về lượng hao hụt công suất đã được sản sinh từ động cơ. Hai bánh trước của xe sẽ làm nhiệm vụ dẫn hướng kèm theo tính an toàn như ít bị trượt ngang hoặc mất lái khi vào cua hoặc đi trên các cung đường trơn. 

Kết cấu máy kèm theo hệ dẫn động cũng được thay đổi để giúp bánh xe bám đường hơn nhờ tính năng trọng lực. Tình trạng mòn bánh trước cũng sẽ không còn bởi động cơ Gamma từ 1.6L đến 2.0L hỗ trợ phân bố lực tốt trên nhiều cung đường.  

Ưu thế của hệ dẫn động với khả năng vận hành của Hyundai Elantra

Hệ dẫn động cầu trước của Hyundai Elantra đã làm cho mẫu xe này tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lái thú vị hơn. Xe còn có 3 chế độ lái và cầu trước sẽ can thiệp đến hệ truyền động của xe như chân ga, hộp số, vô lăng nhằm tạo ra tính khác biệt cũng như khả năng hoạt động của xe. 

Hệ thống cầu trước sẽ giúp cho tay lái nhẹ nhàng và chân ga được phản ứng vừa phải

Hệ thống cầu trước sẽ giúp cho tay lái nhẹ nhàng và chân ga được phản ứng vừa phải.

Với chế độ Eco, hệ thống cầu trước sẽ giúp cho tay lái nhẹ nhàng và chân ga được phản ứng vừa phải. Số khi chuyển ở dải tua máy thấp sẽ làm cho xe di chuyển mượt hơn, nhẹ hơn, đồng thời cũng rất tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong đô thị. 

Ngược lại, khi ở chế độ Sport xe sẽ có chân ga rất nhạy, vòng tua máy cao sẵn sàng cho những cú vọt mạnh mẽ phù hợp cho các cung đường cao tốc. Động cơ và hệ dẫn động đã can thiệp vào tỷ số truyền đầu cuối giúp cho xe gia tốc tốt hơn, linh hoạt trong việc chuyển số. Điều này đã làm cho xe sở hữu khả năng lái hấp dẫn hàng đầu phân khúc C. 

Khi xe di chuyển ở vận tốc 70km/h hệ dẫn động hỗ trợ xe đầm chắc hơn. Khi di chuyển trong phố, vô lăng trở nên nhạy và phản ứng rất chính xác, hỗ trợ luồn lách qua các tuyến phố rất linh hoạt. Khi sang số ở tốc độ thấp, xe có tính giật nhẹ nhưng không quá đáng kể. 

Huyndai Elantra là mẫu xe sedan hạng C được nhiều khách hàng đánh giá có tính tiện dụng và kinh tế cao. Sở hữu mức giá hấp dẫn và nhiều tiện ích, xe còn mang tới khả năng vận hành tốt nhờ động cơ mới và hệ dẫn động riêng biệt từ mẫu xe Hàn. Hyundai Elantra xứng đáng là sự lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng mong muốn sự tiện dụng nhưng tính vận hành đa dạng ở nhiều cung đường.

Xem thêm: Soi khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng nể của Hyundai Elantra

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });