window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Xem trước bán tải điện Radar RD6: Kích thước tương đương Toyota Hilux, chạy 600 km/lần sạc

An Nhien · Jul 14, 2022 10:00 AM

Mẫu bán tải chạy điện Radar RD6 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ SEA của tập đoàn Geely. Dù có kích cỡ tương đương Toyota Hilux hay Ford Ranger, song  Radar RD6  sở hữu thiết kế có phần mềm mại hơn, hướng đến các hoạt động vui chơi, giải trí.

Xem trước bán tải điện Radar RD6: Kích thước tương đương Toyota Hilux, chạy 600 km/lần sạc 01

Xem trước bán tải điện Radar RD6 – Kích thước tương tự Toyota Hilux, chạy 600 km/lần sạc.

Mới đây, Tập đoàn Zhejiang Geely Holding của Trung Quốc đã chính thức cho ra mắt mắt thương hiệu con mới mang tên Radar Auto. Thương hiệu này sẽ chuyên sản xuất xe phục vụ những khách trẻ tuổi sống ở thành phố và thích đi chơi xa vào dịp cuối tuần.

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt, hãng xe Trung Quốc cũng đã hé lộ về chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình với tên gọi Radar RD6. Đây cũng sẽ là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Radar Auto trong dòng sản phẩm sắp ra mắt bao gồm xe tải, SUV và thậm chí cả ATV. 

Xem trước bán tải điện Radar RD6: Kích thước tương đương Toyota Hilux, chạy 600 km/lần sạc 02

Radar RD6 thuộc phân khúc bán tải cỡ trung. 

Được biết, tất cả các mẫu xe Radar Auto, bao gồm cả xe bán tải RD6, sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ SEA - Sustainable Experience Architecture platform, của tập đoàn Geely. Trong đó, mẫu xe Radar RD6 thuộc phân khúc bán tải cỡ trung. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Được thiết kế với ý kiến đóng góp từ Peter Horbury - Phó Giám đốc Điều hành Thiết kế của Geely Auto, Radar RD6 được công ty mô tả như một chiếc xe bán tải chạy điện. Tuy nhiên, so với những mẫu xe bán tải hạng trung khác, mẫu xe này sở hữu thiết kế có phần mềm mại hơn.

Hiện tại nhà sản xuất chưa công bố số liệu hiệu suất, nhưng Geely cho biết nền tảng SEA sẽ cung cấp cho RD6 cả phiên bản dẫn động cầu sau và 4 bánh. Các báo cáo từ Trung Quốc cũng cho biết, RD6 sẽ cung cấp công suất dao động khoảng 200 - 400 mã lực và phạm vi lái tối đa 600 km (373 dặm) khi sạc đầy. Tuy vậy, những con số này hiện chưa được xác nhận chính thức.

Xem trước bán tải điện Radar RD6: Kích thước tương đương Toyota Hilux, chạy 600 km/lần sạc 01

RD6 có cốp trước dưới mui xe.

Ngoài ra, thông cáo báo chí mà hãng xe Trung Quốc đưa ra cho biết, việc sử dụng nền tảng EV chuyên dụng cũng đã cho phép các kỹ sư và nhà thiết kế tối đa hóa không gian đáng kể. Theo đó, mẫu bán tải cỡ trung chạy điện này sẽ có cốp trước dưới mui xe cũng như thành của thùng xe phía sau có tích hợp các thiết bị sạc tiện dụng.

Nhìn từ phía đầu xe, Radar RD6 cho cái nhìn khá trẻ trung và hiện đại. Xe được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L", chia đèn pha thành 2 tầng. Đáng chú ý, dải đèn LED định vị ban ngày còn nằm vắt ngang đầu xe, trên khu vực lưới tản nhiệt giả màu đen bóng.

Xem trước bán tải điện Radar RD6: Kích thước tương đương Toyota Hilux, chạy 600 km/lần sạc 02

Radar RD6 cho cái nhìn khá trẻ trung và hiện đại. 

Bên dưới là hốc gió trung tâm hình thang và khe gió nằm dọc, được trang trí bằng nẹp mạ crôm. Trong khi đó, nắp ca-pô của xe gắn tem chữ nổi "Radar". Nhiều đánh giá cho rằng, thiết kế đầu xe của Radar RD6 trông khá giống với những mẫu SUV đô thị.

Phía hông xe, Radar RD6 vẫn sở hữu thiết kế cabin đôi truyền thống của xe bán tải. Cùng với đó là hốc bánh khá rộng, bộ vành hợp kim đa chấu phối 2 màu, baga nóc, ăng-ten hình vây cá cũng như viền cửa sổ và nẹp trên cửa mạ crôm. Phía sau Radar RD6 thiết kế thời trang với cụm đèn hậu nằm vắt ngang thùng xe và ốp màu bạc bên dưới bệ bước chân. 

Xem trước bán tải điện Radar RD6: Kích thước tương đương Toyota Hilux, chạy 600 km/lần sạc 03

Phía sau Radar RD6 có thiết kế thời trang.

Geely chưa công bố hình ảnh nội thất của Radar RD6, tuy nhiên, dựa vào những hình ảnh hé lộ có thể thấy bên trong xe có 2 màn hình gồm 1 nằm sau vô lăng và 1 màn hình đặt nổi trên mặt táp-lô.

Về kích thước, Radar RD6 được cho là có kích thước tương tự như một số xe bán tải hạng trung như Toyota Hilux hay Ford Ranger. Tuy nhiên, Radar RD6 thiết kế mềm mại hơn và chủ yếu hướng đến các hoạt động vui chơi, giải trí chưa không phải là để chở nặng.

Xem trước bán tải điện Radar RD6: Kích thước tương đương Toyota Hilux, chạy 600 km/lần sạc 04

Thùng xe phía sau có tích hợp ổ sạc tiện dụng.

Được biết, xe bán tải vẫn bị cấm trên hầu hết các tuyến đường đô thị mặc dù các thử nghiệm từ năm 2016 cho phép đi vào các khu vực chọn lọc ở một số thành phố. Song, đây được coi là một phân khúc đang có xu hướng bùng nổ ở Trung Quốc.

Trên thực tế, doanh số bán xe bán tải chiếm khoảng 2% doanh số bán ô tô của Trung Quốc vào năm 2021, nhưng mức tăng trưởng của phân khúc này đang vượt xa các phân khúc khác, bao gồm cả xe sedan và xe thể thao đa dụng. Hơn nữa, người dân thành thị ngày càng quan tâm đến xe bán tải vì họ đang theo đuổi các hoạt động ngoài trời như cắm trại, đi bộ đường dài và thám hiểm trong bối cảnh Covid-19 hạn chế tụ tập và đi lại.

"Nhiều người đang theo đuổi lối sống lành mạnh với nhiều hoạt động ngoài trời hơn trong khi Chính phủ cũng nới lỏng các hạn chế đối với xe bán tải ở các thành phố. Những thay đổi đó đang hỗ trợ sự phát triển của xe bán tải.", Giám đốc điều hành Radar Auto Ling Shiquan cho biết. 

Xem trước bán tải điện Radar RD6: Kích thước tương đương Toyota Hilux, chạy 600 km/lần sạc 05

RD6 có kích cỡ tương đương Toyota Hilux hay Ford Ranger.

Trên thực tế, không riêng gì Geely mà nhiều hãng ô tô khác cũng đã ra mắt xe hoặc thương hiệu con nhắm đến nhóm khách hàng này tại thị trường tỷ dân.

Theo công bố, Geely sẽ bắt đầu sản xuất và giao hàng Radar RD6 tại Trung Quốc vào quý IV, giá cả sẽ được công bố gần với ngày ra mắt thị trường. Giám đốc điều hành của Radar Auto cũng tiết lộ rằng, hãng cũng đang xem xét các cơ hội mở rộng tiềm năng ở Đông Nam Á và cũng có thể tìm cách đưa xe tải đến Hoa Kỳ, thị trường xe bán tải lớn nhất thế giới.

Xem thêm: 5 lý do khiến bán tải Toyota Hilux được săn đón dù ít option

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });