window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Có nên thuê xe ô tô tự lái dịp Tết không? Đừng thuê nếu chưa nắm rõ những điều này!

Joumet · Dec 20, 2022 07:30 AM

Thuê xe ô tô tự lái được xem là giải pháp giúp việc di chuyển, đi chơi Tết của nhiều gia đình trở nên tiện lợi hơn. Song, nếu không cẩn thận trong việc chọn lựa thì người thuê xe ô tô tự lái cũng dễ gặp phải tình cảnh ‘tiền mất tật mang’.

Có nên thuê xe ô tô tự lái dịp Tết không? Đừng thuê nếu chưa nắm rõ những điều này! 01

Có nên thuê xe ô tô tự lái dịp Tết không? Đừng thuê nếu chưa nắm rõ những điều này!

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là tới tết Nguyên đán 2023, thị trường cho thuê ô tô tự lái dịp hiện đã và đang rất sôi động. Bên cạnh việc thuê xe trực tiếp, các app thuê xe, thuê xe qua các hình thức online,…cũng đang nở rộ. Song, thực tế đây liệu đã phải là giải pháp tối ưu và đảm bảo an toàn?.

Có nên thuê xe tự lái dịp Tết không?

Tại Việt Nam, thuê ô tô tự lái đang là một giải pháp đáng cân nhắc với nhiều người, đặc biệt trong những dịp đi xa, nghỉ lễ dài ngày, điển hình như dịp Tết.

Thuê xe tự lái vốn rất phổ biến tại các nước như châu Âu như Mỹ, Anh, Pháp,… từ nhiều năm trước. Dĩ nhiên, hình thức này sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm du lịch thú vị và phiêu lưu nhất. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Có nên thuê xe ô tô tự lái dịp Tết không? Đừng thuê nếu chưa nắm rõ những điều này! 01

Thuê lái để di chuyển trong mấy ngày Tết hay du xuân dịp đầu năm mới được xem là giải pháp phù hợp và linh hoạt.

Theo đó, việc thuê lái để di chuyển trong mấy ngày Tết hay du xuân dịp đầu năm mới được xem là giải pháp phù hợp và linh hoạt cho những ai có nhu cầu di chuyển bằng xe hơi nhưng hiện vẫn chưa có xe. 

Chưa kể, việc thuê xe tự lái cũng rất thuận tiện cho việc đi lại, giúp người dùng chủ động hơn trong việc di chuyển. Chưa kể, những chiếc xe hơi cũng góp phần giúp gia đình có những chuyến đi trọn vẹn, đủ đầy hơn. 

Theo đó, tuỳ thuộc vào nhu cầu, mục đích dùng mà người dùng có thể cân nhắc có nên thuê xe tự lái hay không nhé. 

Thuê xe tự lái, tiện nhưng vẫn cần cẩn trọng

Mặc dù mang đến những lợi ích thiết thực, thế nhưng bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì việc thuê ô tô tự lái cũng tiềm ẩn những rủi ro. Trên thực tế, nếu người thuê xe chủ quan và không cẩn thận trong quá trình liên hệ, kiểm tra xe cũng như xem xét kĩ các điều khoản trong hợp đồng thuê xe,…thì rất dễ gặp phải những sai lầm không đáng có.

Trao đổi với Autofun, đại diện một đơn vị cho thuê xe ô tô tự lái dấu tên tại Hà Nội cho biết, nhu cầu thuê xe tự lái ngày càng nhiều, nhất là vào dịp Lễ, Tết. Theo vị đại diện này, bên cạnh sự sôi động của thị trường thì cũng xuất hiện tình trạng khách hàng bị ‘chặt chém”, lừa tiền cọc, bắt đền vô cớ, hay thậm chí có người còn bị gài đóng phạt nguội khi thuê xe.

Có nên thuê xe ô tô tự lái dịp Tết không? Đừng thuê nếu chưa nắm rõ những điều này! 02

Khi thuê xe ô tô tự lái cần tỉnh táo để tránh mất tiền oan.

‘Nhiều cá nhân cố tình lừa đảo người dùng bằng cách tạo ra các app phạt nguội, khi khách hàng đến trả xe thì họ sẽ thông báo vào khoảng thời gian đó, trên cung đường khách hàng đi đã vượt quá tốc độ hay đè vạch,… và bị phạt nguội được thông báo trên hệ thống. Từ đó, người thuê sẽ phải đóng thêm các khoản tiền vô lý mà đáng nhẽ ra không đáng có.’ – Vị đại diện này cho hay.

Nói thêm về mánh khóe này, vị đại diện này cho biết một số đơn vị lừa đảo thông báo với khách hàng lỗi vi phạm của họ bị phạt từ 3-4 triệu đồng khiến khách hàng hoang mang. Sau đó, họ lại thông báo khách hàng chỉ cần đưa 1-2 triệu đồng để ‘dàn xếp’, khi đó khách hàng buộc phải nghe theo.

Bí quyết thuê xe tự lái an toàn

Những người có kinh nghiệm luôn đưa ra khuyến cáo người dân khi thuê ô tô tự lái, đặc biệt là dịp Tết nên tìm đơn vị uy tín, có pháp nhân công ty để thuê xe.Trường hợp khách hàng không thể tìm được xe để thuê mà phải tìm thuê xe trên mạng thì cần phải có những điều khoản rõ ràng, chi tiết trong hợp đồng để tránh mất tiền oan.

Ngoài ra, để tránh những rắc rối, mất tiền không đáng có khi thuê xe trong dịp Tết thì cũng nên tìm hiểu và trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết hoặc tham khảo ý kiến của những người đã từng sử dụng dịch vụ này.

Có nên thuê xe ô tô tự lái dịp Tết không? Đừng thuê nếu chưa nắm rõ những điều này! 03

Khi nhận xe, cần phải kiểm tra chi tiết hiện trạng xe.

Bên cạnh đó, để tránh bị ‘mất quyền lựa chọn’, khách hàng có nhu cầu cũng nên chuẩn bi đầy đủ giấy tờ và chủ động liên hệ đặt xe sớm.

Trước khi thuê xe, cần phải đọc kỹ hợp đồng, điều khoản cùng các nội dung quan trọng trong hợp đồng. Phần nào chưa rõ cần phải thắc mắc và trao đổi ngay với đơn vị cho thuê để thống nhất. 

Khi nhận xe, cần phải kiểm tra chi tiết hiện trạng xe. Từ động cơ, hộp số, nội thất, ngoại thất cho tới ‘tiểu sử’ xe. 

Hy vọng qua những thông tin về thuê xe ô tô tự lái được Autofun hé lộ chi tiết kể trên sẽ giúp các bạn có được lựa chọn hợp lý và có chuyến nghỉ Tết an toàn, trọn vẹn nhất.

Xem thêm: Những lưu ý cần nhớ khi thuê xe tự lái vào dịp Tết tránh mất tiền oan

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });