window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những điều làm cho Hyundai Ioniq 5 trở nên đặc biệt

Bach · Aug 30, 2022 02:00 PM

Thiết kế tương lai

Bên ngoài, Hyundai Ioniq 5 gây ấn tượng với mọi người từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế vuông vức đầy tính tương lai. Các đường gân, cắt xẻ kết hợp cùng các đường tạo nên thân xe đã biến chiếc crossover chạy điện đến từ Hàn Quốc trở nên độc đáo.

Những điều làm cho Hyundai Ioniq 5 trở nên đặc biệt 01

Hyundai Ioiniq 5 sở hữu thiết kế ngoại thất độc đáo.

Đầu xe sở hữu phần đèn pha được gọi là ‘pixel’ được tạo nên từ các bóng LED nhỏ tương tự như các điểm ảnh. Cản va dưới và nắp ca-pô đều được tinh giản. Phía sau, cụm đèn hậu cũng được sử dụng công nghệ LED pixel tương tự như đèn pha trước. Tiêu chuẩn, xe sẽ được trang bị bộ mâm kích thước lên đến 20 inch, thiết kế cực kỳ hầm hố.

Nội thất tối giản, hiện đại, rộng rãi

Bên trong, nội thất của Hyundai Ioniq 5 được thiết kế tinh giản một cách tối đa. Vô-lăng của mẫu xe này là loại vô-lăng 2 chấu thay vì 3 chấu, có tích hợp các nút chứng năng. Trên bảng táp-lô, Hyundai trang bị cho mẫu xe điện của mình hai màn hình hiển thị kích thước 12,3 inch, một dùng để hiển thị thông tin, một là màn hình cảm ứng phục vụ hệ thống giải trí, có tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.

Những điều làm cho Hyundai Ioniq 5 trở nên đặc biệt 02

Khoang nội thất hiện đại, được áp dụng công nghệ vật liệu thân thiện với môi trường. 

Ngoài ra, xe còn có một số tính năng khác như hệ thống dẫn đường vệ tinh, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, sạc không dây, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh. Ngoài ra, toàn bộ vật liệu bọc ghế và ốp nội thất đều sử dụng từ vật liệu tái chế, da thân thiện với môi trường.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mặc dù có chiều dài chỉ 4.635 mm nhưng chiều dài cơ sở của Ioniq 5 lại lên đến 3.000 mm. Cùng với đó, việc là một chiếc xe điện mang đến cho Ioniq 5 sàn xe phẳng hoàn toàn, giúp mở rộng không gian nội thất hơn rất nhiều so với những chiếc xe xăng cùng kích thước. Phía sau, cốp xe có thể tích lên đến 531 lít.

Đạt chuẩn an toàn 5 sao, nhiều công nghệ hỗ trợ

Không chỉ ấn tượng ở thiết kế, Hyundai Ioniq 5 còn ấn tượng ở cả khả năng an toàn của nó. Xe đã đạt được điểm 5 sao theo chuẩn an toàn NCAP. Cụ thể, xe đạt 88% điểm ở hạng mục hành khách người lớn, 86% ở hạng mục an toàn hành khách trẻ em và 88% điểm hỗ trợ an toàn.

Những điều làm cho Hyundai Ioniq 5 trở nên đặc biệt 01

Xe được đánh giá đạt chuẩn an toàn 5 sao của NCAP.

Về mặt trang bị an toàn, Hyundai Ioniq 5 được trang bị gói công nghệ an toàn, hỗ trợ lái SmartSense. Gói trang bị này bao gồm như hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo phương tiện phía trước, hỗ trợ chạy theo làn đường, cảnh báo tốc độ giới hạn thông minh,…

Động cơ, tầm hoạt động, sạc nhanh

Tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 chỉ được bán ra một phiên bản duy nhất. Phiên bản tại nước ta là bản một động cơ đặt sau, công suất 225 mã lực. Bản này được trang bị viên pin dung lượng 72,6 kWh, viên pin lớn nhất được Hyundai bán ra trên loại xe này. Với viên pin này, xe có thể đi được đến 450 km cho mỗi lần sạc đầy.

Những điều làm cho Hyundai Ioniq 5 trở nên đặc biệt 02

Mỗi lần sạc giúp Hyundai Ioniq 5 đi được 450 km.

Nói về vấn đề sạc pin, Hyundai Ioniq 5 được phát triển trên nền tảng điện E-GMP của thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc. Với nền tảng này, xe phù hợp với cả nguồn sạc 400V và 800V. Với nguồn sạc 350 kW, xe có thể được sạc pin từ mức 10% lên 80% trong vòng chỉ 18 phút. Nguồn DC 50kW cho phép sạc dung lượng pin tương tự trong 56 phút. Bộ sạc tại nhà có thể sạc đầy pin trong vòng 6,6 giờ.

Hàng loạt giải thưởng

Không chỉ 1 hay 2 giải thưởng, Hyundai Ioniq 5 đã nhận được tổng cộng 7 giải thưởng lớn trên khắp thế giới. Trong số này, Hyundai Ioniq 5 đã nhận được giải thưởng xe của năm (World Car Of the Year 2022) và giải thưởng xe điện của năm (World Electric Vehicle Of The Year 2022). Ngoài ra, xe còn có một số giải thưởng khu vực khác như New Zealand Car of the Year, German Car of the Year, Thiết kế đẹp nhất theo bình chọn của Top Gear,…

Những điều làm cho Hyundai Ioniq 5 trở nên đặc biệt 03

Kể từ khi ra mắt, Hyundai Ioniq 5 đã nhận đến hơn 7 giải thưởng trên khắp thế giới. 

Có thể thấy, mặc dù là chiếc xe điện đầu tiên của Hyundai nhưng hãng xe đến từ Hàn Quốc đã làm rất tốt chiếc xe của mình. Trong năm đầu tiên mở bán, mẫu xe này đã bán được hơn 33.000 chiếc tại quê nhà, một sức hút không hề nhỏ! Sắp tới, Hyundai Ioniq 5 sẽ bắt đầu đến tay người dùng Việt và được dự kiến sẽ tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới, cực kỳ sôi động. 

 Xem thêm: Đánh giá mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5, trải nghiệm tương lai

 

 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });