Là một trong những dòng xe bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt, không ít khách hàng tò mò liệu Toyota Vios có đắt không? Giá lăn bánh xe bao nhiêu? Cùng AutoFun tìm hiểu chi tiết trong bài viết.
Theo thống kế của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thì Toyota Vios đang nắm giữ vị trí "ông trùm" doanh số khi không có bất cứ mẫu xe nào đuổi kịp Vios về số lượng xe bán ra trong tháng và cả năm.
Kết thúc năm 2021, với 19.931 xe bàn giao tới người tiêu dùng, một năm đại thắng của Vios nói riêng, Toyota nói chung. Mẫu xe áp đảo trong cuộc chiến giành thị phần khi có đóng góp doanh số lớn nhất toàn đội. Hiện Vios tiếp tục là lựa chọn số một trong phân khúc sedan hạng B nhờ tính thương hiệu và độ bền bỉ
Toyota Vios 2021 có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.425 mm, 1.730 mm và 1.475 mmm; chiều dài cơ sở ở mức 2.550 mm; khoảng sáng gầm 133 mm. So với các đối thủ trong phân khúc, Vios phiên bản mới sở hữu kích thước trung bình, xe có kích thước khá tương đương so với Hyundai Accent lép vế hơn Honda City, Nissan Almera, Suzuki Ciaz nhưng lại lớn hơn các mẫu xe như Kia Soluto, Mitsubishi Attrage và Mazda 2.
- Đầu xe
Thiết kế hoàn toàn mới là sự lột xác so với phiên bản tiền nhiệm của mẫu xe. Với thay đổi thiết kế chủ yếu đến từ phần đầu xe, thiết kế mới đem tới cho Vios vẻ bề ngoài cực kỳ hiện đại.
Mặt ca-lăng cỡ lớn được tạo hình theo kiểu dáng hình thang ngược. Cụm đèn pha được thiết kế kéo ngược, trải dài trông bắt mắt, trẻ trung hơn. 2 phiên bản G và GR-S được trang bị hệ thống chiếu sáng công nghệ LED giúp tăng tầm quan sát hơn. Vị trí đèn sương mù cũng được thiết kế mới với kiểu dáng góc cạnh, bắt mắt hơn.
Trên phiên bản thể thao Vios GR-S, thiết kế của đầu xe còn nổi bật hơn với những chi tiết mang tính thể thao, hốc đèn sương mù lớn hơn. Các đường nét thiết kế góc cạnh cộng với vật liệu cao cấp làm tô điểm thêm nét thể thao của phiên bản.
Đánh giá nội thất Toyota Vios
Vẫn là thiết kế quen thuộc từ những phiên bản trước được sử dụng trên phiên bản lần này của hãng xe Nhật Bản. Có thể thấy, khoang nội thất hầu như không có nhiều sự thay đổi.
Ở những phiên bản số tự động, Vios được trang bị vô lăng bọc da cùng thiết kế 3 chấu. Vô lăng được tích hợp những nút điều chỉnh (bảng đồng hồ thông tin, hệ thống giải trí...). Bảng đồng hồ được thiết kế theo dạng Analog trên phiên bản số sàn và Optitron trên phiên bản số tự động.
Ở bản G và GR-S thì bảng đồng hồ còn được trang bị thêm một màn hình TFT màu hiển thị thông tin hỗ trợ lái, cũng như có 1 cần ga tự động (cruise control) ở sau vô lăng). Ngoài ra, nhằm tăng thêm tính thể thao trên phiên bản GR-S, lẫy chuyển số được tích hợp thêm sau vô lăng.
Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế với hai chi tiết nhựa màu bạc chạy dọc xuống dưới. Chính giữa là màn hình giải trí trung tâm có thể kết nối Apple CarPlay, Android Auto… Ở phiên bản E sẽ được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh cơ, trong khi phiên G và GR-S được trang bị hệ thống điều hòa tự động.
Với mức giá hợp lý trong phân khúc, Vios đem đến cho khách hàng tương đối nhiều giá trị. Không còn là những chiếc xe "nghèo nan" về trang bị như trước kia, Toyota Vios giờ đây là chiếc có giá trị sử dụng trên giá thành tốt nhất phân khúc. Chính vì lý do đó, chiếc sedan của Toyota liên tục có doanh số bán hàng khủng.