window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Vinfast Fadil: Những câu hỏi thường gặp của mẫu xe hatchback hạng A

Chris Hoang · Mar 30, 2022 07:14 PM

Vinfast Fadil: Những câu hỏi thường gặp của mẫu xe hatchback hạng A 01

Là mẫu xe thương mại đầu tiên được ra mắt tại thị trường Việt Nam của một thương hiệu xe hoàn toàn mới, tại thời điểm ra mắt Vinfast Fadil thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt. Nằm trong phân khúc xe hạng A, đây là phân khúc thị trường luôn có doanh số cao vì là những mẫu xe dành cho người mới mua xe. Chính vì lý do đó, Vinfast Fadil không tránh khỏi những thắc mắc, quan tâm và sự tò mò của khách hàng. Trong bài viết này, Autofun sẽ đi giải đáp những thắc mắc chung của mẫu xe hoàn toàn mới trên thị trường này nhé.

Động cơ VinFast Fadil 1.4L có gì đặc biệt?

Cả ba phiên bản VinFast Fadil 1.4 Cao cấp, Nâng cao và Tiêu chuẩn đều sử dụng động cơ gắn 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.4L, đạt công suất lên tới 98 mã lực và mô-men xoắn 128Nm. Đây là những con số ấn tượng đối với một mẫu xe đô thị đa dụng, đứng đầu phân khúc. Động cơ Fadil chắc chắn sẽ khiến người lái cảm thấy bất ngờ bởi khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội. Với mức công suất sản sinh từ cỗ máy 1.4L, Vinfast Fadil có động cơ gần như ngang bằng những mẫu xe ở phân khúc hạng B với giá bán cao hơn.

Bên cạnh đó, VinFast Fadil còn được ưa chuộng bởi cảm giác lái êm ái và đầm chắc, thể hiện rõ nhất khi di chuyển trong đô thị. Đó là vì khối động cơ Fadil được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT. Hộp số tự động vô cấp CVT sử dụng cơ cấu dây đai pully tự biến thiên tỷ số truyền, hoạt động trơn tru khi sang số, không bị giật trễ vì không có bước chuyển như như hộp số bánh răng truyền thống. Vì thế ngay cả khi di chuyển trong đô thị đông đúc hay đường trường, VinFast Fadil vẫn mang lại cảm giác lái êm ái và đầm chắc. Tiết kiệm nhiên liệu cũng là một điểm mạnh của hộp số CVT này, nhất là trong thời buổi giá tăng tăng chóng mặt.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mức tiêu hao nhiên liệu của Vinfast Fadil?

Theo công bố từ nhà sản xuất, mức "ăn xăng" của xe VinFast Fadil như sau:

Đối với đường hỗn hợp: Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Vinfast Fadil là: 5.85L/100 km

Đối với đường Trong đô thị: Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Vinfast Fadil là: 7.11 lít/ 100 km

Đối với đường ngoài đô thị: Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Vinfast Fadil là: 5.11 lít/ 100 km

Con số trên cho thấy mức tiêu hao nhiên liệu của Vinfast Fadil thấp hơn Hyundai Grand i10, nhưng cao hơn Toyota Wigo và Celerio. Xét một cách công bằng, thực tế là VinFast Fadil sử dụng động cơ 1.4L, dung tích động cơ lớn hơn tất cả đối thủ còn lại và trọng lượng bản thân của xe Vinfast Fadil là: 975kg nên việc tiêu hao nhiên liệu cao hơn cũng không phải điều khó hiểu. Đổi lại, Fadil có sức mạnh động cơ lớn nhất, tăng độ bốc và vọt khi vận hành.

Vinfast Fadil liệu có an toàn?

Mặc dù là chiếc xe nhỏ thuộc phân khúc hạng A nhưng Vinfast đã hào phóng trang bị cho chiếc xe này khá nhiều những tính năng an toàn cần có trên 1 chiếc xe ô tô như:

Hệ thống cân bằng điện tử ESC

Hỗ trợ: Khởi hành ngang dốc HSA, Chống lật Room, Chống trơn trượt TCS

Hệ thống chống bó phanh ABS

Phân phối lực phanh điện tử EBD

Hệ thống 6 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi

Chìa khóa mã hóa, cảnh báo chống trộm

Có thể nói, Vinfast Fadil cũng những trang thiết bị an toàn “xịn xò” mà chúng ta khó có thể tìm thấy ở những chiếc xe cùng phân khúc. Đây đúng là chiếc xe Việt phục vụ cho thị trường trong nước bởi mức giá dễ chịu nhưng vẫn chiều chuộng khách hàng với trang bị đầy đủ.

Chi phí vận hành, bảo dưỡng của Vinfast Fadil ra sao?

Vinfast Fadil có giá thành bảo dưỡng nhỉnh hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc khoảng 10-15%. Tuy nhiên, nếu như chúng ta để ý kỹ thì có thể thấy cấp độ bảo dưỡng của mẫu xe này so với xe Hàn và Nhật chênh lệch 2.500 km. Vì Toyota, Hyundai, Honda hay KIA áp dụng mốc 5.000 km ít hơn so với 7.500 km. Về điểm này, VinFast Fadil mang đến lợi thế tiết kiệm thời gian khi đến các xưởng dịch vụ, sửa chữa. Hơn nữa, về chi phí, thoạt nhìn qua có thể thấy VinFast Fadil có giá bảo dưỡng cao hơn, tuy nhiên, khi xét kỹ trên nhiều phương diện, đặc biệt là mốc bảo dưỡng thì có thể thấy, chi phí này tương đương với các dòng xe cạnh tranh.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });