window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mức tiêu hao nhiên liệu xe Honda CR-V là bao nhiêu? Liệu có phải mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc?

An Nhien · May 22, 2022 10:00 PM

Honda CR-V được biết tới là mẫu xe thực dụng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Qua đó được đông đảo khách hàng Việt ưu tiên chọn lựa. Vậy thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Honda CR-V là bao nhiêu? So với các đối thủ trong phân khúc, đây có phải là mẫu xe tiết kiệm nhất? Cùng Autofun tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này.

Mức tiêu hao nhiên liệu xe Honda CR-V là bao nhiêu? Liệu có phải mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc? 01

Honda CR-V hiện được đánh giá là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu.

Honda CR-V hiện đang là một trong những mẫu SUV/crossover hạng C nhận được sự quan tâm hàng đầu bên cạnh những cái tên như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Peugeot 3008 hay Mitsubishi Outlander. 

Vốn dĩ những mẫu xe tới từ Nhật Bản luôn được đánh giá cao khi có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng. Và Honda CR-V cũng là một trong số đó.

Mức tiêu hao nhiên liệu xe Honda CR-V là bao nhiêu?

Honda CR-V hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản gồm LSE ; 1.5 L, 1.5 G và 1.5 E. Được biết, cả 4 phiên bản này đều sử dụng chung khối động cơ xăng DOHC I4, 1.5L VTEC Turbo áp dụng công nghệ ứng dụng EARTH DREAMS TECNOLOGY. Qua đó, sản sinh công suất cực đại 188 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 240 Nm. Đi kèm theo đó là hộp số tự động vô cấp CVT và dẫn động cầu trước, cho khả năng vận hành mạnh mẽ, mượt mà hơn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Được biết, khối động cơ 1.5L Turbo giúp mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda CR-V tốt hơn thế hệ trước rất nhiều. Cụ thể, theo công bố từ hãng xe Honda, mức tiêu hao nhiên liệu của xe lần lượt là 6.9L/100km ở chu trình tổ hợp, 8.9L/100km ở chu trình đô thị cơ bản và 5.7L/100km ở chu trình ngoài đô thị.

Mức tiêu hao nhiên liệu xe Honda CR-V là bao nhiêu? Liệu có phải mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc? 01

Việc trang bị khối động cơ mới giúp CR-V tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Lưu ý rằng, mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda CR-V được thử nghiệm và công bố bởi Honda Motor theo tiêu chuẩn UN ECE R 101 (00). Được kiểm tra và phê duyệt thông qua Phòng chất lượng xe cơ giới – VAQ, Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo đó, mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế có thể thay đổi bởi những yếu tố như điều kiện sử dụng, kỹ năng lái xe cũng như tình trạng bảo dưỡng kỹ thuật xe.

Tuy vậy, dựa trên những thông số nêu trên, có thể khẳng định rằng Honda CR-V là một trong những mẫu xe thực dụng. Tức là vừa mang tới khả năng vận hành hiệu quả, vừa tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ tương đương với các mẫu xe 5 chỗ thông dụng trên thị trường và thuộc diện thấp nếu so sánh như một mẫu xe gầm cao.

Xem thêm: Honda CR-V tham vọng lấy lại ngôi vua số 1 phân khúc

Yếu tố giúp Honda CR-V tiết kiệm nhiên liệu

Có thể thấy rằng, dù là mẫu xe C- SUV/Crossover 5+2, thế nhưng Honda CR-V lại có khả năng tiết kiệm khá tối ưu. Sở dĩ mẫu xe này có thể mang tới lợi thế lớn như vậy là bởi thế hệ mới được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo, kết hợp hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Chưa dừng lại ở đó, xe cũng được Honda trang bị thêm hệ thống hỗ trợ lái Eco Assist với chế độ Econ Mode – Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, chế độ này sẽ giúp điều chỉnh hệ thống làm việc trên xe và giảm thiểu những tiêu hao không cần thiết.

Mức tiêu hao nhiên liệu xe Honda CR-V là bao nhiêu? Liệu có phải mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc? 02

Honda CR-V sở hữu nhiều yếu tố giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Đặc biệt, cũng như Honda City, Honda CR-V cũng được trang bị chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu Eco Coaching. Chức năng này sẽ giúp điều chỉnh hành vi của người lái để giữ hiệu suất tiết kiệm tối ưu nhất. Ngoài ra, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control cũng giúp xe có thể giữ đều chân ga, hỗ trợ giảm vòng tua máy ở các cung đường cao tốc hoặc quốc lộ thông thoáng. Nhờ vậy mà giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda CR-V tốt hơn.

Mặc dù vậy, có một điều người dùng cần lưu ý là con số mà hãng sản xuất đưa ra cũng như con số tiêu thụ nhiên liệu thực tế của xe Honda CR-V sẽ có sự chênh lệch. Đây là điều mà hầu hết các mẫu xe ô tô khác đều gặp phải, bởi phụ thuộc vào điều kiện vận hành, kỹ năng lái xe cũng như thời tiết tại Việt Nam mà mức tiêu thụ nhiên liệu của xe sẽ chênh lệch.

Mặc dù vậy, mức chênh lệch của Honda CR-V so với các mẫu xe khác tối ưu hơn rất nhiều. Cụ thể theo đánh giá từ người dùng, mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Honda CR-V so với số liệu công bố từ nhà sản xuất chỉ chênh lệch khoảng 5-10%.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của Honda CR-V với đối thủ cùng phân khúc

Như đã đề cập, hiện Honda CR-V đang cạnh tranh cùng các mẫu xe trong phân khúc SUV/crossover hạng C như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Peugeot 3008 hay Mitsubishi Outlander. 

Mức tiêu hao nhiên liệu xe Honda CR-V là bao nhiêu? Liệu có phải mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc? 03

CR-V hiện là mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc.

Dưới đây là mức tiêu hao nhiên liệu của Honda CR-V so với các đối thủ theo chu trình kết hợp/ trong đô thị/ ngoài đô thị:

  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda CR-V: 6,9/ 8,9/ 5,7 (L/100/km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Peugeot 3008: 6,84 – 8,13/ 8,73 – 10,81/ 5,41 – 6,6 (L/100/km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda CX-5: 7,13 – 7,76/ 9,2 – 10,54/ 5,95 – 6,17 (L/100/km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Tucson: 6,3 – 8,1/ 7,7 – 11/ 5,4 – 6,5 (L/100/km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Mitsubishi Outlander: 8,48 – 8,54/ 10,8 - 11,21/ 6,89 – 7,22 (L/100/km).

Dựa vào những so sánh nêu tên, có thể thấy rằng Honda CR-V hiện là mẫu xe có mức tiêu thụ tiết kiệm nhất phân khúc. Trên thực tế các mẫu xe của Honda như Honda Civic, City Accord, Jazz,… vốn được đánh giá cao với tiết kiệm nhiên liệu. Và Honda CR-V cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Xem thêm: So sánh chi phí bảo dưỡng Honda CR-V bản 5 chỗ và 7 chỗ

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });