window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Người dùng đánh giá 5 ưu điểm nổi bật của KIA Sorento

Mai Anh Pham · Jun 9, 2022 11:00 AM

Chắc hẳn những người yêu xe ô tô tại Việt Nam đã không còn quá xa lạ với cái tên KIA Sorento, bởi nó đã xuất hiện quá nhiều trong các bảng xếp hạng suốt những năm qua. Vậy đâu là sức hút thực sự của mẫu xe này? 5 ưu thế đề cập trong bài viết sẽ làm rõ điều này.

Người dùng đánh giá 5 ưu điểm nổi bật của KIA Sorento 01

KIA Sorento sở hữu những ưu điểm nổi bật nào?

Thiết kế ấn tượng

KIA Sorento sở hữu thiết kế mang hơi hướng thể thao, nhưng vẫn đảm bảo được những đường nét sang trọng trong từng chi tiết thiết kế. Nổi bật phía trước là cụm đèn chiếu sáng tạo hình dạng mắt hổ (Tiger Eye) ấn tượng, tích hợp công nghệ LED hoàn toàn cho vùng chiếu rộng và xa.

Nối liền với 2 cụm đèn là cụm lưới tản nhiệt mũi hổ (Tiger Nose) vốn đặc trưng của hãng, được tạo khối 3D thu hút. Đèn chiếu hậu theo phương thẳng đứng, kết hợp cùng ốp cản sau nằm ngang gân guốc với những đường dập nổi ấn tượng, tạo cho người nhìn cảm giác vững chãi và bề thế. Chỉ với một số nét chấm phá kể trên, chúng ta đã có thể mường tượng ra ngoại hình dũng mãnh như một chú hổ, chinh phục mọi ánh nhìn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Người dùng đánh giá 5 ưu điểm nổi bật của KIA Sorento 01

KIA Sorento sở hữu những ưu điểm nổi bật nào?.

Hông xe mang tới cảm giác thể thao với những đường gân liền mạch. Trục C được thiết kế khéo léo, vừa giúp tạo tầm nhìn thoáng, vừa làm tăng thêm vẻ hài hòa cho thiết kế. Bộ mâm phay sắc sảo càng làm nổi bật lên nét đẹp cá tính.

Thêm vào đó, tấm ốp crom dạng vây cá mập ở kính hông mặc dù chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng cũng tạo nên độ nhận diện ấn tượng khi đứng trước muôn vàn mẫu SUV đang lăn bánh trên đường. Gạt nước mưa phía sau thiết kế ẩn trong cánh gió trên, chỉ xuất hiện khi bộ phận này làm việc.

Xem thêm: Kia Sorento mẫu SUV ngập tràn công nghệ đáng sở hữu nhất phân khúc

Nội thất rộng rãi, tiện nghi chuẩn xe sang

KIA Sorento có thiết kế lớn bậc nhất trong phân khúc khi chiều dài tổng thể theo bảng thông số kỹ thuật công bố từ nhà sản xuất là 4.810 mm, trục cơ sở 2.815 mm. Với kích thước này, Sorento vượt mặt các đối thủ, mang tới không gian hàng ghế thoải mái tối đa, đồng thời mở rộng khoang hành lý phía sau.

Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có tùy chọn 7 chỗ ngồi. Duy chỉ có phiên bản Signature AWD 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 tách biệt. Sự riêng tư cũng được đảm bảo tối đa với rèm che nắng cho hàng ghế sau.

Lấy ý tưởng từ thiết kế Functional Emotions, nội thất KIA Sorento là sự kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ và tính năng. Theo đó, nội thất xe nổi bật với hệ thống đèn viền độc đáo, ghế bọc da cao cấp, thành cửa và vô lăng cũng ốp da tạo nên sự sang trọng. Vô lăng tích hợp thêm chức năng sưởi ấm, giữ nhiệt cho bàn tay vào mùa đông.

Người dùng đánh giá 5 ưu điểm nổi bật của KIA Sorento 02

Nội thất tiện nghi chuẩn xe sang.

Bên cạnh đó là hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, cửa gió được bố trí nhiều nơi, 2 màn hình lớn kích thước 12,3 inch và 10,25 inch với độ phân giải cao, màn hình kính lái HUD, 12 loa Bose cao cấp mang tới hiệu ứng âm thanh sống động,...

Xem thêm: Kia Sorento 2022 và Hyundai SantaFe 2022: So găng nảy lửa, cân tài cân sức

Mức giá tốt

Đã bao giờ bạn từng nghĩ mình được trải nghiệm “chất” xe sang chỉ với 1 tỷ đồng? KIA Sorento sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Mức giá khởi điểm để sở hữu mẫu xe được đánh giá cao cả về ngoại hình lẫn trang bị chỉ từ 999 triệu đồng, giảm 40-100 triệu đồng tùy phiên bản. Đây được xem là giá bán tốt nhất từ trước đến nay của dòng sản phẩm này, cũng là mức giá cạnh tranh nhất trong phân khúc SUV tại Việt Nam.

Người dùng đánh giá 5 ưu điểm nổi bật của KIA Sorento 03

Mức giá quá hời so với tính năng.

Sang tháng 5/2022, 2 phiên bản 2.2D Deluxe và 2.5G Luxury sẽ dừng phân phối. Các phiên bản còn lại vẫn được bán và hưởng chính sách hỗ trợ giảm 50% phí trước bạ theo quy định của nhà nước (chính sách dành cho các mẫu xe sản xuất và lắp ráp trong nước).

Hệ thống vận hành mạnh mẽ

Nhắc đến KIA Sorento là phải nhắc tới khối động cơ diesel Smartstream thế hệ mới nhất của Sorento Signature AWD và động cơ xăng.

Trong đó, động cơ diesel 4 xi lanh, dung tích 2,2 lít sản sinh công suất cực đại 198 mã lực, momen xoắn 440 Nm, hộp số ly hợp kép loại ướt 8 cấp cho trải nghiệm tăng tốc mạnh mẽ nhưng vẫn êm ái khi chuyển số. Động cơ xăng 2,5 lít Smartstream cho sức mạnh 177 mã lực, momen xoắn 232 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6AT và hệ dẫn động AWD.

Người dùng đánh giá 5 ưu điểm nổi bật của KIA Sorento 04

Vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu

Tùy theo điều kiện đường sá mà người dùng có thể tùy chọn các chế độ vận hành Comfort/Eco/Sport/Smart. Bản cao cấp nhất sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cùng ba chế độ hỗ trợ vận hành địa hình Snow/Mud/Sand.

Cùng với chassis, hệ thống treo cũng được thiết kế hoàn toàn mới, tối ưu khả năng phân bổ tải trọng. Van thủy lực thế hệ mới giúp gia tăng khả năng phản hồi thông tin khi đánh lái, đồng thời mang lại cảm giác lái chính xác cho tài xe khi ngồi sau vô lăng.

Tiết kiệm nhiên liệu

Theo số liệu từ Cục đăng kiểm, Signature AWD động cơ diesel có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm vô cùng, chỉ 5,8 lít/100km trên đường hỗn hợp; 7,2 lít/100km trên đường đô thị và 5,0 lít/100km trên đường trường. Giá dầu cũng thấp hơn giá xăng nên chi phí nhiên liệu được đánh giá là khá thấp. Giả sử giá dầu hiện nay rơi vào khoảng 25.350 đồng một lít thì người dùng chỉ tiêu tốn chưa đến 1.500 đồng cho mỗi km chạy.

Xem thêm: Kia Sorento, điểm qua những ưu điểm con bài SUV của Kia

Có thể thấy, KIA Sorento là sự lựa chọn phù hợp cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu SUV sang trọng, thể thao, tiện nghi ở mức tiệm cận xe sang kè theo khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu. Các thông tin về hãng xe KIA cũng như KIA Sorento sẽ được cập nhật chi tiết trong những bài viết khác của chúng tôi, anh em đừng bỏ lỡ nhé!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });