window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 lý do khiến Honda Civic trở thành mẫu xe đáng trải nghiệm nhất phân khúc?

Mai Anh Pham · Jul 17, 2022 04:00 PM

Dù có giá bán cao nhất phân khúc, song Honda Civic lại nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người dùng. Top 5 lý do dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ vì sao giá bán cao nhưng Honda Civic vẫn được ưa chuộng. 

5 lý do khiến Honda Civic trở thành mẫu xe đáng trải nghiệm nhất phân khúc? 01

Honda Civic - mẫu xe đáng trải nghiệm nhất phân khúc

Honda Civic sở hữu giá bán cao nhất phân khúc, khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi thắc mắc rằng tại sao cùng là Sedan hạng C nhưng mẫu xe sở hữu giá quá cao, như vậy không phải mua các xe giá rẻ khác sẽ được lợi hơn sao?. Tuy nhiên bạn đọc cần biết Honda Civic vốn dĩ sở hữu giá bán như vậy bởi những lý do sau đây:

Kích thước to lớn, bề thế

Hãng xe Honda trang bị cho Civic kích thước khá lớn, DxRxC hiện tại của xe lần lượt là 4.678 x 1.802 x 1.415 mm, trục cơ sở đạt 2.735 mm với những đường nét theo phong cách rắn rỏi, mạnh mẽ, trẻ trung nhưng không kém phần cao cấp, dần nối gót theo phong cách đĩnh đạc của “anh cả” Honda Accord.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nhiều ý kiến cho rằng việc thay đổi diện mạo với phiên bản mới nhất mang lại sự trung tính mới mẻ, giúp xe dễ dàng tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng hơn thay vì chỉ dập khuôn trong mô hình thể thao như trước, tuy nhiên một số lại cho rằng sự thay đổi này phần nào làm mất đi chất riêng gắn liền với mẫu xe trong nhiều năm qua.

Đầu xe sử dụng khá nhiều đường nét bo tròn, với phong cách theo chiều hướng quy về kiểu dáng sedan truyền thống pha chút cổ điển. Nét chấm phá thể thao vẫn được thể hiện ở những đường gân dập nổi, đầu xe dài, trọng tâm xe hạ thấp, kính lái mở rộng hơn, cột A đẩy nhiều về phía sau,...

Cặp đèn trước nhấn sâu giúp Civic vẫn giữ được thần thái khá ngông nghênh. Cụm đèn full LED với thiết kế tách khoang hiện đại, có đầy đủ những tính năng như tự động tắt theo thời gian, tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng, tự động điều chỉnh góc chiếu sáng…

Lưới tản nhiệt 2 tầng quen thuộc, tầng trên thu gọn, liền mạch với 2 cụm đèn chính, tầng dưới hình thang đổ dài xuống cản trước, sơn tối màu nhìn khá mạnh mẽ. Bên trong kết hợp với những họa tiết tổ ong đặc sắc cùng những thanh ngang chạy dài, hơi đơn điệu nhưng vẫn toát lên khí chất vốn có.

5 lý do khiến Honda Civic trở thành mẫu xe đáng trải nghiệm nhất phân khúc? 01

Ngoại thất bớt đi vẻ hầm hố, thể thao, khỏe khoắn.

Thân xe cuốn hút với dáng vẻ thon dài, bớt chút cơ bắp so với bản tiền nhiệm. Đuôi xe vuốt kiểu fastback trẻ trung. Dàn 4 chân trụ khá nổi bật với RS sử dụng mâm 18 inch tối màu vừa thời trang vừa thể thao, bản G dùng mâm 17 inch, và bản E cùng mâm 16 inch.

Đuôi xe gân guốc, phía trên có vây cá mập, cặp đèn hậu LED thanh mảnh, đồ họa đa chiều hút mắt. Cản dưới thiết kế dạng nếp gấp tăng thêm phần cứng cáp cho mẫu xe.

Xem thêm: Honda Civic, đánh giá khả năng vận hành và các cơ chế an toàn

Không gian cabin rộng rãi, chất lượng cao

Như những người anh em cùng nhà, Honda Civic sở hữu thiết kế không gian rộng rãi, hiện đại bậc nhất phân khúc. Trong khi đa số các đối thủ đều sở hữu trục cơ sở trong khoang 2700mm, thì thông số này ở Civic lên tới 2.735mm, giúp không gian nội thất trở nên thoáng đãng, rộng rãi.

Hàng ghế trước thiết kế ôm sát với thân người, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ. Hàng ghế sau có không gian siêu rộng, khoảng để chân và trần xe đều ở mức lý tưởng. Khoang hành lý cũng khá rộng rãi, có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 6:4 để mở rộng diện tích cất đồ.

5 lý do khiến Honda Civic trở thành mẫu xe đáng trải nghiệm nhất phân khúc? 02

Không gian nội thất thoáng đãng, rộng rãi.

Nội thất trong xe được trau chuốt khá chỉn chu, với bảng điều khiển lạ mắt theo phong cách châu Âu phóng khoáng, hiện đại nhưng vẫn phảng phất đâu đó hơi hướng cổ điển. Màn hình trung tâm đặt nổi trên taplo, thiết kế cũng khá đơn giản và truyền thống.

Bằng đồng hồ sau vô lăng đối với phiên bản Honda Civic RS cực kỳ “chất chơi” khi full kỹ thuật số với màn hình 10.2inch, trong khi bản E và G sử dụng màn hình hiển thị đa thông tin.

Xe tích hợp đầy đủ những tính năng hỗ trợ người lái như gương hậu chống chói tự động, chìa khoá thông minh và khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, lẫy chuyển số thể thao…

Bên cạnh đó là hệ thống thông tin giải trí hiện đại khi sở hữu trang bị màn hình 9 inch và 12 loa Bose (với phiên bản cao cấp RS), hỗ trợ đầy đủ các kết nối, bản RS còn có thêm tính năng kết nối điện thoại không dây, kết nối wifi, quay số nhanh bằng giọng nói, bản đồ định vị, sạc không dây, điều hòa tự động…

Hệ thống hỗ trợ Honda Connect giúp liên kết xe với điện thoại thông minh, từ đó hỗ trợ người dùng cập nhật tình trạng xe, thông tin hành trình xe, chuẩn đoán các vấn đề trên xe, tìm xe trong bãi đỗ, điều khiển xe từ xa (bật đèn, khoá/mở cửa, khởi động & bật điều hoà), được nhắc nhở lịch bảo dưỡng, tự động phát hiện va chạm và liên hệ với chủ xe cùng người thân… ngay trên điện thoại.

5 lý do khiến Honda Civic trở thành mẫu xe đáng trải nghiệm nhất phân khúc? 03

Tiện nghi tối ưu hỗ trợ người lái.

Xem thêm: Các hạng mục bảo dưỡng Honda Civic để bảo quản chiếc xe luôn ở điều kiện tốt

Trải nghiệm lái đầy phấn khích với khối động cơ khỏe

Honda Civic sử dụng động cơ 1.5L Turbo DOHC VTEC 4 xy lanh thẳng hàng (176Hp/240Nm), hộp tự động vô cấp CVT, dẫn động cầu trước.

Động cơ xe có khả năng tạo ra rất nhiều sức mạnh, hơn cả động cơ khí nạp tự nhiên nhờ quá trình tái sử dụng năng lượng khí xả để tăng hiệu suất nhiệt trong động cơ. Sức mạnh này được đánh giá khủng nhất phân khúc, mang lại cảm giác đầy phấn khích với độ bốc dáng kinh ngạc.

Đối với những khách hàng chưa thỏa mãn ở cấp số D, có thể kéo cần số về chế độ S, xe sẽ vọt lên một cách đầy mạnh mẽ.

Tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu

Nhờ khối động cơ phản ứng khá nhanh nhạy và khả năng vận hành bền bỉ, trang bị thêm công nghệ mới không chỉ nâng cao trải nghiệm lái cho người dùng, mà còn tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó chế độ lái ECON Mode và Eco Coaching cho người dùng những tùy chọn để tối ưu hóa chi phí nhiên liệu.

Theo đó, ECON Mode là chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu thông qua tự động điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ, hộp số và điều hòa, hạn chế tối đa tự hao mòn nhiên liệu không cần thiết. Trong khi hệ thống hướng dẫn Eco Coaching hướng dẫn người điều khiển cách lái xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Tuy nhiên, việc vận hành xe có tiết kiệm hay không còn phụ thuộc vào quá trình vận hành của người dùng.

Theo công bố của hãng, Civic sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu là 8,1 lít/100km đường đô thị, 4,8 lít /100km đường cao tốc và 6,1 lít/100km đường hỗn hợp. Trên thực tế, mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ 1.5 Turbo còn thấp hơn so với con số trên.

5 lý do khiến Honda Civic trở thành mẫu xe đáng trải nghiệm nhất phân khúc? 04

Civic tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Hệ thống an toàn đáng nể

Honda Civic có hệ thống an toàn đạt đánh giá 5 sao ASEAN NCAP với gói an toàn tiên tiến Honda SENSING, bao gồm 6 tính năng nổi trội như:

  • Đèn pha thích ứng tự động AHB
  • Phanh giảm thiểu va chạm CMBS
  • Kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu lệch làn đường RDM
  • Hỗ trợ giữ làn đường LKAS
  • Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành LCDN.
  • Bản RS còn có thêm camera quan sát làn đường Lane Watch.

Bên cạnh đó là những tính năng cơ bản cần có như phân bổ lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh (ABS),  cân bằng điện tử (VSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi 3 góc quay chế độ giữ phanh tạm thời và 6 túi khí,...

Nhìn chung, với phương châm phát triển “An toàn vượt trội – Kết nối thông minh – Nâng tầm trải nghiệm cầm lái”, Honda Civic đã giúp nâng chuẩn mực cho một mẫu Sedan hạng C lên một tầm cao mới.

Bên cạnh đó, với những lợi thế vốn có và điều chỉnh phù hợp giúp mẫu xe trở nên cạnh tranh hơn, mở rộng cơ hội sở hữu xe tốt giá ổn cho khách hàng Việt.

Xem thêm: Chiến lược giảm giá Honda Civic có thực sự khôn ngoan?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });