window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mua xe Honda City cũ, cần lưu ý những lỗi này

An Nhien · May 29, 2023 11:00 AM

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế, vận hành cũng như trang bị công nghệ,…thế nhưng Honda City cũ vẫn có thể gặp phải một số lỗi như điều hoà, túi khí, hộp số, động cơ,… trong quá trình sử dụng. Do đó, người mua xe cũ cũng cần lưu tâm kiểm tra để tránh tốn thêm chi phí sửa chữa sau khi mua xe.

Mua xe Honda City cũ, cần lưu ý những lỗi này 01

Mua xe Honda City cũ, cần lưu ý những lỗi này.

Honda City nổi tiếng về độ bền, khả năng giữ giá tốt nên được săn lùng khá nhiều trên thị trường xe cũ. Song, mẫu sedan hạng B này vẫn có một số lỗi mà người mua xe cũ nên tìm hiểu kỹ trước khi trả giá. Điển hình như:

Điều hòa làm mát kém

Trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng phát hiện hệ thống điều hòa trên một số mẫu xe Honda City hoạt động kém hiệu quả. Thời gian làm mát lâu, độ lạnh không sâu,…đã khiến người ngồi bên trong thường xuyên bị ngột ngạt, khó chịu.

Mua xe Honda City cũ, cần lưu ý những lỗi này 02

Hệ thống điều hòa trên một số mẫu xe Honda City hoạt động kém hiệu quả.

Được biết, nguyên nhân nhân gây ra hiện tượng kể trên là do đường ống thấp áp và cao áp của xe thiết kế quá dài. Từ đó khiến gas làm lạnh mất nhiều thời gian di chuyển từ lốc đến giàn lạnh. Đồng thời, lốc điều hòa phải hoạt động nhiều hơn để có đủ áp suất gas tiêu chuẩn, làm giảm tuổi thọ của lốc điều hòa.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tuy vậy, lỗi kể trên chỉ xảy ra ở những dòng xe City sản xuất từ 2009 – 2020. Vấn đề này đã được Honda triệu hồi và khắc phục triệt để.

Lỗi túi khí

Lỗi này liên quan tới túi khí Takata và đã từng gây xôn xao bởi mức độ ảnh hưởng trên diện rộng. Khi bộ thổi túi khí được kích hoạt sẽ khiến các mảnh vỡ kim loại bắn đi khắp nơi, tiềm ẩn nguy cơ gây sát thương cho người ngồi bên trong xe.

Mua xe Honda City cũ, cần lưu ý những lỗi này 01

Honda từng thông báo triệu hồi xe City đời 2013-2014 để khắc phục lỗi túi khí.

Honda từng thông báo triệu hồi xe City đời 2013-2014 để khắc phục lỗi kể trên. Tuy nhiên, không ngoại trừ khả năng có những chủ xe chưa mang đi khắc phục. Do đó, nếu mua Honda City cũ ở những đời xe kể trên, người mua xe cũ cần check lại thông tin kỹ càng để tránh tai nạn về sau.

Đèn Check Engine bật sáng

Ngoài các vấn đề kể trên, Honda City cũ còn bộc lộ một số vấn đề liên quan đến động cơ. Trong đó, dấu hiệu điển hình là đèn Check Engine trên bảng đồng hồ bật sáng. Đèn Check Engine bật sáng, đa phần người dùng nghĩ ngay đến lỗi do dây cao áp, cảm biến gió, bô-bin đánh lửa hay nắp bình nhiên liệu bị hỏng, cảm biến ôxy.

Mua xe Honda City cũ, cần lưu ý những lỗi này 02

Honda City cũ còn bộc lộ một số vấn đề liên quan đến động cơ.

Tuy vậy, đây cũng là dấu hiệu cảnh báo tắc đường ống dẫn khí thải, kẹt rơ le van lọc khí nhiên liệu hoặc kim phun nhiên liệu bẩn.

Động cơ chết máy đột ngột, khó khởi động

Lỗi này được phản ánh từ người dùng Honda City cũ. Trong quá trình sử dụng, một số xe có hiện tượng khó khởi động hoặc đột ngột chết máy khi xe đang vận hành, điều này gây ra cảm giác bất an cho người dùng.

Nguyên nhân của lỗi kể trên là do bơm nhiên liệu bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu cho quá trình đốt động cơ. Lỗi trên thường xảy ra ở những chiếc Honda City 2019 (lắp ráp trong nước) và đã từng được Honda triệu hồi để xử lý. Thế nhưng, nếu mua xe đời 2019, bạn nên chủ động đưa xe đến xưởng dịch vụ để kiểm tra vấn đề này.

Lỗi hộp số tự động CVT

Lỗi hộp số của Honda City không phổ biến nhưng vẫn gặp phải ở một số chiếc xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Để khắc phục lỗi kể trên, chủ xe cần đưa xe tới đại lý để chạy lại phần mềm cho hộp số, duy trì áp suất thủy lực ở mức thấp để giúp puly không bị hỏng.

Mua xe Honda City cũ, cần lưu ý những lỗi này 03

Lỗi hộp số của Honda City không phổ biến nhưng vẫn gặp phải ở một số chiếc xe.

Trên đây là những lỗi có thể gặp phải trên Honda City cũ. Đa số lỗi kể trên đã được nhà sản xuất đưa ra biện pháp khắc phục nhưng không ngoại trừ khả năng có những chủ xe vẫn chưa khắc phục. Theo đó, để đảm bảo an toàn, người mua xe cũ cần kiểm tra kỹ càng để sở hữu chiếc xe chất lượng nhất.

Xem thêm: Gợi ý cách khắc phục vô lăng ô tô bị mòn

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });