window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Toyota Fortuner 2022: Có những nâng cấp đáng tiền nào so với thế hệ cũ?

Chris Hoang · Jul 8, 2022 11:00 AM

Toyota Fortuner 2022 vừa chính thức trình làng khách Việt với loạt trang bị tiện nghi và tính năng an toàn mới. Qua đó giúp gia tăng sức cạnh tranh cùng các đối thủ nặng ký như Hyundai Santa Fe hay Ford Everest. Cùng AutoFun so sánh để xem những nâng cấp đáng giá đó gồm những gì ngay trong bài viết này.

So sánh Toyota Fortuner 2022: Có những nâng cấp đáng tiền nào so với thế hệ cũ? 01

Toyota Fortuner thế hệ hiện hành có nhiều cải tiến mới mẻ.

Nhắc đến SUV "ăn chắc mặc bền" ở Việt Nam. Cái tên không thể không nhắc tới chính là Toyota Fortuner. Năm 2021, Toyota cho ra mắt thế hệ tiếp theo của mẫu xe với thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Và mới đây, hãng tiếp tục nâng cấp, cải tiến với những điểm mới hấp dẫn so với thế hệ cũ.

So sánh về ngoại thất

Sau nhiều năm trung thành với thiết kế cũ được giới thiệu từ năm 2016 trên thế hệ thứ 2, Toyota Fortuner 2022 cuối cùng cũng đã được rủ bỏ dáng vẻ lực điền bụi bặm để khoác lên mình một diện mạo tinh tế, sang trọng và "mãnh lực hào hoa" hơn.

So sánh Toyota Fortuner 2022: Có những nâng cấp đáng tiền nào so với thế hệ cũ? 02

Thiết kế góc cạnh trên thế hệ mới của Toyota Fortuner.

Toyota Fortuner 2022 là một chiếc SUV của sự tổng hòa giữa đường nét tinh tế và tính thực dụng trong thiết kế. Bước sang phiên bản mới, Toyota Fortuner 2022 mang ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ và nam tính hơn trước. Điều này thể hiện rõ rệt qua những chi tiết góc cạnh như viền lưới tản nhiệt sơn đen, cụm đèn pha, cản trước hay đèn hậu trên bản Legender.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Cụ thể là ở chi tiết mặt lưới tản nhiệt có kích thước nhỏ hơn so với Toyota Fortuner tiêu chuẩn. Xe cũng sử dụng thanh ốp bằng nhựa đen thay vì mạ chrome.

Phần cản trước của Toyota Fortuner 2022 được thiết kế đẩy cao lên trên, chiếm một phần lưới tản nhiệt và có ốp màu bạc. Hốc hút gió cũng được thu nhỏ lại cùng với hệ thống đèn sương mù dạng bi-led.

So sánh Toyota Fortuner 2022: Có những nâng cấp đáng tiền nào so với thế hệ cũ? 01

Cụm đèn hậu thanh mảnh kết hợp hài hòa với cản sau thể thao.

Cụm đèn pha dù được giữ nguyên thiết kế bên ngoài nhưng kết cấu bên trong giữa phiên bản Legender và tiêu chuẩn hoàn toàn khác nhau, một bên là cụm 4 bi-led (2 cho đèn cos, 2 cho đèn pha) và còn lại là một bi-led.

Theo đánh giá, cụm đèn pha mới này vừa mang đến vẻ đẹp góc cạnh và nam tính cũng như khả năng chiếu sáng tốt cho khoảng cách gần hay xa, mang đến khả năng quan sát tốt vào ban đêm, tăng sự an toàn và thoải mái cho tài xế.

Nắp capo Toyota Fortuner được tạo hình với 4 đường gân dập nổi chạy dọc mang đến cảm giác mạnh mẽ. Phần hông được tạo hình với 2 đường gân nổi chạy dài theo thân cùng tay nắm cửa mạ chrome đẹp mắt.

Khung cửa cột C dưới được trang bị viền chrome mang cảm giác hiện đại. Cụm gương chiếu hậu được trang bị ốp chrome sang trọng và tích hợp dải đèn LED báo rẽ, giúp tăng khả năng nhận diện đến các xe ngược chiều. Xe được trang bị bệ chân bước có kích thước lớn giúp cho việc lên xuống một chiếc SUV 7 chỗ có chiều cao gầm 279 (mm) trở nên dễ dàng hơn.

Phía sau đuôi xe tiếp tục cho nguồn cảm hứng về một mẫu xe có ngoại thất sắc cạnh với cụm đèn hậu thanh mảnh. Cánh gió trên cao giúp giảm đi cảm giác trống trải nơi tiếp điểm giữa nóc xe và kính hậu.

Ngoài ra, xe còn có dải đèn LED phanh thanh mảnh giúp tăng thêm khả năng nhận diện trong đêm tối. Nhờ vậy đảm bảo hơn về khả năng an toàn trong các trường hợp phanh gấp hoặc sự cố.

Về nội thất

Điểm khác biệt nổi bật nhất của Toyota Fortuner phiên bản Legender so với các phiên bản còn lại là không gian nội thất. Cụ thể, trên Legender là da phối giữa đỏ đậm và đen trong khi bản tiêu chuẩn chỉ có màu đen.

Bảng taplo được tạo hình vòng cung với điểm cao nhất ở giữa (trên màn hình trung tâm) và thoải xuống hai bên cột A. Hình chung, bên trong khoang nội thất và sử dụng thiết kế giống như thế hệ cũ mà chưa có nhiều khác biệt rõ rệt.

So sánh Toyota Fortuner 2022: Có những nâng cấp đáng tiền nào so với thế hệ cũ? 02

Ngôn ngữ thiết kế nội thất được giữ nguyên từ phiên bản trước.

Vô lăng được bọc da kết hợp ốp gỗ cùng hàng loạt nút bấm cùng với hệ thống an toàn chủ động hiện đại Toyota Safety Sense. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ tinh tế cùng màn hình hiển thị đa thông tin.

Đáng chú ý nhất là cặp lẫy số sau vô-lăng, giúp mang đến cảm giác lái thể thao khi người người lái chủ động sang số đặc biệt trong tình huống vượt hay đi đèo cần nhiều mô men xoắn để bứt tốc tức thời.

Tiện nghi và trang bị an toàn

Đáng chú ý trên mẫu Toyota Fortuner 2022 là hệ thống camera 360 nhưng Toyota vẫn đem đến một chất lượng hiện thị chưa thực sự tốt.

So sánh Toyota Fortuner 2022: Có những nâng cấp đáng tiền nào so với thế hệ cũ? 03

Thế hệ Fortuner mới sử dụng hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

Một chi tiết khác là màn hình giải trí trung tâm của Toyota Fortuner Legender có kích thước 8-inch cùng kết nối Apple Carplay hay Android Auto.

Tuy nhiên, trên bản tiêu chuẩn chỉ có 7-inch và không có kết nối Apple Carplay hay Android Auto. Trong quá trình trải nghiệm, giao diện mới và Bluetooth hoạt động hoàn hảo, các nút điều khiển được sắp xếp khoa giúp tương tác dễ dàng giữa xe và người lái.

So sánh Toyota Fortuner 2022: Có những nâng cấp đáng tiền nào so với thế hệ cũ? 04

Những thay đổi trên Forunter mới mang tới trải nghiệm tốt hơn.

Đặc biệt, Toyota Fortuner Legender 4x4 AT 2022 là phiên bản duy nhất trang bị hệ thống âm thanh 11 loa của JBL. Qua đó, mang đến trải nghiệm âm thanh xứng tầm.

Cùng với đó là hệ thống an toàn chủ động hiện đại Toyota Safety Sense. Tiêu biểu với các hệ thống như: Pre-collision System, Automatic High Beam, Dynamic Radar Cruise Control, Lane Tracing Assist...

Nhìn chung, với những thay đổi cải tiến nêu trên, Toyota Fortuner 2022 hứa hẹn mang tới những trải nghiệm tối ưu hơn rất nhiều. 

Xem thêmSo sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });