window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng "cha đẻ" liệu có giống nhau?

KhacDung · Aug 1, 2022 09:30 AM

Mini Cooper mặc dù mang thương hiệu xe Anh Quốc nhưng hiện thuộc sở hữu của tập đoàn BMW. Mẫu xe cũng thường xuyên được so sánh chung mâm cùng BMW 118i. Liệu rằng cùng chung "huyết thống", song Mini Cooper và BMW 118i có gì giống nhau và khác biệt? Cùng AutoFun tìm hiểu ngay trong bài viết này.

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

So sánh Mini Cooper và BMW 118i.

Mini Cooper là thương hiệu ô tô cỡ nhỏ của Anh Quốc, hiện thuộc quyền sở hữu của tập đoàn BMW. Gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2013, Mini Cooper được người tiêu dùng đánh giá là một mẫu “xe chơi” đúng nghĩa với vẻ ngoài nhỏ nhắn, nhưng có mức giá bán cao ngất ngưởng phân khúc mini car. 

Dù cùng tập đoàn BMW, nhưng thương hiệu Đức cũng sở hữu một mẫu Hatchback khác là 118i và được coi như “người bạn cùng tiến”, “đối thủ dễ chịu” của chiếc Mini Cooper. Vậy đâu là mẫu xe mini phù hợp nhất để các dân chơi xe sắm về cho mình?.

So sánh Mini Cooper BMW 118i về ngoại thất

Dòng Mini Cooper chọn cho mình thiết kế nhỏ nhắn, gọn gàng với hệ thống khung gầm được phát triển trên nền tảng của BMW. Đây là một chi tiết trái ngược so với mẫu BMW 118i. Dù đại diện từ Đức đã ra mắt từ cuối năm 2015 nhưng kiểu dáng, thiết kế của 118i vẫn chưa cho thấy được sự lỗi thời, bởi đây là mẫu xe có chiều dài nhất phân khúc. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Tổng quan phần đầu xe Mini Cooper.

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Tổng quan phần đầu xe BMW 118i.

Về hệ thống đèn chiếu sáng, Mini Cooper được trang bị cặp đèn pha tròn đặc trưng, giúp chiếc xe trở nên mạnh mẽ và cuốn hút, mang nét gì đó cổ điển. Cụm đèn LED với tia sáng mạnh, giúp tăng cường khả năng chiếu sáng cho xe.

Lưới tản nhiệt ở phiên bản mới nhất được đặt thấp hơn bản cũ, màu đen và có khe hút gió trên nắp capo, hỗ trợ làm mát động cơ phía dưới. Cản trước có thiết kế thể thao nhưng không kém phần sang trọng và ấn tượng.

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Hệ thống chiếu sáng của Mini Cooper.

Trong khi đó, BMW 118i sở hữu “đôi mắt” khá to đi kèm công nghệ chiếu sáng LED tạo thuận lợi cho tầm quan sát được mở rộng. Đầu xe tạo điểm nhấn với dải đèn LED ban ngày dạng vòng kép kiểu đáy vát dứt khoát.

Lối thiết kế này tới nay vẫn được hãng xe BMW duy trì như là chi tiết nhận dạng. Vẫn còn thuộc thế hệ cũ do đó mà bộ lưới tản nhiệt của BMW 118i giữ được sự nhỏ gọn, tinh tế. 

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Bóng đèn của BMW 118i.

Ngoài ra, hai hốc hút gió bên dưới có kích cỡ khá lớn theo phương ngang giúp phần đầu xe trông rất năng động. Phía trong là 2 cụm đèn sương mù LED dạng khối cầu cho khả năng quan sát tối ưu hơn.

Lướt xuống phần đuôi xe, Mini Cooper sở hữu cặp đèn chiếu hậu kiểu Union Jack với những đường nét thiết kế mang đặc điểm riêng của Anh Quốc. Đèn xinhan của xe có dạng ngang, nhỏ gọn, đèn phanh đứng và đèn đuôi dáng chéo, tạo nên tổng thể khá hài hòa và đẹp mắt.

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Phần đuôi xe Mini Cooper.

Cản sau tích hợp ống xả kép đặt chính giữa mang tính thẩm mỹ cao. Logo mini được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng nổi bật, trong khi đó đèn phanh dạng LED đặt trên cánh gió và camera lùi đặt phía dưới logo.

Đối thủ của Mini Cooper cũng không hề kém cạnh với cấu trúc hình chữ “L” cách điệu ở đuôi xe. Các dải LED được thiết kế ôm sát phần đuôi kéo dài sang hông xe cho cái nhìn đầy thu hút. Song, nhược điểm của BMW 118i có lẽ nằm ở việc chỉ có duy nhất 1 ống xả hình tròn đặt lệch về phía trái chưa cho thấy được sự cân đối, hài hòa. 

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Phần đuôi xe BMW 118i.

So sánh Mini Cooper BMW 118i về nội thất

Hai mẫu xe được thổi vào không gian bên trong các trường phái cũng thật khác biệt. Từ trước đến nay, Mini Cooper luôn được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao về thiết kế cũng như vật liệu cấu tạo nên trang thiết bị nội thất. Bước vào trong chiếc mini car này, khách hàng có thể cảm nhận được ngay sự hiện đại, sang trọng, tinh tế đậm chất Anh. 

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Khoang nội thất của chiếc Mini Cooper. 

Trong khi đó, chủ nhân của chiếc BMW 118i sẽ bị choáng ngợp với không gian đen huyền bí, đậm chất thể thao mà mẫu xe Hatchback này mang lại. 

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Khoang nội thất của BMW 118i.

Ấn tượng đầu tiên về khoang nội thất của Mini Cooper có lẽ nằm ở hệ thống đèn tiêu chuẩn, bao gồm nhiều đèn LED nhỏ nối đuôi nhau trên khoang lái, có thể thay đổi màu sắc tùy chọn. Đây là đặc điểm chưa xuất hiện trên mẫu BMW 118i. 

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Ấn tượng đầu tiên về khoang nội thất của Mini Cooper nằm ở hệ thống đèn tiêu chuẩn.

Khoang nội thất được thiết kế với kiểu dáng cũ quen thuộc, cấu tạo hoàn toàn từ da hoặc da lộn mang lại cảm giác sang trọng. Trung tâm cabin là màn hình trung tâm với kích thước 6.5-inch với rất nhiều nút điều chỉnh chức năng khác nhau. Màn hình tích hợp cả chỉ đường và camera lùi. 

Nhìn sang bảng táp lô của BMW 118i, hãng xe Đức sử dụng thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng khi ốp nhôm ánh bạc Satin Silver. Màn hình giải trí trung tâm đặt dốc đứng nghiêng 7 độ hướng về người lái cho tầm quan sát rõ ràng. 

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Bảng táp lô của BMW 118i.

Ghế ngồi của Mini Cooper làm hoàn toàn bằng da êm ái, ôm sát người cho cảm giác thoải mái tối đa. Hệ thống ghế ngồi chỉnh cơ, với không gian hàng ghế sau ở mức trung bình. Những người cao lớn khi ngồi sẽ không được thoải mái cho lắm. Trong khi đó, Da Sensatec là chất liệu chính trong hệ thống ghế ngồi của BMW 118i, mang đến sự dễ chịu cho hành khách trên xe. 

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Hàng ghế sau của mẫu Mini Cooper.

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Hàng ghế sau của BMW 118i.

So sánh Mini Cooper BMW 118i về tiện nghi

Mini Cooper được trang bị hệ thống âm thanh Harman Kardon với 12 loa hiện đại đặt xung quanh xe, cho chất lượng âm thanh sống động. Màn hình cảm ứng có khả năng tích hợp điện thoại thông minh.

Trong khi đó, BMW 118i thì có nét gì đó thực dụng hơn một chút với màn hình cảm ứng 6.5 inch, đầu CD, Radio BMW chuyên dụng, kết nối Bluetooth, USB, AUX, ổ cắm điện 12V. Đáng chú ý, xe mang tới tính năng khởi động bằng nút bấm, gạt tàn thuốc và mồi lửa. 

Hệ thống điều hòa của hai mẫu xe đều được hỗ trợ làm mát không gian xe một cách nhanh chóng. Trong đó, BMW còn bố trí các cửa gió cho hàng ghế sau giúp tối ưu hiệu suất. 

So sánh Mini Cooper BMW 118i về động cơ

Mini Cooper sử dụng nhiều khối động cơ và hệ truyền động khác nhau. Với động cơ cơ bản, vẫn đảm bảo được khả năng vận hành ổn định. Động cơ nâng cấp 4 xi lanh mặc dù đã cải thiện về tốc độ và hiệu suất, nhưng vẫn chưa thực sự đáp ứng được tối đa nhu cầu của những người đam mê tốc độ.

Trong khi đó, phiên bản JCW là mẫu có tốc độ động cơ nhanh nhất, dẫn động cầu trước với hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp, cho khả năng vận hành ấn tượng.

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Mini Cooper sử dụng nhiều khối động cơ và hệ truyền động khác nhau.

Trái tim của BMW 118i nằm ở khối động cơ Xăng 1.5L, 3 xy lanh thẳng hàng. Qua đó cho công suất tối đa 136 mã lực, 220 Nm mô men xoắn. Đi kèm hệ dẫn động cầu sau và hộp số 8AT Steptronic trứ danh của BMW. Nhờ đó cho ưu điểm gia số siêu nhỏ giữa các cấp số. 

So sánh Mini Cooper và BMW 118i: Cùng

Trái tim của BMW 118i nằm ở khối động cơ Xăng 1.5L, 3 xy lanh thẳng hàng.

Cả hai mẫu xe nêu trên đều mang đến cảm giác lái ổn, nhanh nhẹn, tăng tốc từ 0 đến 100 km/h tính bằng giây. Ngoài ra, hai dòng Hatchback nhà BMW còn sở hữu các chế độ lái khác nhau, phù hợp cho đa dạng hoàn cảnh của khách hàng. 3 chế độ lái tùy chọn Green – Sport – Mid được xuất hiện trên chiếc Mini Cooper, trong khi đó, BMW 118i sở hữu Sport, Comfort, Eco Pro, cho phép người lái tận hưởng các trải nghiệm khác nhau. 

So sánh Mini Cooper và BMW 118i thấy rõ Cooper là một mẫu xe độc, lạ, và vô cùng khác biệt. Qua đó là một sự lựa chọn khó có thể bị bỏ qua bởi những khách hàng có sở thích về một mẫu xe độc đáo, cổ điển pha lẫn hiện đại. Còn với BMW 118i, mẫu Hatchback này phù hợp hơn đến đối tượng là các bạn trẻ năng động, thích sự thể thao mới mẻ. 

Xem thêm: Top 5 câu hỏi thường gặp về xe Mini Cooper.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });