window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những phụ kiện nên luôn được trang bị trên xe

Bach · Jun 18, 2023 08:45 AM

Điều bạn lo lắng nhất khi đi chơi xa bằng xe ô tô là gì? Liệu có phải là các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi không đảm bảo hay là những vấn đề liên quan đến đường xá, giao thông? Ngoài những lý do kể trên, một vấn đến đề nữa cần được quan tâm đó là về những sự cố có thể bất chợt xảy ra bất kỳ lúc nào. 

Những phụ kiện nên luôn được trang bị trên xe 01

Đi chơi xe đồng nghĩa với những lúc bạn phải đối mặt với những vấn đề bất ngờ một mình!

Các sự cố có thể diễn ra ở bất kỳ đâu và bạn phải luôn sẵn sàng để xử lý chúng nhanh và gọn nhất. Đó có thể là thủng lốp, trượt khỏi đường đi hay bất chợt hết bình,... Tuy là nghe đơn giản nhưng không phải lúc nào bạn cũng ở trung tâm thành phố với hàng tác các trung tâm dịch vụ sẵn sàng lo cho xe của bạn. Nếu khi đó đang ở một đường tỉnh, quốc lộ nào đó, bạn sẽ phải tự lo liệu lấy. Sau đây, hãy cùng xem qua một số vật dụng cần thiết dành cho những chuyến đi xa ra ngoài thành phố. 

Bơm điện

Đầu tiên là bơm điện. Bơm này được thiết kế khá nhỏ gọn và có thể sử dụng nguồn điện trực tiếp từ tẩu điện của xe. Cách dùng bơm cũng rất đơn giản, chỉ cần cắm nguồn và bật nút để bơm bánh xe khi xe bị mất áp, thời gian bơm căng lại lốp cũng khoảng vài chục giây đến vài phút, không quá lâu. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Những phụ kiện nên luôn được trang bị trên xe 01

Ảnh: Internet.

Bạn nên mua bơm lốp chạy bằng nguồn thay vì chạy bằng pin vì có thể linh động sử dụng hơn. Giá bán của một bộ bơm lốp vào khoảng vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng. Một số mẫu xe được bán kèm bơm lốp điện sẵn.

Keo vá lốp tạm thời

Nếu như bơm lốp lên lại mà vẫn bị mất áp thì rõ là lốp xe bạn đã bị thủng hoặc rách ở đâu đó rồi. Dĩ nhiên, vá lốp ô tô không hề đơn giản như xe máy mà bạn có thể thích là tự làm được. Chính vì thế, chúng ta có hộp keo vá lốp tạm thời. Đây là một loại dung dịch dạng keo dùng để vá lỗ thủng tạm thời của lốp xe. Sau khi sử dụng, lốp xe sẽ có thể được bơm đến áp suất bình thường nhưng bạn cũng phải nhanh chóng tìm được chỗ vá lốp để đảm bảo an toàn.

Những phụ kiện nên luôn được trang bị trên xe 02

Ảnh: Internet.

Kích bình

Trong thành phố, lỡ xe bạn hết bình thì có thể dễ dàng nhờ trợ giúp từ các xe khác. Nhưng câu chuyện sẽ rất khác nếu bạn ở nơi xa thành thị và đôi lúc là chỉ có đúng xe bạn. Kích bình di động sẽ rất có ích ở các thời điểm như thế này. Những bộ kích bình di động thường đã bao gồm cả dây cao áp nên bạn cũng không cần phải chuẩn bị thêm. Giá bán của mỗi bộ kích bình vào khoảng vài triệu đồng, một số loại tích hợp thêm bơm lốp và sạc dự phòng. 

Những phụ kiện nên luôn được trang bị trên xe 03

Ảnh: Internet.

Móc kéo xe

Móc kéo xe không phải là một trang bị cần mua thêm nhưng hãy đảm bảo là cái được trang bị kèm theo xe của bạn không bị lấy mất hoặc để ở nhà mỗi khi đi xa. Móc này là thứ không mình không muốn sử dụng nhất vì khi phải sử dụng nó cũng là lúc bạn không thể tự lực cứu xe của mình nữa. Những trường hợp đó có thể kể đến như hư hỏng nặng không thể tiếp tục di chuyển hay thậm chí là lao ra khỏi đường đi. 

Những phụ kiện nên luôn được trang bị trên xe 04

Ảnh: Internet.

Bình chữa cháy

Dĩ nhiên là không phải các loại bình chữa cháy cỡ lớn và dĩ nhiên là bình chữa cháy sẽ không thể nào cứu chiếc xe của bạn khỏi một đám cháy lớn. Tuy nhiên, khi sự cố bất ngờ xảy ra và ngọn lửa còn nhỏ, bình chữa cháy cầm tay có lẽ sẽ có ích để dập tắt ngọn lửa ở thời điểm đó để tránh nó lan rộng ra và tạo nên những thứ khó xử lý hơn. 

Những phụ kiện nên luôn được trang bị trên xe 05

Ảnh: Internet.

Giá của một bình chữa cháy cầm tay hiện tại cũng chỉ vài trăm nghìn đồng mà thôi nên bạn cũng đừng nên tiếc tiền cho trang bị này nhé!

Đó là những trang bị nên có trên xe để bạn có thể an tâm di chuyển xa khỏi thành thị với tâm lý thoải mái. Bạn còn dùng thêm trang bị nào không? Nếu có hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm: Rộ tin đồn MG7 chuẩn bị về Việt Nam, giá chỉ 750 triệu đồng

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });