window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Honda CRV 2022 và thế hệ cũ: Honda Sensing có phải là yếu tố quyết định doanh số?

Chris Hoang · Jul 7, 2022 06:00 PM

Honda CR-V hiện hành là bản facelift được ra mắt năm 2021. Mẫu xe này gần như không có quá nhiều thay đổi ở ngoại hình và động cơ so với thế hệ cũ. Điểm mới đặc biệt tới từ gói an toàn Honda Sensing, song vẫn mang tới cho CR-V những thành công vang dội.

So sánh Honda CRV 2022 và thế hệ cũ: Honda Sensing có phải là yếu tố quyết định doanh số? 01

Honda CR-V bản hiện hành chưa phải là thế hệ mới nhất.

Kể từ khi ra mắt, Honda CR-V luôn là một trong những mẫu Crossover (CUV) hàng đầu, bỏ qua nhiều đối thủ. Năm 2021, Honda cho ra mắt Honda CR-V phiên bản facelift khiến nhiều khách hàng quan tâm. Cùng xem phiên bản facelift của Honda CR-V đã được nâng cấp những gì trong bài viết dưới đây.

Ngoại hình thay đổi không đáng kể

Bước sang bản nâng cấp, Honda CR-V không thay đổi về tổng thể xe mà chỉ cập nhật nhẹ những chi tiết ngoại thất giúp diện mạo của chiếc xe tươi mới hơn.

Ở phiên bản cao cấp nhất Honda CR-V L, xe được trang bị lưới tản nhiệt nhiệt mới, không còn là thanh ngang crôm mà thay vào đó được sơn đen bóng thể thao hơn. Ở vị trí trung tâm là sự cải tiến với hệ thống cảm biến radar được che bởi một miếng nhựa vuông.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hệ thống radar của CR-V chưa thực sự được đánh giá cao, bởi hiện nay đã nhiều hãng xe lồng ghép với logo dạng 3D ở trong bề mặt tạo cảm giác tinh tế hơn. Honda CR-V 2021 giờ đây được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng trước dạng Full LED.

Đèn xe còn có tính năng tự động bật/tắt và nâng cấp mới giúp đèn xe có thêm tính năng tự động điều chỉnh độ chiếu sáng thích ứng trong gói an toàn cao cấp. Điểm mới chính là cản trước của xe đã thiết kế lại với viền trang trí crom đen cùng 2 hốc đèn sương mù LED được thay đổi so với phiên bản trước.

So sánh Honda CRV 2022 và thế hệ cũ: Honda Sensing có phải là yếu tố quyết định doanh số? 01

Thay đổi thiết kế của Honda CR-V phiên bản mới chủ yếu đến từ chi tiết cản sau.

Phần thân xe Honda CR-V nâng cấp với bộ mâm 5 chấu kích thước 18 inch cùng bộ lốp Michelin 235/60 R18. Gương xe bên phải giờ đây được tích hợp camera cặp lề quan sát điểm mù cũng là cải tiến của mẫu CUV đến từ nhà Honda.

Ra đến phần đuôi, Honda CR-V giữ nguyên cụm đèn hậu LED hình chữ “L”, cánh gió trên cao kết hợp đèn phanh LED. Cải tiến ở bản nâng cấp đến từ phần cản sau được thiết kế mới và chi tiết ống xả hình thang bọc crom thay vì hình elip như đời cũ.

Nhìn chung, ngoại hình của Honda CR-V hiện hành không cải tiến quá nhiều so với mẫu xe tiền nhiệm. Honda CR-V này vẫn đảm bảo thiết kế trang nhã, lịch sự, công nghệ chiếu sáng LED tối ưu là điểm mạnh của mẫu xe.

Nội thất hầu như không có sự khác biệt. Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm cũng được bố trí lại, dễ làm quen, dễ sử dụng hơn.

Động cơ không có sự khác biệt

Honda CR-V 2021 tiếp tục sử dụng khối động cơ 1.5L VTEC Turbo sản sinh công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh xe phía trước thông qua hộp số CVT.

So với các đối thủ cùng phân khúc, điểm hạn chế của CR-V là chưa tuỳ chọn hệ thống dẫn động 4 bánh. Do không thay đổi động cơ, khung gầm nên khả năng vận hành trên Honda CR-V 2021 không khác biệt so với thế hệ trước.

So sánh Honda CRV 2022 và thế hệ cũ: Honda Sensing có phải là yếu tố quyết định doanh số? 02

Hộp số CVT giúp chiếc xe vận hành mượt mà và có mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm.

Theo trải nghiệm thực tế, Honda CR-V 2021 vẫn là một trong những chiếc xe có khả năng vận hành ấn tượng hàng đầu phân khúc. Chiếc xe sử dụng động cơ Turbo, hộp số CVT mang đến khả năng vận hành mượt mà cùng mức tiêu hao nhiên liêu khiêm tốn.

Không chỉ là chiếc xe có phần chân ga nhạy, vô-lăng của Honda CR-V là loại trợ lực điện giúp việc điều khiển dễ dàng, độ phản hồi khá tốt với mặt đường. Khi di chuyển ở tốc độ cao, vô-lăng vẫn đảm bảo sự đầm, chắc nhất định giúp người dùng an tâm hơn.

Gói công nghệ an toàn cao cấp là điểm sáng

Ở lần nâng cấp này, CR-V được đánh giá cao khi trang bị công nghệ an toàn của CR-V, Honda Sensing. Khi đi trong phố, tính năng cảnh báo tiền va chạm và hỗ trợ phanh tự động sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng tránh những tình huống mất tập trung.

So sánh Honda CRV 2022 và thế hệ cũ: Honda Sensing có phải là yếu tố quyết định doanh số? 03

Honda Sensing chính là sự khác biệt khiến khách hàng quyết định đổi lên mẫu mới.

Đây cũng là thay đổi lớn nhất của Honda CRV 2021 so với thế hệ tiền nhiệm. Honda Sensing cũng là yếu tố quyết định để khách hàng lựa chọn phiên bản facelift này. Trong đó bao gồm loạt công nghệ tiên tiến như: phanh giảm thiểu chạm CMB, đèn pha thích ứng AHB, RDM & LKAS, ACC with LSF, giám sát làn đường Lanewatch qua camera (bản G và L).

Bên cạnh đó, những tính năng an toàn cơ bản được duy trì từ phiên bản trước của CR-V bao gồm: Cảnh báo chống buồn ngủ, hỗ trợ đánh lái chủ động, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, khởi hành ngang dốc, lực phanh khẩn cấp,...

Nhìn chung, dù không thay đổi quá nhiều, song Honda CR-V vẫn là một hấp dẫn tại thị trường Việt. 

Xem thêm: Top những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });