window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Honda CR-V phiên bản cũ và mới: Liệu có thay đổi lớn nào?

L.N · Aug 30, 2022 11:00 AM

Là một trong những mẫu xe chủ lực của hãng xe Nhật, Honda CR-V cũng thường xuyên được nâng cấp, cải tiến. Vậy so với bản cũ, Honda CR-V 2022 có gì mới? Những so sánh trực quan trong bài viết sẽ giúp bạn độc thấy rõ hơn những điểm khác biệt giữa 2 thế hệ.

So sánh Honda CR-V phiên bản cũ và mới: Liệu có thay đổi lớn nào? 01

Honda CR-V phiên bản mới có gì khác so với phiên bản cũ.

Honda CR-V thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được thay đổi đôi chút ở ngoại hình. Tổng thể, Honda CR-V facelift tại Việt Nam tương đồng gần như hoàn toàn với các phiên bản quốc tế đã ra mắt trước đó như Mỹ, Australia và Thái Lan.

Về ngoại hình

Honda CR-V phiên bản mới dù chỉ là bản facelift nhưng vẫn được hãng xe Nhật ưu ái khi đã thiết kế lại một vài chi tiết ở phần ngoại thất, mang đến một diện mạo trẻ trung và mới mẻ hơn. Thiết kế ngoại thất trên Honda CR-V 2022 vẫn giữ những đường nét đặc trưng của phiên bản cũ nhưng trông hiện đại và cân đối hơn, kích thước xe cũng được mở rộng đáp ứng tốt không gian sử dụng cho xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ở mặt trước, xe được bổ sung nhiều chi tiết nhựa đen và phần viên được mạ crôm, tạo cho chiếc xe vẻ ngoài góc cạnh và rộng rãi hơn. Thiết kế lưới tản nhiệt vẫn được giữ nguyên nhưng bổ sung thêm một lớp sơn đen bóng phía ngoài.

Bộ mâm hợp kim với thiết kế mới đậm chất thể thao với tùy chọn kích thước 18 hoặc 19 inch.

So sánh Honda CR-V phiên bản cũ và mới: Liệu có thay đổi lớn nào? 01

Khác biệt đầu xe và thân xe của Honda CR-V.

Phía sau, đuôi xe cũng được hãng xe Honda tái thiết kế với cụm đèn hậu mới có tông màu tối, cụm ống xả cũng được sửa đổi lại.

Nhờ kích thước được mở rộng lên đáng kể so với phiên bản cũ nên rất có thể Honda sẽ cho ra mắt phiên bản xe 5+2 chỗ ngồi giúp đáp ứng linh hoạt yêu cầu của người sử dụng. Lazang hợp kim 17-18 inch kiểu thiết kế cối xay gió đặc trưng. Phần lưng gù gây tranh cãi ở thế hệ cũ đã được ”gọt bỏ” giúp xe trông cân đối hơn.

So sánh Honda CR-V phiên bản cũ và mới: Liệu có thay đổi lớn nào? 02

Khác biệt đuôi xe Honda CR-V.

Về nội thất

Nội thất hầu như không có sự khác biệt so với phiên bản cũ. Nội thất trên Honda CR-V 2022 vẫn có thiết kế tổng thể tương tự phiên bản cũ nhưng các chi tiết được làm mới mang đến tính sang trọng và hiện đại. 

Thay đổi lớn nhất đó chính là Honda đã loại bỏ cần chuyển số truyền thống để thay thế bằng các nút bấm, giúp tạo sự gọn gàng hơn cho không gian nội thất, đồng thời người lái cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc thao tác, không còn bị vướng víu. 

So sánh Honda CR-V phiên bản cũ và mới: Liệu có thay đổi lớn nào? 03

Honda CR-V 2022 có một số cải cách nội thất mới.

Vô-lăng 3 chấu của xe trông thể thao và chắc chắn với cụm nút điều khiến bố trí lại, bảng đồng hồ lái thể thao, màn hình trung tâm bảng taplo hiện đại hơn cùng các cửa gió sắp xếp lại, vị trí cần số trông cơ bắp hơn là điểm nhấn cho thiết kế của khoang lái.

Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm cũng được bố trí lại, dễ làm quen, dễ sử dụng hơn. Cửa hậu giờ đã có chức năng chỉnh điện dưới dạng tiêu chuẩn, bổ sung chức năng "đá cốp" ranh tay.

Các tùy chọn động cơ và hệ truyền động vẫn không thay đổi. Dưới nắp ca-pô phiên bản mới tại Mỹ là 2 tùy chọn động cơ gồm 1.5 lít tăng áp 4 xi-lanh và hệ truyền động hybrid. Riêng động cơ 2.4 lít đã bị loại bỏ, thay vào đó, nhà sản xuất đã bổ sung thêm phiên bản hybrid tương tự như trên đàn anh Accord.

Ngoài ra, nhà sản xuất còn bổ sung thêm một số cổng USB phía dưới cần số để sạc cũng như kết nối dễ dàng hơn với các thiết bị sử dụng dây cắm.

Về sức mạnh động cơ

So sánh Honda CR-V phiên bản cũ và mới: Liệu có thay đổi lớn nào? 04

Honda CRV 2022 trang bị khối động cơ mới với hộp số ứng dụng công nghệ Earth Dream.

Honda CRV 2022 được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới VTEC Turbo có dung tích 1.5L. Đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dream nổi tiếng của hãng Honda. Khối động cơ mwois này cho ra công suất tối đa 188 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 240 Nm tại vòng tua 2.000 – 5.000 vòng/phút. 

Về trang bị công nghệ an toàn

Một trong những thay đổi đáng tiền nhất có thể kể đến trên Honda CR-V 2022 chính là gói công nghệ an toàn Honda Sensing lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

So sánh Honda CR-V phiên bản cũ và mới: Liệu có thay đổi lớn nào? 05

Honda CR-V 2022 tại Việt Nam lần đầu tiên được trang bị gói công nghệ Honda Sensing. 

Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS): Giúp cảnh báo người lái khi phát hiện vật cản phía trước. Ngoài ra, trong trường hợp người lái không thể tránh khỏi va chạm, hệ thống sẽ tự động phanh để giảm thiểu thiệt hại.

Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB): Trong điều kiện lái xe vào ban đêm, hệ thống tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu gần và đèn chiếu xa tùy thuộc vào tình trạng giao thông.

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF): Hỗ trợ duy trì khoảng cách với phương tiện phía trước khi lái xe trên đường cao tốc. Hệ thống sẽ tự động tăng tốc và giảm tốc giúp việc lái xe thoải mái hơn.

Cùng với việc được thích ứng với dải tốc độ thấp, hệ thống giúp mở rộng khả năng duy trì khoảng cách kể cả trong tình huống phương tiện phía trước dừng lại.

Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM): Cảnh báo và hỗ trợ người lái đi đúng làn đường khi hệ thống phát hiện xe di chuyển quá gần hoặc đè lên vạch kẻ phân cách các làn đường.

Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS): Hỗ trợ đánh lái để giữ cho xe luôn đi ở giữa làn đường, đồng thời hiển thị cảnh báo trong trường hợp xe đi chệch khỏi làn đường.

Về giá bán

Honda CR-V phiên bản mới nhất có giá bán đề xuất cho 3 phiên bản E, G và L lần lượt là 998 triệu, 1,048 tỷ và 1,118 tỷ đồng. Giá xe tăng 15-25 triệu đồng so với thế hệ trước nhưng bù lại, người tiêu dùng được lợi do ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước.

Honda CR-V đang được bán tại Việt Nam thực chất là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được ra mắt vào 07/2020. Ở phiên bản mới nhất này, hãng xe Nhật cho thấy quyết tâm chiếm thị phần cao hơn nữa ở phân khúc bằng cách nâng cấp thiết kế, công nghệ chứ không chỉ đơn thuần chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp.

Xem thêm: Giải đáp những thắc mắc thường gặp về Honda CR-V

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });