window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá hệ truyền động Honda CR-V: Không có quá nhiều thay đổi, vẫn mang tính thực dụng

PM Gia · Aug 21, 2022 11:00 AM

Hệ truyền động trên Honda CR-V được đánh giá là không có gì nổi bật. Trong khi rất nhiều đối thủ của mẫu xe này đã chuyển sang hệ dẫn động 4 bánh. Cùng AutoFun tìm hiểu lý do vì sao mẫu xe Nhật lại trung thành với hệ dẫn động cầu trước nhé.  

Đánh giá hệ truyền động Honda CR-V: Không có quá nhiều thay đổi, vẫn mang tính thực dụng 01

Đánh giá hệ truyền động của Honda CR-V.

Honda CR-V hiện hành giữ nguyên hệ truyền động cầu trước thay vì chạy theo các mẫu xe cạnh tranh với mình. Tuy nhiên, hệ truyền động này được nhà sản xuất giới thiệu là đã được cải tiến mang đến nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng. 

Động cơ với công nghệ mới trên Honda CR-V

Honda CR-V hiện hành sở hữu khối động cơ 1.5L Turbo mang đến công suất cực đại lên đến 188 mã lực ở tại vòng tua 5.600 vòng mỗi phút, mô men xoắn đạt cực đại ở 240Nm từ 2.000 vòng đến 5.000 vòng mỗi phút. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Khối động cơ này sẽ được kết hợp thêm hộp số vô cấp CVT tích hợp thêm công nghệ mới là Earth Dream mang lại trải nghiệm phấn khích hơn với khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng cũng rất mượt mà ở nhiều cung đường khác nhau.

Honda CR-V phiên 2021 sở hữu khối động cơ 1.5L Turbo

Honda CR-V sở hữu khối động cơ 1.5L Turbo.

Theo những chuyên gia về xe đánh giá thì khối động cơ tăng áp mới của CR-V có khả năng đạt đến mô men xoắn tối đa rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, dải vòng tua xe cũng khá rộng từ 2.000 đến 5.000 vòng mỗi phút. 

Điều này đã làm cho mẫu xe Honda CR-V sở hữu lực kéo khá tốt và tăng tốc rất nhanh. Tuy nhiên, vì đây là một động cơ tăng áp nên âm thanh của động cơ máy sẽ khá to. Nhưng ngược lại, âm thanh này phát ra từ gầm động cơ sẽ giúp cho người lái có thêm phần phấn khích hơn. 

Hệ truyền động mới trên Honda CR-V 

Honda CR-V hiện hành vẫn trung thành với hệ dẫn động cầu trước như các phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, điều này đã làm cho rất nhiều khách hàng lo lắng và phân vân, bởi những mẫu xe đang cạnh tranh và nằm cùng phân khúc của Honda CR-V đã mạnh tay nâng cấp lên hệ truyền động 4 bánh, hỗ trợ xe di chuyển tốt hơn trên mọi cung đường. 

Honda CR-V 2021 vẫn trung thành với hệ dẫn động cầu trước như các phiên bản tiền nhiệm

Honda CR-V hiện hành vẫn trung thành với hệ dẫn động cầu trước như các phiên bản tiền nhiệm.

Tuy nhiên, theo phân tích từ nhà sản xuất thì việc giữ nguyên hệ dẫn động cầu trước trên Honda CR-V hiện hành chính là hệ thống này đã được thay đổi và tinh chỉnh nhiều hơn. Mặt khác có thể giúp cho xe có thêm nhiều ưu điểm khi chuyển động cũng như mang đến thoải mái cho khách hàng. 

Động cơ xe đã được nâng cấp nên việc lựa chọn hệ dẫn động cầu trước là điều có thể hiểu được. Khi chuyển động trên đường trơn thì Honda CR-V sẽ di chuyển tốt hơn, đảm bảo an toàn và không có những sự cố như chệch đường bánh xe khi ở tốc độ cao. 

Ngoài ra, hệ dẫn động cầu trước của xe còn giúp cho Honda CR-V tiết kiệm được không gian phía sau xe, tăng thêm diện tích cho người ngồi hàng ghế sau. Bên cạnh đó, việc sử dụng cầu trước còn mang lại tính thực dụng cho xe khi nhiên liệu được tiêu tốn ít và xe di chuyển nhẹ hơn. 

Đánh giá thực tế về hệ truyền động của Honda CR-V

Được trang bị thêm hộp số tự động vô cấp CVT, Honda CR-V sở hữu khả năng vận hành ấn tượng hơn rất nhiều. Hộp số này có cấp khá giống với phiên bản thật, cảm giác lên số là hết sức rõ ràng. Hệ truyền động của xe cũng nhờ đó mà di chuyển êm ái và mượt mà hơn rất nhiều. Nếu chuyển sang chế độ lái S, xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn và thể thao hơn. 

Honda CR-V sở hữu khả năng vận hành ấn tượng hơn rất nhiều

Honda CR-V sở hữu khả năng vận hành ấn tượng hơn rất nhiều.

Khi di chuyển ở dải tốc từ 80km/h và đột ngột đạp ga, hệ truyền động của xe phản rồi rất nhanh và có sức vọt lớn. Xe tỏ ra nhiều ưu điểm mượt mà và không bị lắc khi di chuyển ở các cung đường đèo dốc. Hệ truyền động còn được hỗ trợ bởi khung sườn thép siêu cứng 1500Mpa chiếm 13,8% giúp xe đầm chắc và ổn định hơn. 

Người lái có thể dễ dàng đi lên hoặc xuống đèo dốc dễ dàng và có tính ổn định cao. Tuy nhiên, ở những dải tốc thấp như khi đi trong phố. thì sức ổn định của CR-V lại chưa làm khách hàng ưng ý khi xe có độ xê dịch nhiều khi phải đi qua các đoạn cua hay góc đường.

Có thể nói, hệ truyền động cầu trước của Honda CR-V hỗ trợ động cơ mang đến cảm giác lái đầm và chắc chắn hơn trên dải tốc lớn. Ngoài ra, xe còn mang đến tinh năng lái bốc và thể thao từ khối động cơ tạo nên nhiều điều thích thú cũng như rất hào hứng trên mẫu xe đang sở hữu hệ truyền động không quá mới. 

Theo những đánh giá và sử dụng thực tế, Honda CR-V phiên bản hiện hành, tuy sở hữu hệ truyền động cũ nhưng được bổ trợ bởi động cơ công nghệ mới nên xe sẽ mang đến khả năng vận hành rất ổn định, an toàn và chắc chắn ở dải tốc lớn. Bên cạnh việc đảm bảo tính phản hồi tốt, tiết kiệm nhiên liệu, Honda CR-V còn giữ vững mức giá khá tốt cho những ai đang chọn mẫu xe Crossover mang hới hướng thể theo dành cho gia đình. 

Xem thêm: Top 5 câu hỏi thường gặp về Honda CR-V

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });