window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hyundai Accent: Không chỉ đơn thuần là các yếu tố cơ bản, cảm giác lái góp phần vào doanh số bán xe

Chris Hoang · Feb 4, 2022 12:51 PM

Hyundai Accent: Không chỉ đơn thuần là các yếu tố cơ bản, cảm giác lái góp phần vào doanh số bán xe 01

Phải nói rằng phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam được rất nhiều người dùng quan tâm và tìm hiểu. Bên cạnh các yếu tố cơ bản để đưa ra quyết định chọn mua xe như: bền bỉ, mức tiêu hao nhiên liệu, thiết kế đẹp mắt, thì người dùng dần quan tâm hơn đến yếu tố cảm giác vận hành của chiếc xe. Một chiếc xe được cho là có cảm giác lái tốt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: (động cơ, hộp số, khung gầm, công nghệ an toàn…) Hyundai Accent được đánh giá là mẫu xe có khả năng vận hành tốt nhất phân khúc. Không chỉ có mức giá ổn, điều khiến mẫu xế hộp này thành công hơn nữa trong việc chinh phục khách hàng Việt chính là nhờ khả năng vận hành của xe, vậy ở chi tiết này có gì đặc biệt.

Hãy cùng Autofun tìm hiểu xem cảm giác vận hành trên chiếc xe bán chạy của phân khúc sedan hạng B Hyundai Accent xem thế nào?

Động cơ

Hyundai Accent: Không chỉ đơn thuần là các yếu tố cơ bản, cảm giác lái góp phần vào doanh số bán xe 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Khả năng tiết kiệm khỏi phải bàn, bởi yếu tố này thường được nhiều người đặt sự quan tâm đặc biệt hơn cả khả năng hoạt động mỗi khi quyết định chọn dòng xe hạng B. Với việc sử dụng hộp số tự động mới, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe được nhiều chuyên gia đánh giá khá tốt, xe chỉ tiêu tốn 8L/100 km ở đường phố, còn đường hỗn hợp thì xe đạt 7L/100 km, tiết kiệm hơn 7% so với biến thể tiền nhiệm.

Theo EPA đánh giá, mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai Accent 2020 phiên bản số sàn là 7,4L/100km trong đô thị; 9,8L/100km trên đường cao tốc và 8,2L/100km cho đường hỗn hợp. Thông số tương ứng của phiên bản số tự động lần lượt là 7,4/10/8,5L. Như vậy, dù không mạnh như những người anh em khác, nhưng khối động cơ nhỏ lại mang lại cho mẫu sedan của Hàn khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn.

Trái tim Hyundai Accent 2020 là khối động cơ xăng Kappa 1.4 lít cho công suất cực đại 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với đó là lựa chọn hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp.

Ưu điểm hơn các đối thủ trong cùng phân khúc, Accent có chế độ lái tùy chỉnh. Ở chế độ lái thể thao chân ga phản ứng khá nhạy đồng thời cho hiệu suất vận hành tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo tính kinh tế khi tiêu hao không quá nhiều nhiên liệu.

Hệ thống an toàn

Hyundai Accent: Không chỉ đơn thuần là các yếu tố cơ bản, cảm giác lái góp phần vào doanh số bán xe 01

Về hệ thống an toàn, các mẫu sedan trong phân khúc hạng B hiện tại lép vế hơn hẳn Hyundai Accent, ngựa chiến này được đầu tư công nghệ phanh an toàn vượt trội như chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC. Được đánh giá là một trong những chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn nhất phân khúc, Hyundai Accent đem đến cho người dùng trải nghiệm lái an toàn, yên tâm trên mọi cung đường

Hệ thống treo

Hyundai Accent: Không chỉ đơn thuần là các yếu tố cơ bản, cảm giác lái góp phần vào doanh số bán xe 02

Hệ thống treo trước MacPherson vẫn được giữ nguyên như trước đây. Hệ thống treo sau CTBA thừa sức xử lý tất cả các cung đường trong nội thành. Trong khi đó thân xe được gia tăng độ cứng, giúp làm giảm tiếng ồn bên ngoài vọng vào cabin, đồng thời mang lại động lực lái tốt hơn cho mẫu sedan hạng B.

So với thế hệ tiền nhiệm của mình Accent 2018 sử dụng hệ thống khung gầm cứng cáp hơn, chình nhờ đó mà cảm giác lái phần nào đó được cải thiện tốt hơn, mang đến cảm giác lái mượt mà và ổn định hơn hẳn.

Cột A được thiết kế thông minh, ghế lái cho tầm nhìn rộng, giúp tài xế có điều kiện quan sát và xử lý tốt hơn nếu có tình huống bất ngờ xảy ra. Tuy nhiên, vô-lăng trợ lực điện trên xe lại ít phản hồi với mặt đường nên khi lái ở vận tốc trên 60 Km/h sẽ xuất hiện chút tiếng ồn ở phía sau.

Mặc dù không quá mạnh mẽ nhưng người dùng lại có cái nhìn khác khi Hyundai Accent thực hiện những cú nước rút ở tốc độ thấp, phải nói là xử lý cực kỳ tốt, giúp bảo đảm an toàn hơn khi chạy qua các giao lộ. Ngược lại, khi cần tăng tốc thì hộp số tự động 6 cấp lại không hề khiến cho người dùng thất vọng khi phát huy hết năng lực.

Tổng kết

Để thấy hết điểm khác biệt của Hyundai Accent thế hệ mới thì tự người dùng cần phải trải nghiệm. Có như vậy khách hàng mới nhận ra một chân lý rằng Hyundai Accent 2020 vận hành khác hoàn toàn so với những chiếc xe có kích thước nhỏ, thậm chí là khác hẳn người tiền nhiệm.

 

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });