window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hyundai Accent, "ông trùm" sedan cỡ B, yếu tố nào làm nên điều đó?

Frank Lai · Jan 21, 2022 08:56 PM

Hyundai Accent,

Hyundai Accent đã thể hiện vị thế của mình khi thống trị phân khúc sedan cỡ B bán ra tại thị trường Việt Nam năm 2021. Với độ hot của mẫu xe đến từ Hàn Quốc này là khỏi bàn cãi khi vượt mặt mẫu xe vốn được coi là quốc dân tại Việt Nam là "Toyota Vios" để trở thành ông "trùm" phân khúc sedan cỡ B. Đây thật sự là một phân khúc được nhiều người đánh giá là rất khắc nghiệt. Vì vậy, mỗi mẫu xe cần phải có những ưu điểm riêng để tồn tại được trên thị trường. Bài viết này phân tích, đánh giá những yếu tố, những ưu nhược điểm đã giúp Hyundai Accent đạt "đỉnh" bảng xếp hạng năm 2021 và sẽ còn tiếp tục "hot" ở những năm kế tiếp.

Hyundai Accent,

Ưu điểm: Giá siêu cạnh tranh, nhiều "option" để lựa chọn.

Một trong những điều được quan tâm nhất khi mua xe của khách hàng Việt Nam là giá cả. Cũng như những mẫu xe Hàn khác, Hyundai Accent luôn có lợi thế hơn những đối thủ khác trong phân khúc về giá bán. Chúng ta có thể thấy được, Accent 2021 được Hyundai phân phối lên đến 4 phiên bản khác nhau, điều này giúp khách hàng toàn toàn có thể lựa chọn sát hơn với nhu cầu sử dụng  của mình cũng như nguồn tài chính. Đặc biệt với Accent 2021, người mua có thể còn có cảm giác như mua được món hời lớn khi mua được những sự nâng cấp mới mẻ với giá không đổi.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
Bảng giá niêm yết Hyundai Accent 2021
Phiên bản Giá Niêm Yết Giá lăn bánh tại Hà Nội Giá lăn bánh tại TP HCM Giá lăn bánh tại các tỉnh khác
Accent 1.4 MT tiêu chuẩn 426 Triệu VNĐ 500 Triệu VNĐ 482 Triệu VNĐ 472 Triệu VNĐ
Accent 1.4 MT 472 Triệu VNĐ 551 Triệu VNĐ 533 Triệu VNĐ 523 Triệu VNĐ
Accent 1.4 AT 501 Triệu VNĐ 584 Triệu VNĐ 565 Triệu VNĐ 555 Triệu VNĐ
Accent 1.4 bản Đặc Biệt 542 Triệu VNĐ 630 Triệu VNĐ 610 Triệu VNĐ 600 Triệu VNĐ

Ngoài ra, chính sách bảo hành của Hyundai Accent là tương đối dài đối với một mẫu xe sedan cỡ B. Hyundai Accent 2021 có thời hạn bảo hành lên đến 5 năm và chắc hẳn là vượt trội hơn khi so sánh với các mẫu xe khác cùng phân khúc với thời hạn chỉ 3 năm.

Ưu điểm: Nhiều tiện ích và tính năng mới mẻ.

Huyndai trang bị cho Accent 2021 nhiều tính năng hiện đại mới nhất mà hầu hết các đối thủ trong phân khúc không có. Một trong số đó mà chúng ta có thể kể đến là:

Chìa khoá thông minh và điều khiển từ xa: Accent được trang bị chiếc chìa khoá thông minh với tính năng khởi động xe từ xa. Tính năng này cực kì thú vị và giúp xe khởi động điều hoà trước khi khởi hành rất hữu ích trong những ngày có thời tiết nóng bức.

Hyundai Accent,


Mở cốp thông minh: Huyndai Accent là mẫu xe tiên phong trong phân khúc sở hữu tính năng mở cốp thông minh cực kì tiện lợi. Chỉ cần đứng sau xe với chiếc chìa khoá thông minh, sau 3 giây cốp sẽ tự mở, bạn có thể dễ dàng sắp xếp đồ đạc của mình mà không cần phải thực hiện nhiều thao tác. 

Hyundai Accent,

Bảng đồng hồ kĩ thuật số: Accent 2021 được trang bị bảng đồng hồ kĩ thuật số với màn hình đa thông tin LCD kích thước 4.2 inch. Màn hình này nổi bật với mức độ hiển thị siêu sáng, giao diện trực quan, hướng người dùng. Hyundai Accent 2021 là sản phẩm duy nhất trong phân khúc có trang bị này.

Hyundai Accent,

Trung tâm giải trí đa phương tiện đầy đủ các kết nối hiện thời: Accent vượt trội hơn các đối thủ khác khi sở hữu cho mình một màn hình giải trí trung tâm 8 inch với độ phân giải HD, tích hợp sẵn hệ thống định vị dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đi cùng với nó là đầy đủ những "chuẩn" kết nối với Apple Car Play, Android Auto, Bluetooth, AUX, USB type B và cổng sạc 12V.

Hyundai Accent,

Cửa sổ trời: Đây là một tiện ích được đông đảo các chuyên gia đánh giá là tiện ích "vượt phân khúc" khi mà Accent là mẫu xe duy nhất có được trang bị này trong phân khúc sedan cỡ B.

Hyundai Accent,

Ưu điểm: Ngoại hình thể thao nhưng vẫn cao cấp.

Có thể nói, Hyundai Accent 2021 là một bản nâng cấp ngoài hình từ phiên bản tiền nhiệm. Sự nâng cấp này làm cho mẫu xe có được những nét thể thao, cứng cáp hơn nhưng vẫn giữ được sự "sang chảnh" đối với một mẫu xe sedan. Thay đổi lớn nhất của Accent 2021 là mặt ca-lăng. Bộ lưới tản nhiệt trên mặt ca-lăng được thiết kế tinh xảo, tạo hình hoàn toàn mới. Với tạo hình hình thang xếp ngược và các mắt xích táo bạo, Huyndai cho mọi người cái nhìn khác về Accent 2021 không chỉ khoẻ khoắn, thể thao mà nhưng vẫn giữ được sự cao cấp, mang tính khí động học cao. Có lẽ, mặt ca-lăng Accent 2021 để lại rất nhiều ấn tượng cho người xem mỗi khi đi qua. 

Hyundai Accent,

Ở thân xe Accent 2021, Huyndai kết hợp yếu tố cổ điển với vẻ trẻ trung, năng động bằng những chi tiết đúc crôm và những nét dập nổi, những đường dẫn khí động học mang một hình ảnh rất thể thao. Cuối cùng, Huyndai trang bị cho Accent 2021 một cụm đèn hậu với công nghệ LED 3D làm toát lên một vẻ đẹp mang tính thẩm mĩ cao mang đến những yếu tố sắc xảo, làm nổi bật phần đuôi của mẫu sedan cỡ B này.

Nhược điểm: Động cơ cũ, "yếu".

Accent 2021 được kì vọng sẽ được Hyundai trang bị một khối động cơ nâng cấp. Nhưng cuối cùng, đã không có sự thay đổi nào. Huyndai Accent 2021 vẫn được trang bị khối động cơ Kappa 1.4 L với công suất 100 mã lực. Với nhiều nâng cấp đã nêu trên, Accent 2021 tỏ ra khá "thọt" về sức mạnh khi khối động cơ này được giữ nguyên. Khi mà ở những thị trường khác, Accent đã được thay đổi sang động cơ Smartstream 1.5 với công suất lên đến 110 mã lực thì ở Việt Nam vẫn giữ nguyên động cơ và hộp số cũ khiến Accent trở thành mẫu xe mới nhưng không mới ở Việt Nam.

Hyundai Accent,

 

Nhược điểm: Hàng ghế sau "chật".

Accent 2021 có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn những mẫu xe khác trong phân khúc. Thế nhưng, Huyndai đã không tận dụng được điều này và đã khiến không gian hàng ghế sau bị thua thiệt hơn những mẫu xe khác trong phân khúc sedan B. Phần không gian này dường như chỉ tối ưu cho những người dưới 1m7, trong khi những hành khách "to lớn" hơn sẽ không thể tìm được chỗ để chân thoải mái. Không những thế, độ cao của không gian hàng ghế sau cũng không thoáng hơn do thiết kế dốc về phía sau để xe có ngoại hình thể thao nhiều hơn.  

Hyundai Accent,

Tổng kết.

Mặc dù có những khuyết điểm, nhưng theo cá nhân tôi đánh giá, đây vẫn là một mẫu xe rất đáng mua và bằng chứng là Accent vẫn là một mẫu xe bán chạy trong năm 2021. Những tiện ích và trang thiết bị vẫn có phần nhỉnh hơn những đối thủ khác và điều này, nâng cao trải nghiệm trên những hành trình với mẫu xe.

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });