window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Các hạng mục và chi phí bảo dưỡng mà người đi Honda CR-V cần phải biết?

thao · Jul 3, 2022 06:00 PM

Honda CR-V có chi phí đầu tư ban đầu cao so với trong cùng phân khúc, song vẫn được đông đảo khách hàng ưa chuộng?. Phải chăng là chi phí bảo dưỡng xe thấp?. Cùng Autofun tìm hiểu các hạng mục và chi phí bảo dưỡng Honda CR-V ngay trong bài viết.

Các hạng mục và chi phí bảo dưỡng mà người đi Honda CR-V cần phải biết? 01

Honda CR-V được đánh giá cao trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Những hạng mục bảo dưỡng của Honda CR-V

Theo khuyến cáo của hãng Honda, xe CR-V muốn vận hành trơn tru, ổn định và tiết kiệm nhiên liệu nhất nếu được bảo dưỡng định kỳ đúng hạn. Đồng thời, điều này cũng giúp CR-V có thể phát huy hiệu quả sử dụng tối ưu và bền bỉ hơn.

Lịch bảo dưỡng xe Honda CR-V định kỳ 5000km/ 1 lần hoặc 3 tháng/ 1 lần giống như hầu hết các dòng xe khác. Khi đó, bạn sẽ kiểm tra và thay dầu động cơ, xoay lốp. Ngoài ra, còn có những cột mốc phải đem xe đi bảo dưỡng như sau:

Dặm

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Bảo trì khuyến nghị

15,000

Thay dầu động cơ, Xoay lốp, Thay bộ lọc dầu động cơ, Kiểm tra phanh trước và sau, Kiểm tra điều chỉnh phanh đỗ, Kiểm tra thanh giằng/hộp số lái và khởi động, Kiểm tra các bộ phận của hệ thống treo, Kiểm tra khởi động của trục lái, Kiểm tra ống và dây phanh, Kiểm tra tất cả các mức chất lỏng/Điều kiện/ Rò rỉ, Kiểm tra ống và kết nối của hệ thống làm mát, Kiểm tra hệ thống xả, Kiểm tra đường dẫn nhiên liệu và kết nối

30,000

Kiểm tra khe hở van, Thay thế bộ lọc dầu động cơ, Kiểm tra phanh trước và sau, Kiểm tra điều chỉnh phanh đỗ, Kiểm tra thanh giằng/Hộp số lái và khởi động, Kiểm tra các bộ phận của hệ thống treo, Kiểm tra khởi động của trục lái, Kiểm tra ống và dây phanh, Kiểm tra tất cả các mức/điều kiện chất lỏng/Rò rỉ, Kiểm tra ống và kết nối của hệ thống làm mát, Kiểm tra hệ thống xả, Kiểm tra đường ống và kết nối nhiên liệu, Thay bộ phận làm sạch không khí, Thay thế bugi, Kiểm tra và điều chỉnh đai truyền động

Chi phí bảo dưỡng xe Honda CR-V bao nhiêu?

Chi phí cho mỗi lần bảo dưỡng sẽ dao động từ 600.000 - 4.000.000 đồng tuỳ theo từng cột mốc trong lịch bảo dưỡng. Vì các linh kiện, phụ tùng của Honda CR-V không quá khó tìm nên mức giá không bị độn lên nhiều. 

Các hạng mục và chi phí bảo dưỡng mà người đi Honda CR-V cần phải biết? 01

Honda CR-V vận hành trơn tru hơn khi được bảo dưỡng định kỳ.

Ngoài chi phí bảo trì, để sở hữu Honda CR-V bạn còn phải đóng các mức phí cố định như: bảo hiểm bắt buộc, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm thân xe… nên tham khảo thêm trước khi mua xe nhé.

Cộng tất cả các chi phí với phí rửa xe, có thể nói nếu sở hữu xe Honda CR-V trung bình 2 năm bạn tốn thêm 7 triệu đồng cho các khoản phát sinh.

Honda CR-V thêm điểm cộng nhờ tiết kiệm nhiên liệu

Bên cạnh chi phí bảo dưỡng tương đối, Honda CR-V còn có ưu điểm được nhiều người dùng đánh giá cao đó là khả năng tiêu hao nhiên liệu thấp. CR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu của là 5,7L cho 100km quãng đường trường và 6,9L cho 100km quãng đường hỗn hợp.

Đây là một con số thấp hơn so với Mazda CX-5 2.0G AT 2WD, Mitsubishi Outlander 2.0 trong cùng phân khúc. Theo đó, trong 2 năm xe tiêu tốn khoảng tầm 70 triệu đồng tiền nhiên liệu.

Các hạng mục và chi phí bảo dưỡng mà người đi Honda CR-V cần phải biết? 02

Honda CR-V vận hành mạnh mẽ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Hiện tại, Honda CR-V có 4 phiên bản trên thị trường với mức giá lăn bánh dao động từ 1 tỷ - 1,2 tỷ đồng. Nếu bạn đang có kinh phí trong tầm giá đó và có khả năng chi trả mỗi tháng phát sinh thêm khoảng 3 triệu đồng (chưa tính tiền giữ xe) cho bảo trì, xăng xe, chi phí cố định bắt buộc thì có thể tham khảo em xe này.

Các hạng mục và chi phí bảo dưỡng mà người đi Honda CR-V cần phải biết? 03

Nội thất CR-V cũng là một ưu điểm cho các gia đình ở đô thị.

Trên đây là tổng hợp những chi phí bảo dưỡng, phí phát sinh và phí xăng xe cho một chiếc Honda CR-V. Tất nhiên, chi phí này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tuỳ theo thời giá và quy định mới. Bạn có thể cân nhắc để đưa ra quyết định có nên mua Honda CR-V không nhé!

Tham khảo: Top những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });