window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Kia Cerato, đánh giá ưu nhược điểm ông vua phân khúc C

Frank Lai · Jan 30, 2022 06:00 PM

 

Kia Cerato, đánh giá ưu nhược điểm ông vua phân khúc C 01

Kia Cerato (hay gọi là K3), một cái tên mới nổi trên thị trường xe Việt Nam năm 2021. Với doanh số hơn 10.500 xe được bán ra năm 2021, Kia Cerato chiễm chệ top 10 xe bán chạy nhất năm và đặc biệt hơn thế, đây là mẫu xe cỡ C duy nhất nằm trong danh sách này. Bài viết ngày hôm nay, các bạn sẽ cùng tôi đánh giá những ưu, nhược điểm của "ông vua" cỡ C này.

Kia Cerato, đánh giá ưu nhược điểm ông vua phân khúc C 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ưu điểm: Giá rẻ vô địch trong phân khúc

Kia Cerato được đánh giá là một mẫu xe cỡ C có giá cỡ B. Và điều đó là hoàn toàn đúng, giá bán của Cerato trong thực tế là chỉ ngang với những mẫu xe hạng B như Toyota Vios hoặc Honda City. Nếu xét về giá, thì chắc chắn không ít khách hàng sẽ để ý đến một mẫu xe cỡ C hơn là cỡ B để có một không gian lớn hơn. Qua đây, chúng ta cùng nhìn lại bảng giá niêm yết và lăn bánh tại Hà Nội, Tp HCM hay những tỉnh khác để dễ dàng cập nhập cũng như so sánh với những mẫu xe khác. Lưu ý, đây chỉ là bảng giá niêm yết và giá lăn bánh tạm tính mang tính chất tham khảo, để được tham gia những ưu đãi xin vui lòng liện hệ các đại lí Kia toàn quốc để được hỗ trợ.

Bảng giá Kia K3 (Cerato) 2022
Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh tại Hà Nội Giá lăn bánh tại Tp HCM Giá lăn bánh tại tỉnh khác
Kia K3 1.6 Deluxe (MT) 559 Triệu VNĐ 618 Triệu VNĐ 612 Triệu VNĐ 593 Triệu VNĐ
Kia K3 1.6 Luxury (AT) 629 Triệu VNĐ 692 Triệu VNĐ 685 Triệu VNĐ 666 Triệu VNĐ
Kia K3 1.6 Premium (AT) 659 Triệu VNĐ 724 Triệu VNĐ 717 Triệu VNĐ 698 Triệu VNĐ
Kia K3 2.0 Premium (AT) 689 Triệu VNĐ 755 Triệu VNĐ 748 Triệu VNĐ 730 Triệu VNĐ

Ưu điểm: Nhiều lựa chọn nội thất.

Kia Cerato, đánh giá ưu nhược điểm ông vua phân khúc C 01

Cùng với Mazda 3, Kia Cerato hiện hành là chiếc sedan hạng C sở hữu không gian nội thất thuyết phục nhất với thiết kế cập nhật xu hướng hiện nay. Bên trong khoang lái, Kia Cerato 2022 được hãng xe Hàn Quốc tinh chỉnh một số chi tiết. K3 2022 bản cao cấp có màu nội thất màu đỏ-đen, đem đến cảm giác sang trọng, trẻ trung cho mẫu xe này. Ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, nhớ vị trí, có thêm chức năng sưởi và làm mát trên bản cao cấp. Màn hình thông tin giải trí có kích thước 10.25 inch rộng nhất phân khúc. Hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto, radio kỹ thuật số DAB. Màn hình vẫn được đặt tại vị trí cao hơn bảng táp - lô như Cerato thế hệ cũ. Hệ thống âm thanh 06 loa JBL. Ngoài ra, ở 2 phiên bản Premium còn có cửa sổ trời. Ngoài ra, Kia Cerato còn có những tiện ích nội thất nổi bật như:

  • Cả 3 phiên bản đều trang bị chìa khóa thông minh Smartkey. Chức năng khởi động từ xa có trên 2 bản Premium.
  • Hàng ghế sau có cửa điều hoà riệng, có bệ tì tay trung tâm và cổng sạc USB.

Kia Cerato, đánh giá ưu nhược điểm ông vua phân khúc C 02

  • Lẫy chuyển số sau vô lăng.
  • Đồng hồ chính sau vô lăng với trung tâm là màn hình thông tin kích thước 4,2inch.
  • Trên phiên bản K3 Premium và K3 Luxury 2022 trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập.
  • Gương chiếu hậu chống chói tự động.
  • Sạc điện thoại không dây và ổ cắm USB.
  • Khoang hành lý sau của Kia K3 thế hệ mới có dung tích 502 lít, cốp xe được tích hợp hệ thống tự động mở khi đứng gần 3 giây.

    Kia Cerato, đánh giá ưu nhược điểm ông vua phân khúc C 03

Ưu điểm: Khả năng cách âm ở mức tốt.

Khi đặt trong tham chiếu phân khúc sedan hạng C, Kia Cerato 2021 là chiếc xe có khả năng cách âm tốt nhất phân khúc. Khi trải nghiệm Kia Cerato 2021, gần như rất khó để người dùng có thể cảm nhận được tiếng ồn từ lốp hay động cơ với vận tốc thông thường. Chỉ khi đạp thốc ga với những pha tăng tốc đột ngột, tiếng máy mới vọng vào khoang lái, nhưng trường hợp này sẽ không nhiều nên Kia Cerato vẫn là chiếc xe vẫn đáp ứng được một không gian yên tĩnh cho hành khách trong khoảng thời gian vận hành.

Ưu điểm: Không gian khoang cabin "bát ngát".

Kia Cerato và Mazda 3 "đồng cân, đồng hạng", nhưng mẫu xe đến từ Hàn Quốc sở hữu không gian khoang lái rộng rãi hơn những gì mà đối thủ đang thể hiện. Mẫu xe này có khoảng trống trần xe cũng như không gian đầu gối dư dả hơn, còn Mazda 3 luôn bị coi là chiếc xe hạng C chật nhất phân khúc. Rõ ràng, với nhiều người Việt, tìm đến xe hạng C để tận hưởng sự rộng rãi và Kia Cerato 2021 là sự lựa chọn đáng giá hơn.

Nhược điểm: Tính năng an toàn "khiêm tốn".

Kia Cerato 2022 chỉ được trang bị những tính năng hỗ trợ an toàn cơ bản. Tuy nhiên nhiên so với các đối thủ thì những tính năng cơ bản đó là vẫn chưa đủ. Mặc dù ở thị trường Việt Nam, người dùng vẫn chưa thực sự "để ý" tới các tính năng an toàn này, nhưng tôi thấy vì sự an toàn trong mỗi chuyến đi, những tính năng an toàn là vẫn rất cần thiết. Chúng ta cùng điểm qua một số tính năng an toàn có trên các đối thủ khác mà Kia Cerato vẫn chưa có: Cảnh báo điểm mù, Giữ làn đường, Hỗ trợ phanh tự động,v.v.

Kia Cerato, đánh giá ưu nhược điểm ông vua phân khúc C 04

Nhược điểm: Hệ thống giảm xóc còn "cứng".

Một trong những điểm mà người dùng phải đánh đổi khi sở hữu một mẫu xe có thiên hướng thể thao như Kia Cerato là xe có hệ thống treo tương đối cứng. Khi vận hành ở trong nội đô ở tốc độ thấp sẽ không ảnh hưởng nhiều, nhưng khi chạy với tốc độ cao, đặc biệt qua gờ giảm tốc hay mô cầu, những cú thúc mạnh từ lưng ghế là điều dễ cảm nhận của hành khách khi ngồi trên Cerato.

Nhược điểm: Động cơ chưa "bốc".

Với động cơ 1.6 lít hút khí tự nhiên sản sinh ra 126 mã lực, Kia Cerato vẫn chưa thực sự cho người lái một cảm giác "bốc". Điểm yếu này lộ rõ hơn trong những lần thốc ga tăng tốc vượt mặt các xe khác. Đây được đánh giá chỉ là một mẫu động cơ vừa đủ dùng, chưa thể hiện được đủ sức mạnh như ngoại hình vốn có của Cerato.

Kia Cerato, đánh giá ưu nhược điểm ông vua phân khúc C 05

Kết Luận

Kia Cerato 2022 vẫn là một mẫu xe rất đáng mua. Với số tiền bỏ ra, người dùng vẫn nhận được nhiều những tính năng, trạng bị vượt trội hơn với các đối thủ. Đặc biệt là về mặt giá, như phân tích ở trên thì đây vẫn là một mẫu xe có giá cạnh tranh bậc nhất trên thị trường. Và doanh số của Cerato trong năm vừa qua đã phản ánh đúng về những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng.

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });