window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

KIA Sorento Hybrid lộ thêm nhiều thông tin trước ngày ra mắt: 2 phiên bản, lắp ráp tại Việt Nam

An Nhien · Oct 6, 2022 08:30 PM

Theo thông tin mới cập nhật từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, KIA Sorento HEV sẽ có 2 phiên bản, dùng chung động cơ hybrid. Song, một phiên bản sẽ dùng dẫn động cầu trước còn một phiên bản dùng hệ dẫn động bốn bánh. Điều đáng nói, đây sẽ là mẫu ô tô hybrid bình dân đầu tiên được lắp ráp tại thị trường Việt Nam bởi Thaco.

KIA Sorento Hybrid lộ thêm nhiều thông tin trước ngày ra mắt: 2 phiên bản, lắp ráp tại Việt Nam 01

KIA Sorento Hybrid lộ thêm nhiều thông tin trước ngày ra mắt: 2 phiên bản, lắp ráp tại Việt Nam.

Kể từ thời điểm ra mắt thế hệ hoàn toàn mới tại Việt Nam, mẫu xe KIA Sorento đến từ Hàn Quốc đã trở thành một hiện tượng ở phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình. Đáng chú ý, trong năm 2022 này, thương hiệu KIA tiếp tục cho ra mắt thêm phiên bản Hybrid nhằm đáp ứng xu hướng xe thân thiện với môi trường.

Được biết phiên bản Hybrid của KIA Sorento chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ đầu năm nay và hiện đang rục rịch ra mắt thị trường Việt Nam.

KIA Sorento Hybrid lộ thêm nhiều thông tin trước ngày ra mắt: 2 phiên bản, lắp ráp tại Việt Nam 02

Bản Hybrid của KIA Sorento chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ đầu năm nay.

Theo thông tin mới nhất từ hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, KIA Sorento HEV (phiên bản sử dụng động cơ hybrid) đã được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vào ngày 18/6/2022. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Trong giấy chứng nhận có nêu rõ, xe được lắp ráp tại nhà máy Thaco ở Quảng Nam với 2 phiên bản. Cụ thể, bao gồm bản mang mã FL7 dùng hệ động 1 cầu (4×2) và bản mang mã AH7 dùng hệ 2 cầu (4×4), tương tự các bản dùng động cơ xăng và diesel còn lại của dòng SUV hạng trung này. Như vậy, đây sẽ là mẫu ô tô hybrid bình dân đầu tiên được lắp ráp tại thị trường Việt Nam bởi Thaco.

KIA Sorento Hybrid lộ thêm nhiều thông tin trước ngày ra mắt: 2 phiên bản, lắp ráp tại Việt Nam 01

Thông số KIA Sorento Hybrid bản 4x2.

Phiên bản dẫn động cầu trước có trọng lượng nặng 1.870 kg, nhẹ hơn 80 kg so với phiên bản dẫn động 4 bánh (1.950 kg). Thông số kích thước của Sorento HEV ở mức 4.810 x 1.900 x 1.700 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở là 2.815 mm. So với những phiên bản Sorento đang bán, bản hybrid cao hơn 30 mm.

KIA Sorento Hybrid lộ thêm nhiều thông tin trước ngày ra mắt: 2 phiên bản, lắp ráp tại Việt Nam 02

Thông số KIA Sorento Hybrid bản 4x4.

Đáng chú ý, giấy chứng nhận chất lượng cũng cho biết thêm những thông tin về động cơ của KIA Sorento HEV sắp ra mắt thị trường Việt Nam. Cụ thể, mẫu xe này được trang bị hệ truyền động hybrid, bao gồm khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, cho công suất tối đa 132,2 kW (~ 179 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt 264 Nm.

Khối động cơ nêu trên sẽ kết hợp với mô-tơ điện 44 kW, có thể sản sinh công suất tổng cộng 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm. Bên cạnh đó, KIA Sorento HEV còn dùng cụm pin lithium-ion 14 kWh, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Về sức mạnh, so với động cơ Smartstream D2.2 hay G2.5 ở các bản hiện hành, động cơ của HEV này sản sinh công suất mạnh hơn 30-50 mã lực.

KIA Sorento Hybrid lộ thêm nhiều thông tin trước ngày ra mắt: 2 phiên bản, lắp ráp tại Việt Nam 03

KIA Sorento HEV cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Là dòng xe hybrid nên KIA Sorento HEV cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Theo thông số do hãng xe KIA công bố, phiên bản Hybrid của Sorento sắp ra mắt chỉ tiêu thụ lượng xăng ở mức 6.03 lít/100 km trong đường đô thị, 6.72 lít/100 km ở đường ngoài đô thị và 6.36 lít/100 km trong điều kiện kết hợp.

Nếu so sánh, con số này thấp hơn đáng kể so với bản dùng động cơ xăng 2.5L của KIA Sorento. Cụ thể, ở bản này có mức tiêu thụ ở điều kiện trong đô thị, ngoài đô thị và kết hợp lần lượt là 10.8 lít/100 km, 6.3 lít/100 km và 7.9 lít/100 km.

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về trang bị của KIA Sorento bản Hybrid tại Việt Nam. Song, khả năng cao, xe sẽ có những trang bị cơ bản như đèn pha LED với tính năng hỗ trợ đèn pha, dải đèn LED định vị ban ngày, trang bị đèn sương mù dạng LED, mâm hợp kim 19 inch hay đèn hậu LED có tạo hình 2 dải nằm dọc.

KIA Sorento Hybrid lộ thêm nhiều thông tin trước ngày ra mắt: 2 phiên bản, lắp ráp tại Việt Nam 04

KIA Sorento HEV dự kiến sẽ được trang bị bảng đồng digital và màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch.

Bên trong khoang cabin, KIA Sorento HEV tại Việt Nam dự kiến sẽ được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng kích thước 12,3 inch. Đi kèm theo đó là hệ thống âm thanh Bose 12 loa, trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sưởi vô lăng hay ghế có tính năng sưởi/làm mát. Ngoài ra, xe  cũng được bố trí 6 chỗ ngồi với 2 ghế thương gia ở giữa. 

Về tính năng an toàn, KIA Sorento bản HEV sắp ra mắt Việt Nam dự kiến sẽ tích hợp đầy đủ những công nghệ an toàn chủ động ADAS như: hỗ trợ cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thông minh hay tính năng hỗ trợ giữ làn đường. Đi kèm theo đó là camera 360 độ cùng những tính năng an toàn cơ bản khác.

KIA Sorento Hybrid lộ thêm nhiều thông tin trước ngày ra mắt: 2 phiên bản, lắp ráp tại Việt Nam 05

KIA Sorento HEV tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ giá bán.

Hiện giá bán của xe KIA Sorento HEV tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, mẫu xe này được dự đoán là sẽ đắt hơn các phiên bản còn lại của dòng Sorento hiện hành đang bán tại Việt Nam. 

Được biết, Thaco hiện đang bán xe KIA Sorento với 7 phiên bản. Trong đó  gồm 3 bản xăng và 4 bản diesel. Giá bán khởi điểm từ 1,119 tỷ đồng cho bản 2.2D Luxury và cao nhất ở mức 1,299 tỷ đồng của bản Signature.

Nếu Kia Sorento HEV ra mắt Việt Nam với giá bán cao hơn bản hiện hành thì dù tiết kiệm xăng hơn cũng vẫn sẽ gặp khó khi cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Santa Fe hay Toyota Fortuner.

KIA Sorento Hybrid lộ thêm nhiều thông tin trước ngày ra mắt: 2 phiên bản, lắp ráp tại Việt Nam 06

Đại lý đã bắt đầu nhận cọc đối với mẫu xe KIA Sorento HEV. 

Hiện một số đại lý đã bắt đầu nhận cọc đối với mẫu xe KIA Sorento HEV. Xe có thể sẽ được mở bán vào cuối tháng 10 này hoặc đầu tháng 11. Với việc bổ sung thêm 2 phiên bản HEV sẽ giúp Sorento trở thành mẫu SUV 7 chỗ có nhiều phiên bản nhất trong phân khúc.

Trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia là quốc gia đầu tiên đón nhận KIA Sorento HEV. Mẫu xe này đã được trưng bày trong triển lãm GIIAS tháng 8 vừa qua, dùng chung động cơ với phiên bản sắp bán tại Việt Nam. Đáng chú ý, Hybrid này sẽ tự sạc (HEV) chứ không phải cắm sạc ngoài (PHEV).

Xem thêm: Người dùng đánh giá 5 điểm nhấn nổi bật của KIA Sorento

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });