window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Kia Sorento phiên bản hoàn toàn mới sẽ có những điểm khác biệt gì?

Chris Hoang · Aug 3, 2022 10:30 AM

KIA Sorento 2022 trình làng khách hàng Việt những cải tiến khác biệt từ trong ra ngoài. Xe mang tới 9 phiên bản, 2 tùy chọn động cơ giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng. Cùng AutoFun so sánh KIA Sorento để xem phiên bản mới có gì hấp dẫn hơn.

Kia Sorento phiên bản hoàn toàn mới sẽ có những điểm khác biệt gì? 01

Logo nhận diện thương hiệu mới của hãng được cập nhật trên phiên bản 2022.

Là một trong những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc SUV 5+2 đô thị tại Việt Nam, thế nhưng Kia đưa Sorento thế hệ thứ 2 có mặt tại Việt Nam gần 10 năm.

Không biết đâu là lý do khiến mãi đến năm 2021, Sorento hoàn toàn mới mới được ra mắt khách hàng Việt Nam với màn "lột xác" hoàn toàn. Mẫu xe hứa hẹn sẽ đem một làn gió mới đến canh trạnh tại phân khúc vốn nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Cùng xem Sorento được nâng cấp những gì so với thế hệ tiền nhiệm của nó nhé.

Thiết kế hiện đại hơn

Kia Sorento 2022 được thay đổi hoàn toàn thiết kế, mang hơi hướng thể thao mà vẫn đảm bảo được nét sang trọng, hiện đại trong từng chi tiết.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Kia Sorento phiên bản hoàn toàn mới sẽ có những điểm khác biệt gì? 01

Sau nhiều năm vắng bóng, Kia Sorento trở lại với vẻ ngoài lột xác hoàn toàn.

Cụm đèn chiếu sáng trước được tạo hình dạng đặc trưng "Mắt hổ – Tiger Eye" hoàn toàn mới, tích hợp công nghệ LED hiện đại cho khả năng chiếu sáng góc rộng và xa.

Nối liền hai cụm đèn là lưới tản nhiệt với thiết kế hình "Tiger nose" đặc trưng của Kia, với các chi tiết được tạo khối 3D cuốn hút. Hệ thống đèn hậu cũng được thiết kế với phương thẳng đứng kết hợp ốp cản sau trang trí theo phương nằm ngang. Kế thợp cùng các đường gân thể thao nối liền hai bên hông xe tạo cảm giác khỏe khoắn, bề thế của mẫu SUV.

Kia Sorento phiên bản hoàn toàn mới sẽ có những điểm khác biệt gì? 02

Thiết kế đèn hậu đặt dọc theo thân xe đem đến vẻ ngoài khác lạ.

Hông xe mang đến cảm giác mạnh mẽ với các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe. Trụ C được thiết kế khéo léo bằng những chi tiết sơn đen và chi tiết ốp chrome vừa tạo tầm nhìn thoáng vừa làm tăng thêm vẻ hài hòa.

Gương chiếu hậu 2 tông màu cùng với bộ mâm 19 inch phay sắc sảo tăng thêm nét cá tính. Tấm ốp chrome dạng vây cá mập ở kính hông cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng đủ giúp tăng khả năng nhận diện của mẫu xe. Gạt mưa kính sau được khéo léo thiết kế giấu đi cho phần đuôi xe gọn gàng hơn.

Nội thất rộng rãi, sang trọng

Không những thay đổi hoàn toàn về thiết kế, Kia Sorento 2022 còn sở hữu kích thước lớn bậc nhất phân khúc với chiều dài tổng thể 4.810 mm và chiều rộng 1.900 mm.

Trục cơ sở xe dài 2.815 mm. Với các thông số đều thể hiện sự vượt trội so hơn với các đối thủ, Sorento cho khách hàng không gian ba hàng ghế rộng rãi hơn,  biệt là hai hàng ghế cuối. Đồng thời mở rộng cả thể tích khoang hành lý phía sau.

Kia Sorento phiên bản hoàn toàn mới sẽ có những điểm khác biệt gì? 03

Nội thất với tông trắng sang trọng.​​​​​​

Với nội thất rộng rãi, Sorento là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có tùy chọn cấu hình 7 chỗ và 6 chỗ ngồi trên phiên bản Signature AWD. Trong đó, cấu hình 6 chỗ ngồi chỉ có hai ghế riêng tách biệt tại hàng ghế thứ hai.

Tùy chọn nội thất này thường chỉ được thấy trên các mẫu xe sang, nó giúp cho việc di chuyển vào hàng ghế thứ 3 được thuận tiện hơn. Sự riêng tư được đảm bảo tối đa với rèm chắn nắng hàng ghế sau.

Ở thế hệ mới, nội thất Sorento đã được chăm chút tiệm cận với các mẫu xe sang. Được thiết kế theo triết lý "Functional Emotions – Xúc cảm trên mỗi tính năng", hài hoà và cân bằng giữa tính thẩm mỹ và sự đa dụng tiện lợi.

Điểm nhấn chính là hệ thống đèn viền nội thất độc đáo với thiết kế nổi 3D cùng ghế bọc da cao cấp. Các chi tiết được sắp xếp khoa học, hữu dụng mà vẫn tinh tế.

Hành khách sẽ có được ngay cảm giác như đang ngồi bên trong một chiếc xe sang nhờ chất liệu khoang lái cao cấp như da bọc ghế, ốp thành cửa và vô-lăng. Đi kèm ghế lái chỉnh điện, nhớ vị trí, tích hợp các tính năng sưởi và làm mát. 

Ngoài ra, xe cũng trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập với cửa gió bố trí ở các hàng ghế. Nhờ đó đảm bảo khả năng làm mát tốt cho những chuyến đi dài.

Khoang lái được thiết kế hiện đại với hai màn hình lớn độ phân giải cao kích thước 12,3 inch và 10,25 inch đặt cạnh nhau tạo cái nhìn liền mạch. Xe cũng hỗ trợ các kết nối Apple CarPlay/ Android Auto, đi cùng hệ thống âm thanh 12 loa Bose cao cấp mang hiệu ứng âm thanh vòm sống động. 

Động cơ và khả năng vận hành

Kia Sorento thế hệ mới dùng động cơ diesel Smartstream thế hệ mới nhất. Trong đó động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2,2 lít, cho công suất tối đa 198 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 440 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.750 vòng/phút.

Hộp số ly hợp kép loại ướt 8 cấp đem đến khả năng vận hành tuyệt vời khi giúp chiếc xe tăng tốc mạnh mẽ mà vẫn êm ái khi thay đổi qua các cấp số.

Kia Sorento phiên bản hoàn toàn mới sẽ có những điểm khác biệt gì? 04

Thế hệ động cơ mới Smartstream được trang bị trên Kia Sorento.​​​​​

Lựa chọn động cơ xăng của mẫu xe được sử dụng động cơ 2.5L cho công suất tối đa 177 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn tối đa 232 Nm tại 4.000 vòng/phút. Tuỳ chọn này chỉ được kết hợp hộp số tự động 6 cấp chứ không phải loại 8 cấp ly hợp kép như trên phiên bản máy dầu.

Tùy từng điều kiện đường sá mà người lái có thể chuyển đổi nhanh giữa chế độ Comfort/Eco/Sport/Smart. Phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cùng ba chế độ vượt địa hình tuyết/bùn/cát (Snow/Mud/Sand).

Nhìn chung, với những nâng cấp, cải tiến vượt trội, Kia Sorento tiếp tục khẳng định vị thế, đáng để người dùng sẵn sàng bỏ tiền sở hữu.

Xem thêm5 ưu thế lớn của Kia Sorento so với các đối thủ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });