window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Khả năng vận hành trên Honda CR-V: Tăng tốc mượt mà, cảm giác lái thể thao

PM Gia · Apr 27, 2022 09:57 PM

Không chỉ nổi bật về ngoại hình, thiết kế, Honda CR-V còn gây ấn tượng bởi khả năng vận hành. Cùng AutoFun tìm hiểu chi tiết vì sao Honda CR-V lại mang tới cảm giác lái phấn khích và đầy thú vị ngay trong bài viết.

Khả năng vận hành trên Honda CR-V: Tăng tốc mượt mà, cảm giác lái thể thao 01

Khả năng vận hành trên Honda CR-V: Tăng tốc mượt mà, cảm giác lái thể thao.

Động cơ tạo nên khả năng vận hành tuyệt vời của Honda CR-V

Honda CR-V 2020 được trang bị động cơ tăng áp 1.5L DOHC VTEC TURBO cho công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng / phút, tương đương với động cơ 2.4L hút khí thông thường nhưng vẫn thân thiện với môi trường. Với mức tiêu thụ trung bình chỉ 6,9L/100km. 

Theo đánh giá của các chuyên gia, khối động cơ tăng áp của Honda CR-V có khả năng đạt mô-men xoắn cực đại rất nhanh và ở dải vòng tua khá rộng từ 2.000 đến 5.000 vòng / phút. Động cơ cho khả năng bám đường tốt, tăng tốc nhanh.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Honda CR-V 2020 được trang bị động cơ tăng áp 1.5L DOHC VTEC TURBO

Honda CR-V 2020 được trang bị động cơ tăng áp 1.5L DOHC VTEC TURBO.

Nổi bật với ưu điểm về khả năng vận hành, Honda CR-V được nhiều khách hàng ấn tượng bởi khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km / h dưới 10 giây; Hộp số vô cấp CVT của động cơ nhạy bén, mang lại cảm giác lái thể thao và khả năng tăng tốc mượt mà.

Đánh giá hộp số vô cấp CVT trên Honda CR-V

Hộp số vô cấp tiên tiến ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY giúp động cơ phản ứng nhanh, nâng cao khả năng vận hành và khả năng tăng tốc mượt mà. Hiệu suất truyền động của hộp số CVT trên Honda CR-V được cải thiện tỷ số truyền 5 – 10% so với động cơ cũ trước đó của hãng.

Sự kết hợp giữa động cơ và hộp số giúp độ trễ chân ga trên CR-V gần như không có

Sự kết hợp giữa động cơ và hộp số giúp độ trễ chân ga trên CR-V gần như không có

Nếu ở chế độ D, hộp số giúp chiếc xe lướt đi mượt mà và nhẹ nhàng, vòng tua ở mức 1.500 đến 1.800 vòng/phút giúp người lái có thể cảm nhận ưu điểm của hộp số này với sự êm ái. Nếu chuyển chế độ S, vòng tua lên khoảng 2.500 vòng một phút, hộp số CVT giúp chiếc xe tăng tốc tốt hơn và tạo cảm giác phấn khích. 

Sự kết hợp giữa động cơ và hộp số giúp độ trễ chân ga trên CR-V gần như không có, giúp trải nghiệm thể thao hay êm ái đều có trên chiếc xe này. Lẫy chuyển số tay trên vô lăng hỗ trợ trong những chuyến hành trình vượt đèo, đổ đèo. Nâng cao khả năng vận hành và hiệu quả sử dụng nhiên liệu một cách tối ưu nhất.

Xem thêm: So sánh chi phí bảo dưỡng bản 5 và 7 chỗ của Honda CR-V 

Vô lăng của Honda CR-V

Với Honda CR-V, một lần nữa hãng xe Nhật Bản lại thể hiện sự đầu tư nghiêm túc cho 'đứa con cưng' của mình. Giống như Honda CR-V mới, Honda cũng sử dụng hệ thống lái trợ lực điện hai hộp số thay vì hộp số đơn cho CR-V.

Với Honda CR-V, một lần nữa hãng xe Nhật Bản lại thể hiện sự đầu tư nghiêm túc cho "đứa con cưng" của mình

Vô lăng xe cho cảm giác thể thao.

Tối ưu hơn so với hộp số đơn, hệ thống hỗ trợ bánh răng kép có thể hấp thụ cả lực do động cơ điện cung cấp và lực do người lái tác động cùng một lúc. Hệ thống này có tỷ số truyền thay đổi theo tốc độ của xe.

Theo đó, hệ thống sẽ tự động tính toán và đưa ra lực hỗ trợ lý tưởng thông qua dữ liệu được cung cấp từ hệ thống cảm biến mô-men xoắn. Người lái có thể điều khiển vô lăng dễ dàng hơn nhưng vẫn không làm mất hoàn toàn cảm giác điều khiển vô lăng.

Như vậy tùy theo tốc độ mà lực hỗ trợ sẽ khác nhau. Nếu di chuyển ở tốc độ thấp, người lái chỉ cần dùng một lực vừa phải để bẻ lái. Trong khi đó, nếu chạy tốc độ cao, tay lái CR-V sẽ nặng hơn để mang đến sự ổn định, chắc chắn và an toàn.

Cho đến thế hệ mới nhất, sau những cải tiến, cùng với những 'người anh em' Honda Civic, Honda Accord, vô-lăng của Honda CR-V cho người lái phản hồi cực tốt, chi tiết và cảm giác thể thao và hào hứng.

Hệ thống treo và khung gầm của Honda CR-V 

Honda CR-V sử dụng khung giảm xóc và tương thích ACE nổi tiếng của hãng. Hãng xe Nhật Bản đã sử dụng rất nhiều thép tôi luyện để tăng độ cứng. Trong kết cấu thân xe CR-V thế hệ thứ 5, thép siêu cứng 1500Mpa chiếm 13,8%, thép cường lực 980Mpa chiếm 11,8%…

Honda CR-V sử dụng khung giảm xóc và tương thích ACE nổi tiếng của hãng. Hãng xe Nhật Bản đã sử dụng rất nhiều thép tôi luyện để tăng độ cứng

Honda CR-V sử dụng khung giảm xóc và tương thích ACE nổi tiếng của hãng. 

Điều này giúp thân xe CR-V ổn định, êm ái và chắc chắn hơn, nhất là khi chạy tốc độ cao trên đường cao tốc. Honda CR-V sử dụng hệ thống treo MacPherson phía trước và phía sau là loại đa liên kết.

Từ thế hệ thứ 5, thanh ổn định được gia cố dày hơn, cố định vào cánh tay đòn bằng cao su nguyên khối. Đặc biệt, đệm cao su vừa rắn bên ngoài vừa lỏng bên trong nên êm ái và chống rung hiệu quả hơn nhiều so với cao su khô như các đối thủ cùng phân khúc.

Khả năng cách âm của Honda CR-V 

Theo thông tin từ hãng xe Honda, việc nâng cấp khung gầm bằng thép siêu cứng và thép tôi luyện cũng góp phần không nhỏ trong việc tăng khả năng cách âm. Ngoài ra, ở nhiều vị trí, khe hở giữa các điểm hàn được rút ngắn từ 45mm xuống chỉ còn 20mm.

Một số người dùng vẫn cho rằng Honda ​​​​​​​CR-V hơi ồn.

Một số người dùng vẫn cho rằng Honda CR-V hơi ồn.

Những nâng cấp này giúp thân xe có độ khít hơn, hệ thống gioăng cửa kín hơn. Kết quả độ ồn của xe khi chạy ở vận tốc 100km / h chỉ ở mức 69dBA - một con số rất ấn tượng so với thế hệ cũ cũng như các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn cho rằng Honda CR-V hơi ồn.

Xem thêm: Top câu hỏi thường gặp về Honda CR-V mà người dùng nên quan tâm

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });