window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Có nên mua VinFast VF8? 5 lý do thuyết phục người dùng

thao · Sep 4, 2022 02:00 PM

Mẫu SUV cỡ trung VinFast VF8 hội tụ các yếu tố đột phá của mẫu ô tô điện đến từ tương lai. Qua đó hứa hẹn mang đến cho người dùng trong nước và quốc tế những trải nghiệm mới mẻ, thú vị hơn bao giờ hết. 5 lý do đầy thuyết phục được liệt kê trong bài viết chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng về mẫu xe "made in Việt Nam".

Có nên mua VinFast VF8? 5 lý do thuyết phục người dùng 01

Thiết kế VinFast VF 8.

Thương hiệu VinFast không kém cạnh các ông lớn trong kỷ nguyên xe điện toàn cầu bằng việc không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ nổi bật. Điển hình như mẫu xe điện VinFast VF8 được chia sẻ trong bài viết này.

Thiết kế ngoại thất - nội thất nổi bật

VinFast VF 8 sở hữu thiết kế Pininfarina ấn tượng nhằm tối ưu tính khí động học, giảm sự tiêu hao năng lượng, xe có đường nét thon dài mang dáng dấp của chiếc sedan cao cấp. Ngoại hình VinFast VF 8 thiết kế điểm nhấn chữ V giúp người dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu VinFast. 

Có nên mua VinFast VF8? 5 lý do thuyết phục người dùng 02

VinFast VF 8 sở hữu thiết kế Pininfarina ấn tượng.

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.750mm x 1.900mm x 1.660mm mặc dù kích thước này có phần nhỏ hơn trong phân khúc SUV hạng D nhưng bù lại chiều dài cơ sở xe lên đến 2.950mm mang lại không gian thoải mái cho người dùng. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Thiết kế thân xe với các đường gân sắc sảo nhấn mạnh vẻ bề ngoài mạnh mẽ cá tính. 

Có nên mua VinFast VF8? 5 lý do thuyết phục người dùng 01

Nột thất VinFast VF8.

Có nên mua VinFast VF8? 5 lý do thuyết phục người dùng 02

Trang bị nội thất tiện nghi hiện đại trên VinFast VF8.

Có nên mua VinFast VF8? 5 lý do thuyết phục người dùng 03

Không gian VinFast VF 8 thoải mái.

Trải nghiệm công nghệ hiện đại, tiện nghi trong khoang lái

VinFast với định hướng trở thành một trong những hãng xe điện toàn cầu chính vì vậy mà đã không ngừng nghiên cứu, phát triển, đồng thời ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất tự động hoá trên mẫu ô tô điện hiện nay và trong tương lai. 

 

Có nên mua VinFast VF8? 5 lý do thuyết phục người dùng 04

VinFast VF8 là mẫu xe điện thông minh.

Theo đó, VinFast VF8 kế thừa những ý tưởng về mẫu xe điện thông minh bằng việc luôn đề cao và chú trọng đến các tính năng hỗ trợ vận hành cho người dùng, trang bị khối động cơ mạnh mẽ kết hợp với công nghệ 4.0 hiện đại, tiên tiến nhất. 

Đi vào bên trong khoang lái, người dùng được trải nghiệm nội thất cao cấp, trang bị màn hình cảm ứng lớn giúp người dùng dễ dàng quan sát. Không gian khoang hành lý rộng rãi đủ để chứa vật dụng cần thiết, tích hợp khả năng đóng/ mở điện tiêu chuẩn.

Ưu điểm nổi bật VinFast VF8 chính là việc mang lại cảm giác hứng khởi cho người dùng với trang thiết bị hiện đại từ hệ thống kết nối wifi/ bluetooth, cổng USB, dàn loa âm thanh sống động. Đặc biệt màn hình cảm ứng cỡ lớn, độ phân giải cao giúp cho người dùng dễ dàng theo dõi, sử dụng các tính năng trong quá trình vận hành xe. 

Thay vì sử dụng cụm đồng hồ truyền thống, VinFast VF 8 trang bị hẳn màn hình HUD giúp người dùng thuận tiện quan sát, theo dõi các thông số, nâng cao khả năng vận hành xe an toàn hơn. 

Ghế ngồi của VinFast VF 8 tích hợp tính năng sưởi ấm (bản Eco), sưởi kết hợp thông gió (bản Plus) nhằm phù hợp với khí hậu trở lạnh ở Việt Nam hoặc các nước Châu Âu. Chưa kể, trên bản Eco ghế được bọc da công nghiệp, tích hợp ghế chỉnh điện 8 hướng, bản VinFast VF 8 Plus bọc da thật, ghế lái chỉnh điện 12 hướng.

Sự tinh tế trong những trải nghiệm tiện của mà VinFast VF8 mang lại còn là việc trang bị hệ thống kiểm soát và lọc không khí nhằm mang đến không gian thoáng mát, không khí tươi mới cho người dùng, góp phần bảo vệ sức khoẻ. 

Cuối cùng, xe trang bị đầy đủ công nghệ an toàn như 11 túi khí, công cụ chẩn đoán áp suất lốp, công nghệ hỗ trợ lái nâng cao, hỗ trợ và quản lý điều khiển xe từ xa,...đem đến sự an tâm, trải nghiệm thoải mái cho người dùng.

Động cơ mạnh mẽ, ấn tượng

VinFast VF 8 trang bị động cơ 2 motor được bố trí đều ở trục trước và sau. Phiên bản VinFast VF 8 Eco và Plus lần lượt có công suất tối đa đến 260kW-300kW, momen xoắn cực đại 500Nm-620Nm.

Cùng với đó là hệ thống dẫn động toàn thời gian 2 cầu nên hiệu suất vận hành của xe cao, đáp ứng được khả năng di chuyển linh hoạt mọi địa hình, mọi tình huống. Ngoài ra hệ thống pin công suất lớn cũng góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hiệu suất vận hành của xe.

Chi phí mua và khả năng vận hành tiết kiệm

Nằm trong phân khúc xe ô tô điện SUV D, VinFast VF 8 tại thị trường Việt có mức giá hai phiên bản như sau:

  • VinFast VF 8 Eco giá 1,109,000 VNĐ
  • VinFast VF 8 Plus gia 1,289,000 VNĐ. 

VinFast VF 8 tối ưu khả năng di chuyển với với hai cung cấp tùy chọn pin. Dưới đây là chi tiết khả năng di chuyển của mẫu ô tô điện này: 

Phiên bản VinFast VF 8 Eco  VinFast VF 8 Plus
Quãng đường cho một lần sạc dự kiến 2 phiên bản pin 420 km - 471 km 2 phiên bản pin 400km - 447 km
Thời gian nạng năng lượng cho pin từ 10% - 70%

Bản pin 1 là <=24s

Bản pin 2 là 31s

Bản pin 1 là <=24s

Bản pin 2 là 31s

Đồng thời VinFast đã có hệ thống trạm sạc pin trên toàn quốc nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm. Nếu trung bình một tháng người dùng chỉ di chuyển khoảng 1000km thì mỗi tháng chỉ cần sạc điện từ 2-3 lần như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí đi lại.

Có nên mua VinFast VF8? 5 lý do thuyết phục người dùng 05

Trạm nạp điện VinFast VF 8.

Theo đó, VinFast cho thuê trọn gói pin điện với mức giá cực kỳ hấp dẫn chỉ 990,000 VNĐ cho quãng đường 500km ( phát sinh thêm thì 1,980 VNĐ/ 1km) hoặc gói pin linh hoạt với giá 2,189,000 VNĐ/ tháng mà không giới hạn số km. Như vậy, tính trung bình mỗi km khách hàng chỉ tốn 1,980 VNĐ.

Mẫu xe đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế

VinFast VF8 mang đến sự yên tâm khi sử dụng cho người dùng bởi xe được trang bị các tính năng an toàn đạt chuẩn như:

  • Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS
  • Công nghệ giám sát áp suất lốp TPMS
  • Pin có khả năng chống nước, chống cháy nổ và độ bền cao
  • 11 túi khí ở hệ thống ghế ô tô;...

Ngoài ra, xe cũng đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng và độ an toàn ở mức cao nhất, điển hình như: ASEAN NCAP - Đông Nam Á, EURO NCAP - châu Âu, NHTSA - Mỹ.

Kể từ khi ra mắt, VinFast VF 8 đã chinh phục người dùng từ thiết kế, trang bị tiện nghi, động cơ mạnh mẽ cùng với chi phí đi lại cực kỳ tiết kiệm.  Với những thông tin cung cấp ở trên, chắc hẳn bạn cũng đã có những nhận định riêng liệu có nên mua VinFast VF 8 hay không. 

Xem thêm: Có nên mua VinFast VF8? 5 lý do thuyết phục người dùng

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });