window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh mức độ "ăn xăng" của Honda CR-V so với các đối thủ trong phân khúc

thao · Aug 28, 2022 09:30 AM

Không chỉ toàn diện về thiết kế ngoại thất đến nội thất, vận hành êm ái, Honda CR-V còn đánh bật đối thủ mạnh về khả năng tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm đáng nể. Vậy thực tế mức tiêu hao nhiên liệu của Honda CR-V bao nhiêu? Chênh lệch ra sao với các đối thủ?.

So sánh mức độ

Honda CR-V nổi tiếng là mẫu CUV chuẩn mực.

Honda CR-V nổi tiếng là mẫu CUV chuẩn mực với khả năng vận hành bền bỉ, tiện dụng và có lợi ích kinh tế cao. Vì sở hữu không gian rộng rãi, tiện nghi, ít ăn xăng nhất nhì phân khúc nên được nhiều người ưa chuộng.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu xe Honda CR-V so với các đối thủ

Theo đánh giá của cục EPA bảo vệ môi trường của Mỹ về khả năng tiêu hao nhiên liệu của  Honda CR-V thế hệ mới thấp hơn nhiều so với bản tiền nhiệm.

Cụ thể, ở điều kiện đường hỗn hợp, mẫu xe nhà Honda tiêu hao khoảng 6,9 L/100km, đường đô thị tiêu hao 8,9L/100km và ngoài đô thị khoảng 5,7L/100km. Đây được cho là mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm so với một mẫu xe có động cơ và vận hành mạnh mẽ như Honda CR-V.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Dưới đây là chi tiết tiêu hao nhiên liệu của Honda CR-V và một số đối thủ trong phân khúc như sau:

Loại đường Honda CR-V Mazda CX-5 Nissan X-Trail
Đô thị 8,9 lít/ 100km 9,2 lít/ 100km 7,8 lít/ 100km
Ngoài đô thị 5,7 lít/ 100km 5,95 lít/ 100km 6,4 lít/ 100km
Hỗn hợp 6,9 lít/ 100km 7,13 lít/ 100km 7,1 lít/ 100km 

Qua bảng so sánh này, người dùng cũng có thể thấy được  Honda CR-V ít ăn xăng. Nếu đánh giá về một chiếc xe kinh tế ở thời điểm hiện tại, chắc hẳn Honda CR-V đang đứng nhất nhì ngôi đầu bảng. Trong thời buổi giá xăng không ngừng tăng mạnh, việc sở hữu một chiếc xe "che mưa, che nắng" tiết kiệm chi phí đi lại như CR-V là sự lựa chọn đúng đắn. 

Không những vậy, Honda CR-V còn vượt mặt cả những đối thủ sừng sỏ: Nissan Rogue, Chevrolet Equinox,...về khả năng ít ăn xăng. Nếu người dùng hướng đến một mẫu xe đa dụng, kinh tế, tiết kiệm chi phí đi lại về lâu dài thì mẫu xe đến từ xứ sở hoa anh đào chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

So sánh mức độ

Honda CR-V tối ưu chi phí đi lại nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Nếu tính về chi phí xăng xe ở thời điểm hiện tại, Honda CR-V sẽ tối ưu hóa phần nào chi phí mua nhiên liệu, điều này sẽ giúp người dùng tiết kiệm hơn trong giai đoạn xăng phi mã. 

Đáng chú ý hơn, phiên bản Honda CR-V hybrid động cơ xăng lai điện chỉ tiêu thụ 1,1 lít/ 100km trong điều kiện chạy thử nghiệm tiêu chuẩn. Động cơ điện của phiên bản này trang bị bộ pin lithium ion giúp xe có thể chạy điện trong vòng 110km và sạc pin nhanh chỉ trong vòng 30 phút từ 0 đến 80% và sạc chậm trong vòng 6 tiếng. 

Lý do Honda CR-V có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt

Mẫu xe  Honda CR-V thế hệ mới sở hữu trái tim động cơ 1,5 lít tăng áp Vtec turbo. Hộp số vô cấp CVT tự động ứng dụng thêm công nghệ mới Earth Dream Technology nên tối ưu hóa trong việc tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, Honda CR-V trang bị chế độ lái eco - lái xe tiết kiệm.

Không những vậy, chức năng điều chỉnh hành vi người lái Eco Coaching giữ hiệu suất tiết nhiệm nhất. Chế độ này đo lường cách giảm phanh, giảm gia tốc, dải đồng hồ hai bên sẽ đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu. Nên khi người lái tăng tốc hay giảm tốc đột ngột hệ thống sẽ báo hiệu nhiên liệu đang bị tiêu hao nhiên liệu. 

Cùng hệ thống control cruise hỗ trợ giữ đều chân ga khi lái, giảm vòng tua máy khi di chuyển trên đường cao tốc, trợ thủ đắc lực trong việc tối ưu khả năng tiêu hao nhiên liệu của Honda CR-V.

Chế độ econ mode điều chỉnh hệ thống lái nhờ đó giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Bên cạnh đó, người dùng có thể kiểm tra thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu của  Honda CR-V qua những thông tin mà hãng cung cấp: mức tiêu hao nhiên liệu chu trình tổ hợp, đô thị cơ bản, đô thị phụ.

Các thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng cũng như cách để sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và hiệu quả hơn. 

So sánh mức độ

Honda CR-V tích hợp nhiều tính năng tiết kiệm xăng.

Với ưu điểm ít ăn xăng, chiếc CUV to xác như Honda CR-V khiến không ít người ngạc nhiên và trở thành mẫu xe ăn khách. 

Xem thêm: Top 5 câu hỏi thường gặp về Honda CR-V


 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });