window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 lý do vì sao Toyota Fortuner luôn được xem là mẫu SUV lý tưởng dành cho gia đình

Mai Anh Pham · Jun 8, 2022 05:00 PM

Không phải ngẫu nhiên mà Toyota Fortuner lại là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy hàng đầu của Toyota tại thị trường Việt. Top 5 lý do dưới đây hứa hẹn sẽ giúp bạn đọc sẵn sàng mở hầu bao để rước xe về nhà.

5 lý do vì sao Toyota Fortuner luôn được xem là mẫu SUV lý tưởng dành cho gia đình 01

Toyota Fortuner với phong cách nam tính, mạnh mẽ.

Được mệnh danh là gã khổng lồ Nhật Bản, Toyota sở hữu nhiều mẫu xe với doanh số bán kỷ lục. Trong đó, mặc dù đã ra mắt thị trường từ rất lâu, nhưng Toyota Fortuner vẫn luôn là mẫu xe được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn.

Thiết kế phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt

Fortuner định hình theo phong cách nam tính, mạnh mẽ và lịch lãm nhờ thiết kế tổng thể gọn gàng, toát lên khí thế của một chiếc SUV đa dụng. Đến nay, những chiếc xe 5-7 năm tuổi vẫn được nhận xét là có ngoại hình không hề lỗi thời.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Điểm gây ấn tượng trước tiên chính là cụm đèn pha góc cạnh được bố trí mới, bao gồm đèn chiếu gần dạng HID và dạng Halogen (đối với phiên bản 2.5G). Đèn chiếu xa Halogen phản xạ đa chiều, giúp điều chỉnh góc chiếu linh hoạt đi kèm hệ thống rửa đèn cho 4 bản 2.7V, cho khả năng chiếu sáng tối ưu nhất. Đèn sương mù LED cỡ đại mở rộng sang 2 bên, kết hợp hài hòa với chi tiết mạ crom, nắp capo dập nổi sắc nét làm cho phần cản trước trở nên hầm hố nhưng cũng không kém phần năng động.

Nhìn kỹ qua lớp kính đèn có thể thấy dải đèn LED ban ngày gấp khúc, vừa làm tăng thêm sự hầm hố, vừa tăng thêm độ hút gió với ốp nhựa đen mở to. Fortuner 2022 bản tiêu chuẩn sở hữu bộ lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn với những họa tiết uốn lượn bên trong khá ấn tượng. Người dùng có thể sử dụng thêm gói trang trí thể thao TRD giúp bổ sung cá tính riêng không thể nhầm lẫn cho ngoại hình mẫu xe Nhật này.

5 lý do vì sao Toyota Fortuner luôn được xem là mẫu SUV lý tưởng dành cho gia đình 01

Fortuner có thiết kế phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt.

Xe được trang bị gương chiếu hậu cùng màu với thân xe, có khả năng chỉnh gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Cả gương và tay nắm cửa đều được mạ crom sáng bóng mang tới đẳng cấp sang trọng.

Thiết kế vành xe khá cầu kỳ, vòm bánh xe cao và mở rộng ra phía ngoài để phù hợp với bộ lazang hợp kim 18 inch, trong khi bản Legender được trang bị mâm hợp kim 20 inch ấn tượng. Khu vực trụ C đổ về sau có phần kính cửa sổ được đẩy lên cao, tạo cảm giác thân xe đồ sộ hơn.

Phía đuôi xe có 2 bên hốc gió gấp gọn với mảng ốp nhựa đen chữ L càng làm tăng thêm sự hiện đại, trẻ trung mà chính hãng xe đang theo đuổi.

Xem thêm: Toyota Fortuner 2021, đánh giá những điểm nổi bật trên ông trùm phân khúc SUV cỡ D

Khoang lái rộng rãi, tiện nghi

Toyota Fortuner được thiết kế với tiêu chí ưu tiên không gian rộng rãi, thoải mái, tuy nhiên vẫn không thể bỏ qua sự hài hòa, sang trọng trong từng chi tiết. Hàng ghế cuối đủ chỗ cho 2 người lớn thoải mái tận hưởng những chuyến đi dài, trong khi trần xe được thiết cao tạo sự thoáng đãng và hạn chế say xe.

Nội thất trong xe khá ổn khi toàn bộ các hàng ghế đều được bọc giả da, trong đó ghế lái được thiết kế theo phong cách thể thao khá ấn tượng. Hàng ghế đầu điều chỉnh 8 hướng, hàng ghế 2 có thể gập 60:60 và hàng ghế cuối gập 50:50 để tăng không gian đựng hành lý.

Khoang chứa đồ tiêu chuẩn đạt 200 lít, nếu gập hàng ghế thứ 3 sẽ tăng thể tích lên tới 716 lít, thoải mái cho các gia đình có con nhỏ đựng đồ để đi dã ngoại hoặc về quê.

5 lý do vì sao Toyota Fortuner luôn được xem là mẫu SUV lý tưởng dành cho gia đình 02

5 lý do vì sao Toyota Fortuner luôn được xem là mẫu SUV lý tưởng dành cho gia đình 03

Không gian rộng rãi đi kèm nội thất tiện nghi.

Các tiện nghi trong xe có thể không sánh được với những đối thủ hàn và Mỹ như KIA Sorento hay Hyundai Santa Fe, nhưng cũng được tối ưu ngập tràn công nghệ, đáp ứng tối đa nhu cầu của gia đình bao gồm:

  • Màn hình giải trí cảm ứng 9 inch
  • Chức năng đá đóng mở cốp
  • Hỗ trợ kết nối thông minh Apple CarPlay/ Android Auto
  • Màn hình hiển thị cùng đồng hồ 4.2 inch 
  • Hệ thống loa JBL Premium Audio chất lượng cao
  • Đèn LED trang trí nội thất nổi bật
  • Hệ thống viễn thông T-Connect tiện dụng, bao gồm các tính năng như: tìm xe, kiểm tra vị trí của xe, nhắc nhở bảo dưỡng xe,...

Xem thêm: Hài lòng với chi phí bảo dưỡng của xe Toyota Fortuner khi so sánh cùng các đối thủ

Động cơ hiệu quả đi kèm khả năng vận hành linh hoạt

Toyota Fortuner cung cấp đa dạng các phiên bản động cơ, trong đó khối động cơ dầu tăng áp 2.8L, sản sinh công suất 201 mã lực, momen xoắn cực đại 500 Nm. Đối với những phiên bản tiêu chuẩn, động cơ cũng đạt thể tích 2.4L với công suất 150 mã lực và momen xoắn cực đại 400 Nm.

Với thông số trên, động cơ đảm nhận tốt vai trò vận hành trên mọi địa hình khi tăng sức kéo lên tới 3100kg. Hệ dẫn động cầu sau cung cấp lực kéo cho cả trục trước và sau, kết hợp dùng tính năng gài cầu điện tử giúp xe vượt qua những cung đường khó và hiểm trở một cách dễ dàng.

5 lý do vì sao Toyota Fortuner luôn được xem là mẫu SUV lý tưởng dành cho gia đình 04

Khối động cơ vận hành hiệu quả.

Ngay cả khi di chuyển trong đô thị, bạn cũng không cần phải lo lắng khi điều khiển một chiếc xe lo lớn bởi trợ thủy lực biến thiên theo tốc độ mang lại cảm giác chân thật nhất trên mọi điều kiện mặt đường.

Dòng xe tiết kiệm nhiên liệu

Phiên bản Toyota Fortuner mới nhất sở hữu khả năng tiêu thụ nhiên liệu cải thiện 17% so với bản tiền nhiệm nhờ hệ thống làm mát nhanh và hiệu quả. Điều này đồng nghĩa với việc, Fortuner trở thành mẫu xe tiết kiệm hàng đầu phân khúc, nhất là đối với bản máy dầu. Đây cũng là một trong những lý do xe được khá nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua xe 7 chỗ cho gia đình hoặc dịch vụ lựa chọn.

Tham khảo mức tiêu hao nhiên liệu của một số mẫu xe sau đây:

Mức tiêu hao nhiên liệu Fortuner (lít/100km)

2.4MT 4×2

2.4AT 4×2

2.4AT 4×2 Legender

2.8AT 4×4

2.8AT 4x4 Legender

Ngoài đô thị

6,09

6,79

7,14

7,07

7,32

Kết hợp

7,03

7,63

8,28

8,11

8,63

Trong đô thị

8,65

9,05

10,21

9,86

10,85

Giàu tính năng an toàn hiện đại

Hệ thống an toàn của Toyota Fortuner được đánh giá cao khi đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP. Trong lần nâng cấp gần nhất, song song với việc duy trì những tính năng an toàn quen thuộc, xe còn trang bị thêm các gói an toàn tân tiến khác như:

  • Cảnh báo lệch làn LDA: cảnh báo khi phát hiện xe chuyển làn mà không có xi nhan, giúp người lái tập trung hơn khi lái xe. Đồng thời, khi nhận thấy người lái không có phản ứng, hệ thống sẽ tự động tác động một lực nhẹ tới vô lăng để điều chỉnh xe trở lại đúng làn.

5 lý do vì sao Toyota Fortuner luôn được xem là mẫu SUV lý tưởng dành cho gia đình 05

Hỗ trợ nhiều tính năng an toàn hiện đại.
  • Kiểm soát hành trình thích ứng DRCC: cho phép người dùng duy trì tốc độ mong muốn mà không cần nhấn ga như tính năng cruise control, duy trì tốc độ theo xe phía trước, nếu xe trước phanh đột ngột hệ thống cũng sẽ tự động phanh để tránh xảy ra va chạm.
  • Phanh giảm thiểu va chạm PCS: chức năng phát hiện chướng ngại vật hiện đại và cảnh báo với người lái thông qua hệ thống ân thanh và hình ảnh, đồng thời can thiệp vào hệ thống phanh trong trường hợp người lái không kịp phản ứng.

Xem thêm: Toyota Fortuner 2021: Sức mạnh mới, khả năng off road đỉnh cao

Nếu đặt lên bàn cân so sánh, thoạt nhìn có thể thấy mẫu xe chưa thực sự nổi bật về cả khối động cơ, trải nghiệm lái, tuy nhiên xét về giá trị thương hiệu, độ ổn định, bền bỉ, tiết kiệm và tính thanh khoản cao thì hiếm có mẫu xe nào có thể vượt mặt Fortuner.

Bên cạnh đó, với những tính năng đủ dùng, vừa vặn với nhu cầu sử dụng tại gia đình hay chạy dịch vụ, thì đây vẫn luôn là mẫu xe nổi bật nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });